Hôm nay,  

Chánh Lục Sự Hugh Nguyễn Tăng Dịch Vụ Cho Cư Dân

25/06/201300:00:00(Xem: 3461)
Nhằm đáp ứng nhu cầu hoàn tất các thủ tục hành chánh của các cư dân vì bận phải đi làm trong các ngày trong tuần và để tăng cuờng dịch vụ hành chánh của quận Cam. Thay vì cắt giảm dịch vụ vì thiếu hụt ngân sách như các cơ quan chính phủ của các cấp khác tại quận Cam, thì cơ quan lục sự hành chánh quận Cam dưới sự điều hành của tân Chánh Lục Sự gốc Việt đầu tiên Hugh Nguyễn thì lại tăng thêm thời gian để dịch vụ cho cư dân vào ngày Thứ Bảy cuối tuần, từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều.

Vào Thứ Bảy ngày 22 tháng 6 vừa qua, cơ quan Lục Sự quận Cam (Orange County Recorder) lần đầu tiên đã chính thức mở cửa phục vụ thêm cho cư dân vào ngày Thứ Bảy cuối tuần, từ 10:00 giờ sáng đến 3:00 giờ chiều, tại trụ sở chính ở quận Cam và tại 2 chi nhánh tại hai thành phố Laguna Hills và Fullerton. Trước giờ mở cửa thêm vào ngày Thứ Bảy vừa qua thì đã có hàng trăm người sắp hàng chờ đợi để vào xin các thủ tục hành chánh dân sự, khi cửa vừa mở lúc 10:00 giờ sáng thì mọi người ồ ạt đi vào như đi mua hàng sale trong các dịp lễ.

Các thủ tục hành chánh đã được thực hiện trong ngày Thứ Bảy vừa qua gồm có các dịch vụ cung cấp giấy phép kết hôn, làm lễ cưới dân sự và các dịch vụ xin thông hành du lịch. Bản sao chứng nhận của hồ sơ tài sản và giấy khai sinh, giấy khai tử và chứng chỉ hôn nhân cũng như xin giấy phép hôn nhân cũng đã được thực hiện trong ngày.

Một phụ nữ cư dân ở Garden Grove cho biết là chị cùng gia đình dự định đi nghỉ hè nhưng khi xem lại passport thì thấy đã hết hạn, trong tuần thì bận đi làm nên không thể bỏ làm để đi xin tái cấp passport được, may quá nhờ vào việc mở cửa vào Thứ Bảy này nên có thể dễ dàng thực hiện được, nhất là có thể chụp hình passport tại chỗ chỉ có $15 mà thôi. Một ông khác ở Santa Ana cho biết nhờ có việc mở cửa vào Thứ Bày này nên ông ta có thể đến xin bản sao thị thực hơn khai sinh cho con của ông ta mà ngày trong tuần không thể làm được.
hugh_hieu_nguyen
Hugh Nguyễn.
Chánh Lục Sự Hugh Nguyễn cho biết: "Tôi cám ơn các các nhân viên của chúng tôi đã nhiệt tình đáp ứng đề nghị và phương án của tôi qua việc nhiệt tình hưởng ứng và tham gia làm việc thêm thời gian vào ngày Thứ Bảy để giúp đỡ các cư dân giải quyết được các khó khăn mà họ không thể làm được vào các ngày trong tuần.

Giờ mở cửa thông thường của Cơ Quan Lục Sự Quận Cam là 8:00 giờ sáng đến 4 giờ 30 chiều, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu tại trụ sở ở Santa Ana, và từ 9:00 giờ sáng đến 4:00 giờ chiều tại các văn phòng chi nhánh ở Laguna Hills và Fullerton. Mọi thông tin liên quan về các dịch vụ hành chánh dân sự hay điền đơn xin giấy hôn thú, nghi thức hôn lễ và giấy thông hành v.v… đều có thể được thực hiện trước một cách dể dàng trong trang nhà của cơ quan tại www.ocrecorder.com. Mọi chi tiết về các dịch vụ, xin vui lòng liên lạc với cơ quan lục sự quận Cam tại số (714) 834-2588.

Ngoài các dịch vụ nêu trên, cơ quan lục sự quận còn lưu giữ các văn kiện liên quan đến giao dịch bất động sản, duy trì và cấp bản sao giấy khai sinh, khai tử và hôn nhân, cấp giấy phép hôn nhân và thực hiện các lễ cưới dân sự. Thêm vào đó, cơ quan này còn chứng nhận tên thương hiệu, làm công chứng các văn kiện, làm tuyên thệ và xác nhận công phố phiếu và còn trách nhiệm giám sát việc lưu trữ các văn kiện của Quận Cam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.