Hôm nay,  

Ái Hữu Trà Vinh Họp Mặt Hè 2013

19/07/201300:00:00(Xem: 4631)
Hơn 350 đồng hương Trà Vinh và thân hữu từ khắp nơi trên đất nước Hoa Kỳ và cùng nhiều gia đình từ tận trời Ấu và Úc Châu đã lấy chuyến bay về Westminster từ nhiều ngày trước, tập trung tại Miles Square Park vào trưa ngày 14 tháng 7 năm 2013, họp mặt đông đảo để có dịp gặp lại nhau hàn huyên tâm sự và vui chơi hàng năm mỗi khi hè đến.

Từ sáng sớm Ban Tổ Chức đã sắp xếp bàn ghế và trang trí rất công phu cho địa điểm họp mặt thành một thành phố Trà Vinh thu nhỏ gọn với hình ảnh đầy đủ các góc cạnh của toàn tỉnh Trà Vinh: từ Chùa Ông Mẹt cổ kính, nhà lồng Chợ Trà Vinh, các đường phố thân quen của Trà Vinh năm nào mà chân đi chưa mõi thì đã giáp vòng thành phố, hình chiếc cầu Long Bình thuở xa xưa đang cất đầu lên cho tàu thuyền lớn đi qua. Một Ao Bà Om vuông vứt xinh xắn bao quanh với những cây cổ thụ, lồi những gốc rể sần sù tạo cho cảnh quan ngộ nghĩnh rất thu hút du khách ở miền Tây Nam Phần. Hình ảnh vị trí tỉnh Trà Vinh với những cánh đồng lúa chín vàng ôm ấp bởi sông Cổ Chiên và Hậu Giang; Nào là địa danh thân quen với Ba Động biển xanh cát trắng phơi mình ra biển Đông.

Sau phần nghi thức đơn giản của buổi lễ chào quốc kỳ và quốc ca Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa nhưng cũng rất trang nghiêm với giây phút tưởng niệm anh linh các chiến sĩ vị quốc vong thân, anh linh của đồng bào trong chiến cuộc ở mọi nơi trên quê hương Việt Nam, anh linh của đồng bào đã bỏ mình trên bước đường tìm tự do. Anh Văn Tường, Hội Trưởng Hội Ái Hữu Trà Vinh, ngỏ lời chào mừng và cảm ơn tất cả đồng hương nhín chút thời giờ về tham dự buỗi họp mặt hè thật đông đảo như hôm nay,giới thiệu tất cả đồng hương từ phương xa về. Sau đó, chụp hình lưu niệm tất cả đồng hương có mặt và mời đồng hương thoải mái thưởng thức các món ăn do chính đồng hương đem tới cũng như những món ăn do Ban Tổ Chức tổ khoản đải: Bún nước lèo Trà Vinh, Bánh mặn Trà Vinh, heo quay, Chả giò, để cho xứng đáng công lao đồng hương từ xa về hảnh diện với câu người Trà Vinh thường nói:

"Trà Vinh có bún nước lèo,
Có chùa ông Mẹt ao đào Bà Om"


Thật là một điều vinh hạnh cho Ban Tổ Chức lần nầy, tính đến giờ khai mạc thì đã có trên 300 đồng hương về tham dự với đủ mọi thành phần với nhiều thế hệ và nhiều lứa tuổi khác nhau. Đặc biệt năm nay có rất nhiều đồng hương từ phương xa về như: Nam Bắc California, Arizona, Oregon, Texas, Pennsylvania, Georgia, Florida, New York, Massachusetts; từ Montreal và Vancouver của xứ Canada; từ Châu Âu có Pháp, Thụy Sỉ, Hòa Lan,và Đan Mạch, và ở Australia có người từ Sydney về tham dự rất là vui vẽ. Dòng người lũ lượt trong giờ thưởng thức các món ăn đã tăng trên 350 người hiện diện để cho tất cả ba nồi Bún nước lèo, ba xửng bánh mặn, con heo quay 50 pounds đều sạch láng. Đó là chưa kể hơn 15 món ăn khác do đồng hương đem đến như gỏi tôm thịt, mì xào, xôi, bánh mặn, chả giò, bánh béo nhân tôm thơm phức với nước mấm ớt pha sẵn, khô cá lồng tông chiên (hay khô cá cơm chiên),15 phần Pizza cở lớn, bánh bò rể tre đường cát trắng, bánh bò rể tre đường nâu, bánh bột khoai mì nướng thơm chi là thơm, bánh lọt, bánh kem, donut, nước cam tươi, nước ngọt soda, cà phê và nước mát giải khát, v.v...

