Hôm nay,  

TNS Lou Correa Vinh Danh Các Lãnh Đạo Cộng Đồng Gốc Á, TBD: 4 Người Việt Được Vinh Danh Nhiều Đóng Góp Cộng Động

07/06/201300:00:00(Xem: 8360)
SANTA ANA (VB) - Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California Địa Hạt 34 Lou Correa cùng với Liên Hội Cộng Đồng Á Châu Thái Bình Dương tại Quân Cam tổ chức vinh danh các nhân vật người Mỹ gốc Á Châu Thái Bình Dương đã có công đóng góp cho sự phát triển và hưng thịnh của cộng đồng nhân Tháng Vinh Danh Di Sản Á Châu Thái Bình Dương vào chiều Thứ Năm, ngày 6 tháng 6 năm 2013 tại Trung Tâm Dehli Center, Thành Phố Santa Ana, với sự tham dự của hàng trăm đại diện dân cử và cư dân trong vùng.

Điều hợp chương trình là Thượng Nghị Sĩ Lou Correa và bà Mary Anne Foo, Giám Đốc của Tổ Chức Liên Hội Cộng Đồng Á Châu Thái Bình Dương.

Mở đầu chương trình, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa nhắc lại cơ duyên lập nên Trung Tâm Dehli này. Ông kể rằng cách nay 15 năm, Quân Cam nhận được tài trợ 3 triệu đô la để xây dựng nhà tù, nhưng đã không xây nhà tù mà xây một trung tâm sinh hoạt cộng đồng cho cư dân địa phương có nơi sinh hoạt văn hóa. Và đó là Trung Tâm Dehli Center nơi tổ chức lễ vinh danh những đóng góp cho cộng đồng của những nhân vật người Mỹ gốc Á Châu Thái Bình Dương.

Các em học sinh trong Trường Trung Học Magnolia High School thực hiện tiết mục múa lân, vì lân đối với văn hóa của các dân tộc Á Châu như Việt Nam, Trung Quốc là linh vật.

Phần vinh danh và trao bằng tưởng lục gồm 3 mục chính: Vinh danh những nhân vật đóng góp cho cộng đồng, những nhân vật đang vươn lên của cộng đồng, và những nhân vật có ảnh hưởng lớn trong cộng đồng.

Trong số những nhân vật người Mỹ gốc Á Châu Thái Bình Dương được vinh danh vi có những đóng góp nhiều cho cộng đồng, gồm có 4 người Mỹ gốc Việt xuất sắc. Đó là:

1. Cô Thúy Võ Đặng là giám đốc dự án cho đề án Lịch Sử Truyền Khẩu của Người Mỹ gốc Việt - Vietnamese American Oral History Project được bảo trợ bởi trường đạihọc UC Irvine. Cô Thuý Võ Đặng đã có những cuộc phỏng vấn lịch sử đối với thế hệ thứ nhất của người Mỹ gốc Việt tại San Diego cho luận án tiến sĩ của cô về văn hóa chính trị và những hồi ức.

2. Cô Hòa Bình Lê-Munzer đồng sáng lập và là Giám đốc điều hành Viet Bao USA, một công ty truyền thông và phát hành vào năm 1992 bao gồm nhật báo Viet Bao Daily News, Inc. và Vietbao.com. Đây là một trong những nguồn thông tin hàng đầu trong cộng đồng người Việt Nam. Năm 1994, cô Hòa Bình Lê-Munzer cũng đã là đồng sáng lập Viet Bao Foundation, mà 5 năm sau đó đã thành lập giải thưởng Viết Về Nước Mỹ , một cuộc thi viết hàng năm nhằm thúc đẩy, nuôi dưỡng và bảo tồn ngôn ngữ, văn hóa và lịch sử Việt. Cô đã góp phần rất lớn cho sự duy trì và phát triển ngày càng mạnh và rộng lớn cuộc thi "Ngàn Người Viết" này trong suốt hơn 12 năm nay. Cô còn hỗ trợ tích cực cho các tổ chức, hội đoàn trong nhiều sinh hoạt văn hóa nghệ thuật tại địa phương.

