Hôm nay,  

Diễn Hành Mừng Ngày Độc Lập của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ

11/07/201300:00:00(Xem: 4635)
Phạm Xuân Thái
(Với hình ảnh: Nguyễn Văn Đặng & Nhất Hùng)

Ngày 4 tháng 7, năm 1776 bản Tuyên Ngôn Độc Lập Hoa Kỳ đã được ra đời để đánh dấu sự độc lập của Hoa Kỳ.

Bản Tuyên Ngôn Độc Lập khẳng định:

”Mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được. Trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do, và quyền mưu tìm hạnh phúc “.

Trong 237 năm qua, nước Mỹ đã tiến không ngừng, và đã đứng đầu thế giới về kinh tế cũng như quân sự. Được như thế, nhờ vào chính sách tôn trọng quyền tự do của con người và biết chiêu dụng nhân tài trong nước, cũng như trên khắp thế giới.
dien_hanh_xy
Hình ảnh Diễn Hành.
Hàng năm vào ngày July Fourth, tại khắp mọi nơi trên đất Mỹ, dân chúng và các đoàn thể cùng đứng ra tổ chức những buổi đốt pháo bông, diễn hành, và những cuộc liên hoan mừng ngày Độc Lập của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ.

Tại vùng Hoa Thịnh Đốn và phụ cận, cuộc diễn hành hàng năm được diễn ra tại Đại Lộ Constitution thu hút hàng trăm ngàn người tham dự. Trong số ấy, có sự tham dự của cộng đồng Việt Nam vùng Washington, D.C., Maryland, và Virginia trong 22 năm qua.

Năm nay, một nhóm người trẻ đã đứng ra tổ chức, và kêu gọi sự giúp sức về nhân lực của các hội sinh viên, chuyên gia trẻ, cộng đồng VN vùng D.C, Maryland, Virginia, Hội Cựu SVSQ Thủ Đức, và sự giúp đỡ về tài chánh của cộng đồng. Cô Đinh Uyên Minh, con gái thứ ba của ông bà Đinh Hùng Cường, một gia đình năng động trong nỗ lực xây dựng cộng đồng, đã đứng ra lãnh nhận trọng trách tổ chức và điều hợp.

dien_hanh_opy
Hình ảnh Diễn Hành.
Hội Cựu SVSQ Thủ Đức, và các anh chị cựu quân nhân QLVNCH đã giúp đỡ các em cầm bảng hiệu của Cộng Đồng Người Mỹ gốc Việt, và toán hầu kỳ Mỹ và VNCH. Hai lá cờ tự do đã sánh vai nhau tung bay trên nền trời tự do của thủ đô Mỹ Quốc. Theo sau toán hầu kỳ là bảng “Happy Birthday America” và các thanh thiếu nữ mặc áo dài múa quạt, đầy mầu sắc trông rất đẹp mắt. Kế tiếp, các bà mẹ Việt Nam với sự điều hành và phối hợp khéo léo của giáo sư Kim Oanh.

Sau cùng là xe hoa với hàng chữ “Vietnamese-Americans Celebrating Freedom- Người Mỹ gốc Việt Chào Mừng Tự Do”, trên xe là Hoa Hậu VN trong vùng và một số thiếu nữ mặc áo dài, tươi cười chào mừng khán giả dọc hai bên đường.
dien_hanh_ay
Hình ảnh Diễn Hành.
Đất Lành Chim Đậu. Nước Mỹ biết trọng nhân tài trong nước, giang tay đón tiếp nhân tài tại mọi nơi trên thế giới, và đã cứu vớt gần 2 triệu người Việt Tị Nạn Cộng Sản. Để trả lại ơn đó, trong 38 năm qua, người Mỹ gốc Việt đã đóng góp không nhỏ cho sự hưng thịnh của đất nước này. Thế hệ thứ 2 của người Mỹ, gốc Việt đã bắt đầu trưởng thành, đi vào giòng chính, và tiếp tục theo gót cha anh làm vẻ vang người Việt ở khắp mọi nơi trên thế giới. Các em đã, và đang là niềm tự hào của các thế hệ cha anh.

Phạm Xuân Thái - Photos: Nguyễn Văn Đặng & Nhất Hùng

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.