tra_vinh_chao_co_resized
Hình ảnh họp mặt hè của Ái Hữu Trà Vinh.
Để cho đồng hương có thời giờ trò chuyện và thưởng thức từ hương vị các món ăn, hơn nửa giờ sau, Ban Tô Chức bắt đầu những tiết mục vui chơi giả trí. Bắt đầu là trao giải thưởng khuyến học đến các em cháu trong gia đình của Hội viên đã tạo đươc thành tích tốt, học hành xuất sắc có những bàng khen thưởng ở trường cùa các cháu theo học với mục đích khuyến các em phát triển tài năng cá nhân để làm điều thơm lây tiếng tốt cho cộng đồng người Việt của chúng ta và cũng để làm vẽ vang dân Việt khắp nơi.

Tiếp liền theo đó, đề mục "Đố Vui Địa Danh Trà Vinh" được các em tham gia rất đông, với 15 em ghi tên, các em được hướng dẫn nhận đinh ra bản đồ của tỉnh Trà Vinh và tên của những vùng phụ cận cho đến khi các em có thể trả lời bài thi những địa danh nầy. Bài thi được hướng dẫn cả tiếng Việt và Anh ngữ nên các em hiểu rất dễ dàng. Kết quả có được 3 em điểm cao được thưởng huy chương, bằng tưởng lục, các em còn lại được tặng một phong bì với hiện kim để khuyến khích các tham dự hiểu biết nguồn cội nước nhà Việt Nam.

Trong khi đó, anh Trần Sinh đem đến cho mọi người thưởng thức những bản nhạc quê hương, trò chơi thuần túy quê hương với giọng điệu dí dỏm cùa cụ Vỏ Trung Tín làm rất nhiều người chăm chú theo dõi trên những tờ giấy Lô-Tô.

Tiếp theo chị Cao thị Ngọc Điệp cùng anh Thomas Trung hướng dẫn rất đông giới trẻ tham giam vủ điệu "Lam Thôn Trà Vinh" được rất nhiều người vổ tay tán thưởng.

Trò chơi kế tiếp là "Nhảy Bao" từ lâu được rất giới trẻ tham dự, trò chơi nầy gồm có 2 cấp, cấp một từ 11 tuổi trở xuống và cấp hai tư 12 hai tuổi trở lên, kết quả mỗi cấp có hai 2 em đứng đầu được tặng huy chương và bằng khen hạng nhất và hạng nhì.

Tất cà những bằng khen thưởng của hội rất có giá trị cho các em việc lưu niệm, nhưng còn gia ở học đường, tăng thêm điểm ra trường của các em trong mục tham gia sinh hoạt cộng đồng và có giá trị ngang hàng với công tác từ thiện.

Kết quả sau những cuộc tranh tài hôm nay, các em đều vui vẽ có những bạn mới để các em trao đổi tin tức cho nhau, vui mừng với những phần thưởng mà các đạt được do các cuộc tranh tài hom nay, và hâm hở nói rằng sẽ tham dự vào năm tới...

Đến bây giờ đã hơn 3:30 chiều, giờ dọn dẹp, anh Nguyễn văn Thành Trưởng Ban Tổ Chức nông trang đôn đốc việc làm sạch sẽ, mà đồng hương vẫn còn đông hơn trăm người. Mọi người bắt tay nhau nói lời từ giả, nhưng bây giờ lại thấy sự có mặt của các bạn đến trể, hy vọng gặp lại bạn hiền dẫu biết đến muộn còn hơn không đến.

Chúng tôi thật sự rời nơi họp mặt khi anh Bảo và cô Rita từ Pháp quốc về, cẩn thận đẩy xe lăn của Cô Sáu My lên xe, sau cái bắt từ giả người bạn sau cùng rời nơi đây hôm nay. Chúng tôi nhìn theo với niềm vui khó tả mà Ban Tổ Chức của Hội Ái Hữu Trà Vinh đã thành công đem đến cho mọi người, tuy có chút lỗi lầm kỷ thuật trong lúc phát bằng ban khen nhưng được các anh chị phụ huynh hoan hỷ cho địa chỉ điều chỉnh cho các em sau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.