Hôm nay,  

Hội Nhiếp Ảnh VN/HTĐ Kỷ Niệm 20 Năm Thành Lập

04/07/201300:00:00(Xem: 4455)
Hội Nhiếp Ảnh VN vùng Hoa Thịnh Đốn (VNPS) đã tưng bừng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập vào lúc 7 giờ chiều ngày 28 Tháng 6, 2013 tại Nhà hàng Thần Tài ở Falls Church, VA.

Trưởng Ban Tổ Chức và MC của chương trình là Nhiếp ảnh viên Nhất Hùng. Có gần năm trăm quan khách và học viên Hội Nhiếp Ảnh tham dự. Sau nghi lễ chào Quốc Kỳ Mỹ Việt, Nhiếp Ảnh Gia Master Đỗ Lệnh Dzũng, Hội trưởng Hội Nhiếp Ảnh VN/HTĐ có vài lời chào mừng quan khách và tóm tắt về sinh hoạt của hội trong hai mươi năm qua. Master Dzũng nói, Ông rất cảm động thấy có sự tham dự đông đảo của quan khách, mặc dầu trời mưa lớn. Ông xin gởi đến quý khách lời cảm ơn chân thành nhất của Hội Nhiếp Ảnh VN vùng HTĐ và của cá nhân ông. Master Dzũng cho biết, Hội Nhiếp Ảnh VN/HTĐ được thành lập năm1993. Lúc đầu chỉ có một nhóm anh em mười mấy người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh, kết hợp lại với nhau. Sự hiểu biết về nhiếp ảnh của nhóm người này chênh lệch, nên khởi đầu có những buổi học tập ngoài trời. Mãi đến năm 1999 thì số anh chị em yêu nghệ thuật nhiếp ảnh nhiều thêm nên hội được thành lập vào năm 1999. Từ đó Hội phát triển mạnh cho đến năm nay, số học viên tăng lên càng ngày càng nhiều. Nhờ sự phát triển của nhiếp ảnh hiện đại trên thế giới và nhờ sự đóng góp công sức, thời giờ quý báu của các anh em giảng viên, Hội Nhiếp Ảnh VN/HTĐ phát triển mạnh.

Master Đỗ Lệnh Dzũng nói, cũng nhân đây ông cảm ơn những vị trong Ban Chấp Hành. Sở dĩ có ngày hôm nay là nhờ các anh chị em trong Ban Chấp Hành, Ban Giảng Huấn và các anh chị em học viên. Trong thời gian gần đây hội đạt được nhiều kết quả, làm cho người Việt Nam cảm thấy hãnh diện, vì có nhiều anh chị em học viên trong Hội đã lấy được nhiều huy chương trong những kỳ Thi ảnh Quốc Tế cũng như trong Quốc Nội ở Mỹ.
nhiep_anh_trao_bang_danh_du_cho_nguyen_truong_phat_resized
Hình ảnh trong Hội Nhiếp Ảnh VN/HTĐ kỷ niệm 20 năm.
Ông Nhất Hùng cho biết đây cũng là buổi tiệc chia tay với Giảng viên Nguyễn Trường Phát. Ông Phát sẽ về hưu, không giữ chức Tổng Thư Ký của Hội nữa. Ông Phát đã giữ chức Tổng Thư Ký của Hội từ năm 2007. Trong thời gian qua, nhờ khả năng và sự đóng góp tích cực của Giảng viên Nguyễn Trường Phát mà Hội Nhiếp Ảnh phát triển mạnh. Để thay thế Ông Nguyễn Trường Phát, Hội đã bầu cử Ban Chấp Hành mới gồm mười người để đãm nhận thế việc làm của Ông Phát.

Ông Phát được mời lên sân khấu, ông có vài lời tri ân Hội Trưởng Master Đỗ Lệnh Dzũng và các hội viên và học viên, những người đã cùng ông phục vụ Hội sáu năm qua. Ông nói, ngày hôm nay Hội có Hội Đồng Quản Trị mới, Ban Chấp Hành mới, Ông xin cảm ơn Hội Nhiếp Ảnh VN/HTĐ đã cho ông cơ hội để phục vụ trong sáu năm qua. Ông cũng cảm ơn các hội viên, học viên đã góp phần cho hội đạt được kết quả tốt đẹp. Nếu không có sự hợp tác của quý vị thì không thể nào Hội có được thành quả tốt đẹp cho đến ngày hôm nay.


