Hôm nay,  

Buổi Văn Nghệ Chào Mừng Ngày Quân Lực Đầy Chất Lính

18/06/201300:00:00(Xem: 10104)
Chiều thứ Sáu 14 tháng 6 năm 2013, khí hậu miền Nam California tự nhiên nhẹ hẳn xuống, mát mẻ hẳn, không như những ngày trước, nhiệt độ lên cao làm mồ hôi nhễ nhại. Những người mặc quân phục Việt Nam Cộng Hòa đang tiến vào nhà hàng Seafood Place trên đường Brookhurst thuộc thành phố Garden Grove để tham dự đêm Văn Nghệ chào mừng ngày Quân Lực cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Nhưng cảm xúc của những người lính đột ngột tăng lên một cách bất ngờ khi đến trước khu triển lãm quân trang, quân dụng cũ được thực hiện trước cửa nhà hàng, công trình của chiến hữu Vũ Hưng, trưởng ban tổ chức đêm văn nghệ đặc biệt này.

Bên cạnh hai lá đại kỳ phất phới tung bay trên hai chiếc xe díp, là bốn hình tượng của bốn quân nhân thuộc Hải, Lục, Không, Quân cao bằng người thật, đứng trước những ba lô, túi xách, quân trang, quân dụng của lính được xếp ngay ngắn thành hàng. Những vật dụng thân thiết của lính ngày ấy làm cho biết bao trái tim Lính lại đột nhiên đập rộn ràng. Bước vào trong nhà hàng, lại một rừng cờ chào đón. Trên cao, khắp ba phía tường là dẫy hiệu kỳ của hầu như mọi binh chủng, Biệt động Quân, Không Quân, Hải Quân, Trường Bộ Binh, Thiết Giáp, Thủy Quân Lục Chiến, Quân Nhu, Quân Cụ, các Sư Đoàn… Những lá cờ thân yêu năm xưa ấy vẫn nhẹ nhàng nhắc nhở về những chiến công anh hùng của một lực lượng quân đội mà một vị Tướng 3 sao, Tư Lệnh Nhẩy Dù của Hoa Kỳ, trong một dịp diễn hành tại Hoa Thịnh Đốn, đã phát biểu: “Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa chiến đấu như Sư Tử! Họ thiện chiến không thua bất cứ quân đội thiện chiến nào trên thế giới!”

Sự thực, không một chút khoe mẽ, Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa chính là những chiến sĩ anh dũng nhất của mọi thời đại, vì nhiều lý do, mà điều chính yếu là một quân đội còn non trẻ mà đã phải đương đầu với một cuộc xâm lăng do tập thể Cộng Sản Quốc Tế chỉ đạo. Sau khi ký kết Hiệp Định Genève năm 1954, mãi cho tới 26 tháng 10 năm 1955, quân đội Việt Nam mới chính thức nhận lại quyền chỉ huy từ tay người Pháp. Cũng ngày đó, Bộ Tham Mưu Hỗn Hợp Việt Pháp mới được đổi tên thành Bộ Tổng Tham Mưu Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa cùng với các Bộ Tư Lệnh Quân Đoàn, Sư Đoàn, Lữ Đoàn Thủy Quân Lục Chiến, Liên Đoàn Nhẩy Dù, (các đơn vị Tổng Trừ Bị)… Hải Quân, Không Quân… cũng mới được thành lập dưới sự chỉ huy hoàn toàn của người Việt Nam. Từ đó, Quân Lực VNCH đã phải thực hiện nhiều nhiệm vụ: Vừa chiến đấu chống bọn xâm lược, chiến đấu chống lại chủ nghĩa Cộng Sản toan tính đỏ hóa toàn thế giới, vừa xây dựng, tái bình định lãnh thổ, và củng cố an ninh diện địa cũng như củng cố an ninh cho các thôn xóm xa xôi, hẻo lánh. Ngoài ra, Quân Đội còn có nhiệm vụ tiếp tay với dân chúng để xây dựng làng xã, dựng nhà, lợp mái, đào giếng, huấn luyện vệ sinh cho dân chúng. Trong chiến đấu, người lính luôn tâm niệm phải bảo vệ dân chúng bằng tất cả mọi giá, không kể hy sinh tính mạng mình. Do đó, đôi khi, vì nhiệm vụ bảo vệ đó, mà nhiều đơn vị đã thiệt hại đáng kể. Nhưng để bù lại, “tình quân dân như cá với nước”, ở đâu có lính Cộng Hòa, ở đó có tình yêu của dân chúng. Lính đi đâu, dân theo tới đó. Cho nên, tháng Tư đau buồn năm đó, cũng một phần vị sợ dân chúng bị kẹt giữa hai lằn đạn, mà quân đội Cộng Hòa phải buông súng, không dám chiến đấu tiếp.

quan_luc_bai_chu_tat_tien_5_resized
Văn nghệ Ngày Quân Lực VNCH.
Do đó, ngày kỷ niệm Quân Lực 19-6 không phải là ngày kỷ niệm thành lập Quân Đội mà là ngày chứng tỏ sự vững mạnh của Quân Đội trên khắp chiến trường với các trận đánh oai hùng đáng ghi vào sử sách. Năm nay, cũng tiếp nối truyền thống chào mừng ngày Quân Lực, mà đêm Văn Nghệ được tổ chức tại nhà hàng Seafood Place, chất đầy tình lính. Không có diễn văn, chỉ có lời chào mừng của Ban Tổ Chức và các bài hát về Lính cũng như các bài hát được sáng tác trong thời Cộng Hòa. Các ca sĩ chuyên nghiệp như Carol Kim, với giọng ca nồng nàn cao vút của thời xưa ấy, vẫn làm rung động bao trái tim lính với gần 10 bài ca liên tiếp mạnh mẽ, không ngừng nghỉ. Giọng ca của Lệ Hoa ngọt ngào, trầm ấm như quyện với các lá cờ thân yêu, đem lại những giây phút ấm áp. Các ca sĩ chuyên nghiệp khác cũng như các giọng ca của lính, cây nhà lá vườn cũng trìu mến không kém làm cho đêm văn nghệ Lính như quấn quit thân mật với nhau hơn. Đặc biệt nhất là các tà áo vàng, mầu cờ Tổ Quốc của các cựu nữ sinh, các phu nhân của lính bay lượn dịu dàng trong ánh sáng và sự phản chiếu của hàng trăm lá cờ rực rỡ đã đem lại cho đêm văn nghệ đặc biệt này một không gian và thời gian không thể nào quên trong tâm thức của mọi người tham dự. Trên hết, là một chương trình bất ngờ, hai tuyển tập “Tiếng Nói Bất Khuất Từ Việt Nam” 1 và 2, đã được trao đến tận tay các chiến sĩ để nhận lại những món quà tình nghĩa, gửi về cho Hai người chiến sĩ trẻ Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, đang chiến đấu vô cùng vất vả tại quê nhà, hầu bảo vệ giang sơn Tổ Quốc yêu quý đang bị bán cho Trung Cộng qua những tay lãnh đạo phản quốc, bán nước hại dân, Cộng Sản Việt Nam.

Chu Tất Tiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.