Hôm nay,  

Dựng Bảng Xây Nghĩa Trang Biên Hòa Hải Ngoại

08/06/201300:00:00(Xem: 6855)
WESTMINSTER (Việt Báo) -- Lãnh ý của các cơ quan, đoàn thể quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hoà và cộng đồng người Việt ở hải ngoại cần tăng gia nỗ lực xây dựng Nghĩa Trang Biên Hoà Hải Ngoại, Uỷ Ban Xây Dựng Nghĩa Trang Biên Hoà Hải Ngoại ngày 2 tháng Sáu năm 2013 tổ chức một chuyến đi dựng hai bảng Nghĩa Trang Biên Hoà Hải Ngoại tại phần đất 55 mẫu đã mua.

Bắt đầu là lễ tưởng niệm, cúng kiến anh linh tư sĩ trước ban thờ Tổ Quốc dã chiến. Dưới tròi nắng nóng 100 độ Bác sĩ Huỳnh trung Chĩnh và mười mấy người trong Uỷ Ban trong hai tiếng đồng hồ đã dựng xong hai bảng, trong khuôn viên 55 mẩu đất đã mua.

Sau khi dựng bảng xong đa số đứng nhìn, dư định sắp tới sẽ thưọng hai quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà và Hoa kỳ tại nơi đây.
nghia_trang_bien_hoa_resized
Nơi sẽ thành Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa Hải Ngoại.
Sau đó phái đoàn vào Thiền Viện Chân Nguyên cách đó 15 miles trên đường về và Hoà Thượng trụ trì rất hoan hỷ để cho Uỷ Ban gắn một bảng chỉ dẫn đến Nghĩa Trang Biên Hoà Hải Ngoại, trên hàng rào trước của chùa.

Trên đường về Little Saigon, phái đoàn ghé viếng Nghĩa Trang Quân Đội Hoa kỳ ở Riverside, để rút kinh nghiệm.

Được biết cho đến nay đồng bào đã giúp mua miếng đất 250,000 Đô la, đã trả góp được trên 90,000, đã trắc lượng mặt bằng, đang tiến hành thủ tục xây dựng, giương bảng hiệu công trình. Còn nhiều công trình kế tiếp phải làm như Tượng Thương Tiếc, bức tường đá đen ghi danh quân dân VNCH đã hy sinh, bảo tàng viện Quân Lực VNCH, và nhiều kim tĩnh.

Để gây quỹ cho chương trình nhiều ý nghĩa này, truyền hình vệ tinh VHN-TV, một số đoàn thể, hội đoàn và cộng đồng cùng Ủy Ban Xây Dựng Nghĩa Trang Biên Hoà Hải Ngoại sẽ tổ chức Đại Nhạc Hội trực tiếp truyền hình khắp 50 tiểu bang Mỹ và nước Úc vào ngày 21 tháng Bảy năm 2013, từ 5 giờ chiều đến 9 giờ đêm, giờ Miền Tây Hoa kỳ.

Chương trình đại nhạc hội rất hấp dẫn do chính Ca sĩ Trung Chỉnh, tức Bác sĩ Huỳnh Trung Chỉnh, sĩ quan Quân Y của Thủy Quân Lục Chiến VNCH, điều hợp những giọng ca tuyệt vời được quân dân VNCH gọi là quân ca chỉ bảo trình diễn để gây quỹ làm công trình đại nghĩa nói trên.

Uỷ Ban kính mong đồng bào, quân dân cán chính VNCH khắp nơi trên thế giới dành chút thì giờ quí báu đón xem, trước mua vui sau làm nghĩa. Tặng dữ cho quỹ Xây Dựng Nghĩa Trang Biên Hoà hải ngoại có thể gởi qua thư tín: Nghĩa Trang Biên Hòa Hải Ngoại, 9882 Bolsa Avenue, Westminster, CA 92683.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.