Master Đỗ Lệnh Dzũng, đã đại diện cho VNPS trao bằng danh dự và huy chương cao nhất của Hội Nhiếp Ảnh/HTĐ cho Ông Nguyễn Trường Phát. Master Đỗ Lệnh Dzũng nói, hôm nay là ngày kỷ niệm hai mươi năm thành lập Hội, cũng là ngày chia tay với Ông Phát, Tổng Thư Ký của Hội. Cố nhiên chức Tổng Thư Ký đựoc bàn giao lại cho người khác, tuy nhiên Ông mong, Ông Phát vẫn thường xuyên đến sinh hoạt với Hội. Master Dzũng nói tiếp, Ông Phát đã đóng góp hết sức mình cho hội từ năm 2007 cho đến nay. Học viên đều có thể nhìn thấy công lao và thấy rõ có sự thay đổi rất nhiều trong Hội. Ông cảm ơn Ông Phát và xin thay mặt Hội cảm ơn sự đóng góp nhiệt tình của ông Phát đối với Hội Nhiếp Ảnh VN vùng HTĐ. Master Dzũng cũng cảm ơn Bà xã của Ông Phát, là người đã động viên tinh thần và giúp ông Phát có nhiều thì giờ để đóng góp cho Hội.
nhiep_anh_cat_banh_ky_niem_resized
Hình ảnh trong Hội Nhiếp Ảnh VN/HTĐ kỷ niệm 20 năm.
Master Đỗ Lệnh Dzũng và Master Trần Thụy Định đã cắt bánh sinh nhật kỷ niệm Hội đuợc thành lập hai mươi năm, giữa tiếng reo vui, chúc mừng của hằng trăm quan khách và học viên. Không khí tràn ngập hân hoan, vui tươi, nhưng cũng rất cảmđộng, vì các lớp học của Nhiếp ảnh kéo dài ba năm, các học viên rất đoàn kết và có tình thân như trong một gia đình. Tất cả học viên rất trân quý sự hy sinh, tận tình hướng dẫn của các vị giảng viên và nhất là hai vị Thầy khả kính: Master Đỗ Lệnh Dzũng và Master Trần Thụy Định.

Tưởng cũng nên nói rõ thêm, “Master” là một danh vị rất cao trong ngành Nhiếp Ảnh. Chỉ có Grand Master là người được nhiều giải thưởng Quốc tế mới có thẩm quyền tấn phong những nhiếp ảnh gia quốc tế khác lên “Master”. Đây là một niềm hãnh diện chung cho Hội Nhiếp Ảnh vùng Hoa Thịnh Đốn, có Hội trưởng và Hội Phó là “Master”, được Grand Master Nguyễn Ngọc Hạnh tấn phong “Master” hồi Tháng Tư, 2012.
nhiep_anh_ban_chap_hanh_moi_resized
Hình ảnh trong Hội Nhiếp Ảnh VN/HTĐ kỷ niệm 20 năm.
Được biết Hội Nhiếp Ảnh vùng Hoa Thịnh Đốn trong hai mươi năm qua đã đào tạo, hướng dẫn vài trăm học viên hiểu biết về căn bản nghệ thuật nhiếp ảnh và cách sử dụng máy ảnh một cách chuyên nghiệp. Đây là một hội phát triển mạnh nhất trong cộng đồng HTĐ. Những năm đầu, mỗi niên khóa chỉ có khoảng hơn hai mươi học viên. Năm 2012 có hằng trăm học viên các lớp. Gần đây Hội có dạy thêm về ”Photoshop” cho học viên học nhiếp ảnh.

Trở lại chương trình dạ tiệc, nối tiếp là văn nghệ do các học viên các lớp nhiếp ảnh trình bày. Đặc biệt có hai màn vũ dân tộc do các nhóm sinh viên trình diễn và màn trình diễn thời trang áo dài và áo dạ hội do các người mẫu trẻ đẹp trình diễn, được tán thưởng nhiệt liệt. Theo sau là phần dạ vũ, chương trình được chấm dứt lúc nửa đêm.

Muốn biết thêm chi tiết về sinh hoạt cũng như các lớp học của Hội Nhiếp Ảnh VN/HTĐ, xin vào www.vnps.net.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.