Hôm nay,  

Thành Tích Xuất Sắc Của Học Khu G.g. Và Học Sinh Việt

22/05/200400:00:00(Xem: 5033)

(Garden Grove, Calif.) Hội Broad Foundation vừa công bố danh sách 13 học sinh từ Học Khu Garden Grove được nhận tổng cộng $125,000 tiền học bổng năm 2004 đến từ giải thưởng mà Học Khu Garden Grove được chọn là một trong 5 học khu xuất sắc nhất trên toàn quốc. Đây là lần thứ hai liên tiếp các học sinh Garden Grove đã được nhận tiền học bổng này và lần thứ ba liên tục Học Khu Garden Grove đã được nhận vinh dự này. Số tiền học bổng cho mỗi học sinh là $10,000 nếu vào đại học hay $2,500 nếu theo học trường cao đẳng địa phương.
Trong số 13 học sinh được nhận giải, có đến 9 học sinh gốc Việt nam, đó là các em Dennis Trần, Trường Bolsa Grande; Philip Lưu, Trường La Quinta; Ngọc Lê, Trường Los Amigos; Nancy Hứa, Trường Pacifica; Thành Võ, ThanhTâm Trần, Kevin Phạm, Bình Phan và Amy Trần, cả 5 đều từ Trường Rancho Alamitos.
Trong số các học sinh thủ khoa ra trường năm nay, tất cả 7 thủ khoa từ 7 trường trong Học Khu Garden Grove đều là học sinh Việt Nam, đó là các em Natalie Nguyễn, Trường Bolsa Grande; Forrest Đoàn, Trường Garden Grove; Kimberly Lý và Anh Đào Thi Nguyễn, cả hai đều từ trướng Los Amigos; Hương Nguyễn, Trường Pacifica; Kevin Cường Phạm, Trường Rancho Alamitos; và Anh Tuấn Mai, Trường Santiago.
Trong số các học sinh á khoa, một số lớn cũng là học sinh Việt Nam. Số điểm trung bình của các học sinh thủ khoa thường là 4.5 trở lên, trong khi điểm tối đa của các lớp thông thường chỉ có 4.0 mà thôi. Muốn có điểm cao hơn mức điểm tối đa, các em phải lấy các lớp cao cấp có trình độ tương đương với bậc đại học mà vẫn phải được điểm A để có điểm trung bình 5.0. Các học sinh á khoa là các học sinh có điểm cao hạng nhì so với các học sinh thủ khoa, nhưng điểm trung bình của các học sinh á khoa cũng không thua xa các học sinh á khoa.
Vào cuối tháng 4 vừa qua, Học Khu Garden Grove được vinh dự có tới 14 trường được chọn là trường xuất sắc (Title I Achieving Schools) trên toàn tiểu bang, đó là các trường Carrillo, Cook, Evans, Excelsior, Gilbert, Hill, Marshall, Murdy, Northcutt, Rosita, Stanford và Paine. Các trường này được chọn dựa trên tiêu chuẩn có nhiều học sinh thuộc gia đình nghèo và có mức điểm thi kiểm tra cao hơn hẳn các trường khác và có mức tiến bộ gấp hai lần mục tiêu trong suốt hai năm liên tục.

Trong số 5,000 trường dự tuyển trên toàn California, chỉ có 213 trường được chọn, trong đó có 22 trường từ Orange County. Trường Trung Học La Quinta là một trong hai trường duy nhất trên toàn tiểu bang được chọn trong năm nay. Năm ngoái, mỗi trường được nhận giải thưởng này đã được nhận gần $130,000 để tuỳ nghi xử dụng trong các chương trình giúp đỡ học sinh hay phụ huynh trong trường.
Cũng trong tháng 4 vừa qua, Học Khu Garden Grove có 3 trường được chọn là trường xuất sắc nhất trên toàn tiểu bang California (California Distinguished School Award). Trong tổng số trên 10,000 trường trên toàn California, chỉ có 302 trường được chọn, trong đó có 35 trường trong Quận Cam. Vinh dự này đặc biệt hơn vì đã được chọn trong số tất cả các trường, chứ không riêng gì các trường có tỉ số cao học sinh thuộc gia đình nghèo.
Học Khu Garden Grove có hơn 50,000 học sinh từ lớp mẫu giáo đến lớp 12 tại 70 trường, trong đó hơn 50% là học sinh gốc La Tinh, gần 30% là học sinh gốc Á Châu, đa số là học sinh Việt Nam và 60% thuộc gia đình có lợi tức thấp. Thông thường, các trường học có đa số học sinh thiểu số và gia đình nghèo thường đi đôi với điểm học vấn thấp. Tuy nhiên, Học Khu Garden Grove nỗi bật ở đặc điểm là có nhiều học sinh gốc thiểu số, gia đình nghèo nhưng học thi có điểm cao.
Các thành tích học vấn của Học Khu Garden Grove được ảnh hưởng phần lớn vào thành tích của các học sinh Việt Nam. Các cuộc nghiên cứu cho thấy sự quan tâm của phụ huynh, sự hỗ trợ của cộng đồng và những sinh hoạt văn hoá và giáo dục trong cộng đồng là những yếu tố chính đưa đến những thành quả xuất sắc của học sinh Việt nam trong Học Khu Garden Grove.
Đây cũng là học khu duy nhất tại vùng Nam California có một người Mỹ gốc Việt được bầu vào chức ủy viên trong Hội Đồng Học Khu Garden Grove: luật sư Nguyễn Quốc Lân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.