Hôm nay,  

Câu Lạc Bộ Sân Khấu Nhỏ Với Đêm Nhạc Đôi Bờ Ở Nam Cali

23/07/201300:00:00(Xem: 6267)
Westminster (Nguyễn Ninh Thuận)- Nói đến Đôi Bờ là chúng ta nghĩ đến một sự chia ly, xa cách… Ai Chặt Xẻ Dân tộc Việt Nam? AI LÀM ĐAU ĐỚN MẸ VIỆT NAM? Phạm Văn Đồng, hãy trả lờí với toàn dân! Cộng Sản Hồ Chí Minh và tên bán nước Phạm văn Đồng đã cấu kết với thực dân Pháp chia xẻ mẹ Việt Nam bất chấp tiếng kêu rên thống thiết của phái đoàn VN cho dân tộc. VC luôn luôn dùng cái đau đớn của người miền Nam nhẹ dạ, cả tin để đi tập kết ra Bắc theo Hiệp Định Đình Chiến Genève năm 1954 với tin tưởng hai năm sau sẽ có tổng tuyển cử thống nhất đất nước rồi sẽ được sum họp gia đình. Từ đó VC lấy cớ dàn dựng Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam để lừa bịp dân miền Nam đưa đến chế độ VNCH hoàn toàn sụp đổ… Riêng dân miền Bắc đã biết chế độ hà khắc của VC nên đã di cư vào Nam sinh sống. Những sự kiện lịch sử trải qua bao thời đại của chế độ CS, Vua Bảo Đại, Tổng Thống Ngô Đình Diệm, TT Nguyễn Văn Thiệu cùng thảm cảnh nồi da xáo thịt, chiến tranh đẫm máu triền miên làm Mẹ Việt Nam đau khổ: 1945-1954, rồi năm 54 cho đến 30-4-75 và sau này nữa… Tất cả những sự kiện đó đã gói gọn trong trích đoạn phim thời sự Việt Nam Đông Á 35 Năm Khói Lửa của Lê Bình được trình chiếu trong một buổi tối buồn Thứ Bảy 20-7-2013/ Kỷ niệm 59 năm ngăn đôi đất nước VN từ vĩ tuyết 17 theo hiệp định Genève 1954 tại phòng hội nhật báo Người Việt trên đường Moran - Cali. đã đón tiếp gần 400 quan khách tham dự, đã mở màn cho đêm văn nghệ “Đôi Bờ” của CLB Sân Khấu Nhỏ phụ trách và nhiều mạnh thường quân bảo trợ…. Phối hợp CT: Đinh Trung Chính; Điều hợp CT Nguyễn Bá Thành- Ly Ly; Phụ Trách sân khấu: Thy Linh- Đinh Trung Chính; Phụ trách media & tiếp tân: Julie Trần. Tất cả 5 vị trên đã sáng lập và chủ trương CLB Sân Khấu Nhỏ.

July Trần sau lời chào mừng & cám ơn quan khách đã chia sẻ: “…CLB Sân Khấu Nhỏ sẽ đi khắp mọi nơi trình diễn…” Sau đó cô cám ơn các Mạnh Thường Quân đã góp tiền bạc để bảo trợ cho buổi nhạc “Đôi Bở” như: Little Saigon TV, Bolsa Radio- Người Việt Daily News, Uyên Thi Bistro, Corner View Bakery, Hội Quán Lạc Cầm. Teletron, Magtech 7 Power Conversion Inc, Citi Realty, Emeral Bay Restaurant, Xe Đò Hoàng, Huy Tháis Construction, Princess Beauty, TH Sinh Viên VN/Nam Cali.; GS Trần Huy Bích, Cô Tuệ Phương, Nguyên Vũ Studio, FFSI Insurance…

- Mở đầu chương trình ca nhạc, ca sĩ Thái Uy đã hát bài Nỗi Lòng Người Đi với tất cả con tim xúc động nói lên cảnh người đi, kẻ ở lại với bao thương nhớ, trông chờ…

- BTC giới thiệu Nhạc Sĩ Anh Bằng, một nhân chứng của năm 54, khi đó NS là một thanh niên 19,20 tuổi ở miền Bắc… Sau đó NS Anh Bằng lên sân khấu chào khán giả và tâm sự “…Tôi rất cảm động khi bắt gặp những ánh mắt, nụ cười thân thương của quý vị khi đón tiếp tôi… Tôi đã già, gần 90 tuổi rồi! biết nói gì hơn, chỉ cầu xin không lên đây để nói… Tai tôi điếc, nghe không rõ lời giới thiệu, chỉ khi BTC dẫn tôi lên sân khấu mới biết… Tôi chỉ biết cám ơn quí vị có lòng thương mến, tôi mong được khỏe mạnh để còn được gặp quí vị…”
van_nghe_clb_resized
Hình ảnh trong đêm nhạc “Đôi Bờ.”
- Sau cuộc hành quân giữ gìn biên giới, Nguyễn Văn Đông đã sáng tác bài Chiều Mưa Biên Giới, Kim Thúy trình bày thật hay.


