Hôm nay,  

Vpac: Hãy Ủng Hộ Dự Luật Chống Tội Kỳ Thị Chủng Tộc

22/05/200400:00:00(Xem: 4956)

Little Saigon, CA. Ủy Ban Vận Đng Chính Trị Việt Mỹ (VPAC) kêu gọi cng đồng cùng lên tiếng ủng hộ cho dự luật AB 2428. Tác giả của dự luật AB 2429 là nữ dân biểu Hạ Viện California Judy Chu (Dân Chủ, Monterey Park).
Dự luật AB 2428 còn có tên là Kenny's Law. Kenny là một em trai 17 tuổi gốc Đài Loan đã bị người hàng xóm da trắng tên Christopher Hearn giết chết vì lòng thù hận người thiểu số. Sau khi đâm em Kenny 25 lần, thủ phạm Hearn đã không hề hối lỗi mà còn tuyên xưng lòng căm ghét người Á Châu.
Toà Thượng Thẩm Quận Cam đã tuyên án thủ phạm Hearn có tội giết người bậc nhất, nhưng cuối cùng toà đã tuyên bố Chistopher Hearn vô tội vì lý do mang bệnh tâm thần.
Theo các nhà khoa học xã hội, tình trạng tấn công nạn nhân có thể lập lại khi các nạn nhân không được bảo vệ và kẻ thủ phạm không được huấn cải.
Dự luật Kenny's Law (AB 2428), nếu được thông qua, đòi hỏi toà án thành lập lệnh bảo vệ nạn nhân và gia đình trước khi thủ phạm được thả tự do. Ngoài ra, dự luật Kenny's Law cũng bao gồm phần ép buộc bị cáo phải tham dự các chương trình cố vấn và cải huấn.


John Nguyễn, hi viên của VPAC phát biểu về dự luật Kenny's Law: Tôi nhớ đến trường hợp của anh Lý Thiên Minh, một người Việt đã bị một kẻ có lòng thù hận người thiểu số giết chết. Mỗi người chúng ta nên góp phần của mình tranh đấu chống tội ác kỳ thị chủng tộc.
VPAC đã liên lạc với văn phòng của dân biểu Hạ Viện California là ông Lou Correa (Dân Chủ, Santa Ana) để kêu gọi sự ủng hộ của ông cho dự luật Kenny's Law. Dân biểu Lou Correa cho biết là ông chắc chắn sẽ ủng hộ dự luật này khi được đưa ra bầu tại hạ viện.
VPAC xin kêu gọi qúy vị hãy liên lạc các dân biểu tiểu bang đại diện cho điạ hạt nơi qúy vị cư trú, và kêu gọi họ hãy ủng hộ dự luật Kenny's Law. Qúy vị có thê liên lạc cô Rosaline Chan, phụ tá của nữ dân biểu Judy Chu, qua số điện thoại (916) 319-2049.
VPAC là một tổ chức sinh hoạt cng đồng với mục đích đề cao quyền lợi của cng đồng Việt Nam. Gần đây, VPAC đã cùng sát cánh với các sinh viên gốc Việt tại trường đại học UCLA và Fullerton tranh đấu để có lá cờ vàng ba sọc đỏ đại diện cho các sinh viên gốc Việt.
Ban đại diên học sinh toàn trường UCLA đã thông qua cách tuyệt đối nghị quyết công nhận cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng đại diện cho học sinh tỵ nạn Mỹ gốc Việt. Và trường Fullerton đã tuyên bố là sẽ không treo cờ cộng sản trong muà ra trường năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.