Hôm nay,  

DB Alan Lowenthal, Loretta Sanchez, Ed Royce Họp Báo Tại Thủ Đô: Kêu Gọi CSVN Chấm Dứt Các Vi Phạm Nhân Quyền, Cảnh Báo: Thế Giới Đang Theo Dõi Hà Nội Đàn Áp Nhân Quyền

24/07/201300:00:00(Xem: 5734)
WASHINGTON, D.C. – Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal (CA-47) đã phát biểu tại buổi họp báo trước Tòa Nhà Quốc Hội Hoa Kỳ hôm nay, kêu gọi Chủ Tịch Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam là ông Trương Tấn Sang hãy chấm dứt những vi phạm nhân quyền tại Việt Nam trước buổi họp của ông cùng Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama vào ngày 25 tháng 7 tới. Dưới đây là lời phát biểu của Dân Biểu Lowenthal tại cuộc họp báo:

“Xin chào quý vị. Tôi xin cảm ơn Nữ Dân Biểu Loretta Sanchez, Nữ Dân Biểu Zoe Lofgren, và Dân Biểu Ed Royce, cùng tất cả các tổ chức có mặt ngày hôm nay để cùng bày tỏ sự ủng hộ của chúng ta đến với những người dân tại Việt Nam. Hôm nay, chúng ta cùng đứng chung với nhau để cùng nói lên một tiếng nói đoàn kết là những vi phạm nhân quyền tại Việt Nam phải được chấm dứt.

Vào ngày Thứ Năm này, Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang của Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam sẽ đến thăm Tòa Bạch Ốc và chúng ta có trách nhiệm phải nhắc cho ông ta biết rằng những đàn áp nhân quyền tại Việt Nam không thể nào che dấu được.
db_alan_lowenthal_hop_bao_tai_bach_oc_resized
Dân Biểu Alan Lowenthal (đang nói) đang họp báo tại Thủ Đô Washington. Trong hình đứng bên trái của DB Lowenthal là DB Loretta Sanchez. Đứng bên phải của DB Lowenthal là DB Ed Royce.
Chúng ta đang theo dõi. Cả thế giới đang theo dõi.

Chúng tôi kêu gọi chính quyền Việt Nam hãy tôn trọng những quyền tự do đã được quy định trong chính Hiến Pháp của họ. Chúng tôi yêu cầu chính quyền Việt Nam hãy chấm dứt việc giam cầm những công dân Việt Nam chỉ vì họ nói lên tiếng nói ủng hộ cho dân chủ và nhân quyền. Và chúng tôi cũng kêu gọi Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang hãy trả tự cho những tù nhân lương tâm đang còn bị giam giữ vô cớ như trường hợp của Nguyễn Tiến Trung, một trí thức trẻ đã bị tuyên án 7 năm tù vì những hoạt động dân chủ của mình.

Trong lúc Hoa Kỳ đang cũng cố các quan hệ xã hội và kinh tế với khu vực Á Châu Thái Bình Dương, chúng tôi mong đợi một mối quan hệ song phương tốt đẹp với Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhấn mạnh rằng Việt Nam phải cải thiện hồ sơ bảo vệ nhân quyền của mình. Không thể đánh đổi đi tự do và dân chủ cho sự phát triển về giao dịch và kinh tế.

Tôi kêu gọi tất cả các Dân Biểu Quốc Hội Hoa Kỳ hãy cùng hợp tác để cùng duy trì lập trường bảo vệ nhân quyền cho tất cả người dân trên thế giới, bao gồm Việt Nam. Tôi hãnh diện là một trong những người bảo trợ đầu tiên cho Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam 2013 và đã được Ủy Ban Ngoại Giao Hạ Viện thông qua trong tháng trước. Qua những dự luật như Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam, chúng ta cần tiếp tục nhắc nhở với Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang và chính quyền Việt Nam biết rằng tất cả mọi người dân đều phải có được những quyền con người căn bản và Quốc Hội Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tranh đấu để chấm dứt mọi sự vi phạm nhân quyền.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.