- Áo Anh Sứt Chỉ Đường Tà do Bảo Oánh diễn tả với con tim nức nở theo giọng hát của anh…

- Hà Trúc Mai & Andy nối tiếp chuyện tình buồn qua ca khúc Những Đồi Hoa Sim, để rồi Mạnh Hùng & Ngọc Diệp diễn tả thêm làm mọi người cùng buồn man mác với nhạc phẩm Chuyện Hoa Sim Tím.

- Xuôi về miền Trung- Phá Tam Giang là những trắc trở của tình yêu đôi lứa khi chiến tranh nổi lên được Andy Lê & Julie diễn tả thật sống động qua ca khúc “Chiều Trên Phá Tam Giang” của Trần Thiện Thanh.

- Bên kia sông là ánh mặt trời… như là lời nhắn gởi của tác giả về miền Nam qua giọng hát của Kim Thúy với bài Bên Kia Sông.

- Để rồi Hẹn Hò qua tiếng hát Thái Uy.

- Hà Trúc Mai qua tài diễn xuất và tiếng hát điêu luyện đưa chúng ta nhớ về… khi cầu Hiền Lương đóng lại, và những chuyến vượt tuyến xảy ra… cho dù gian nguy khốn khổ, tính mạng con người như chuông treo chỉ mành, chết chóc và chết chóc! Con người không có mọi tự do ở miền Bắc vẫn vượt tuyến trên những con đò mong manh. Những người thiếu phụ làm người chèo đò để đưa người sang sông! Đó là “Chuyến Đò Vĩ Tuyến”

- Nước đi là nước không về - Chia đôi dòng nước chia lìa dòng sông … “Những Dòng Sông Chia Rẽ” do Lily & Quỳnh Như cùng cất cao giọng hát thật hay.

- GS Phạm Cao Dương được BTC mời lên chào mừng & cám ơn qua khách có đoạn chia sẻ: “…Về hiệp định Genève thì quí vị đã vừa xem phim… Tôi cám ơn BTC đã lập ra CLB Sân Khấu Nhỏ để đem câu ca lời hát tưởng nhớ về biến cố ngày quốc hận 20-7-54. Một biến cố ít được nhắc đến như ngày uất hận Mậu Thân 68 và Tháng Tư Đen 75! …Đến môn học lịch sử cũng bị xóa đi trong nước, nên trẻ em VN sau này không biết lịch sử VN thế nào & các anh hùng liệt nữ có công đánh đuổi ngoại xâm, giữ gìn nước Việt ra sao?!...”
van_nghe_clb__b_resized
Hình ảnh trong đêm nhạc “Đôi Bờ.”
- Tiếp theo phần trình diễn của Đỗ Đình Phương qua cây đàn guitar…

- Tiếng Hò Lơ của các em Lily, Vinh Khoa, Như Quỳnh, Tường Vy, David, Nguyễn Bá Thành và sự phụ họa của khán giả làm không khí sôi động lên.

- Thúy Anh rực rỡ trong chiếc áo vàng với tiếng hát điêu luyện như ru vào lòng mọi người điệp khúc: Đôi Mắt Người Sơn Tây! Đôi Mắt Người Sơn Tây!...Để rồi cô ca sĩ khả ái này được mọi người tán thưởng để hát thêm bài “Gửi Người Em Gái”.

- BTC lại giới thiệu Ngô Gia Dụng lên chia sẻ kỷ niệm những ngày sống ở Hà Nội và năm 54 cùng gia đình di cư vào Nam sau hiệp định Genève….

- Chương trình ca nhạc được tiếp diễn qua ca khúc “Ai về Sông Tương” với Bảo Oánh- Đức Khang, con ca sĩ Thúy Anh trong ca khúc Tình Ca. “Con Rồng Cháu Tiên” được nhóm trẻ Lily, Vinh Khoa, Quỳnh Như, Tường Vy, David, Tường Vi Vivian trong những trang phục văn hóa VN áo dài, áo bà ba… hát thật sống động. Bài hát “Mưa Sài Gòn, Mưa Hà Nội” đưa khán giả về thăm quê hương qua ba giọng hát của Thạch Thảo, July, Ngọc Diệp.

Kết thúc buổi nhạc Đôi Bờ là hợp ca, ca khúc VN Quê Hương Ngạo Nghễ của Cố Ca Nhạc Sĩ Nguyễn Quang như một lời tưởng niệm một NS Du Ca khuất núi đã để lại một gia tài âm nhạc du ca và bao thương tiếc trong lòng dân Việt hải ngoại….

Quí vị muốn biết sinh hoạt của CLB Sân Khấu Nhỏ xin email: CLBSanKhauNho@yahoo.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.