3. Ông John Nguyễn là sáng lập viên của Youth Leadership America, một tổ chức thiện nguyện để thúc đẩy việc lãnh đạo và mạng net giữa các học sinh trung học. Ông John Nguyễn còn là thành viên của Orange County Juvenile Justice Commission, với tư cách là ủy viên phục vụ cho City of Anaheim Sister Cities Commission, thành viên ban giám đốc của Kiwanis of Greater Anaheim, Phó giám đốc của Orange County Youth Motivation Task Force, và là một thành viên ban giám đốc của the Anaheim Poce Chief Advisory Board, John là giám đốc và quản lý chi nhánh của J&N Financial Group, Inc., một công ty kế Hoạch Tài Chính độc lập với đầy đủ các dịch vụ.

4. Ông Jack Toàn là phó chủ tịch, Community Affairs Manager cho West Region Community Relation for Wells Fargo. Ông Jack Toàn còn là chủ tịch của Board for the Illumination Foundation, một tổ chức bất vụ lợi với nhiệm vụ là phá vỡ vòng lẩn quẩn của tình trạng vô gia cư tại quận Cam. Ông cũng còn là thành viên hội đồng quản trị của Union of Pan Asian Communities, Team Kids, Inc., UC Irvine's Vietnamese American Community Ambassadors, OC Funders Roundtable, và San Diego Grantmakers. Ông Jack Toàn đã sáng lập ra Saturday Martial Arts Class tại Horizon Cross Cultural Center of Orange County cho thanh thiếu niên.
lou_correa_vinh_danh_resized
Bên phải là hình 8 người, TNS Lou Correa là người thứ 5 từ phải, trong lễ vinh danh đóng góp cho cộng đồng của người Mỹ gốc Á Châu Thái Bình Dương. (Photo VB)
Ngoài ra, trong phần vinh danh những nhân vật đang vươn lên trong cộng đồng, gồm có ông Hiếu Nguyễn, là lãnh đạo dự án cho Orange County Health Care Agency's Acceptance thông qua Compassionate Care, Empowerment, và Positive Transformation (OC ACCEPT). Trong khả năng này, ông Hiếu Nguyễn cung cấp việc chăm sóc sức khỏe tâm thần cộng đồng và những dịch vụ hỗ trợ cho cộng đồng the LGBT.

Và sau cùng là phần vinh danh những tổ chức tạo ảnh hưởng lớn trong cộng đồng, gồm 3 tổ chức, mà trong đó có một tổ chức gồm những người trẻ Mỹ gốc Việt là Project MotiVATe. Tổ chức này chuyên cố vấn trẻ Mỹ gốc Việt phát triển việc học tập, văn hóa, và những kỷ năng xã hội để đạt được những mục tiêu giáo dục và thành quả cá nhân. Đề án MotiVATe bảo đảm tất cả những người được cố vấn hướng dẫn tốt nghiệp trung học hay có bằng cấp tương đương-GED và theo đuổi nền học vấn cao hơn trong khi tạo ra những cơ hội cho việc phát triển cá nhân, kết nối văn hóa, và trách nhiệm xã hội qua sự dìu dắt, những buổi cắm trại mùa hè, học ngoài giờ ở trường, và những hoạt động hàng tháng.

Cuối cùng, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đã nói lời cảm tạ tất cả những người Mỹ gốc Á Châu Thái Bình Dương đã góp phần xây dựng và phát triển cộng đồng đa văn hóa ngày càng vững mạnh.

Độc giả có thể liên lạc để biết thêm chi tiết qua số điện thoại văn phòng của Thượng Nghị Sĩ Lou Correa tại Quận Cam: (714) 558-4400; hoặc vào trang mạng www.senate.ca.org/Correa

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.