Hôm nay,  

Người Mỹ du lịch nước ngoài nên Ghi Danh với Bộ Ngoại Giao Mỹ

05/06/201300:00:00(Xem: 7633)
luat_su_le_nguyen_thien_trang_resized
Luật Sư Lê Nguyễn Thiên Trang
(Disclaimer: bài viết này chỉ cung cấp thông tin chung và không nhằm tư vấn cho một cá nhân nào. Mọi thắc mắc xin liên lạc luật sư Nguyễn Lê Thiên Trang tại (713)789-8010 hoặc email: Info@PhamNguyenLaw.com)

Tất cả công dân Hoa Kỳ đi lại hoặc cư trú tại Việt Nam nên đăng ký với Bộ phận Dịch vụ Công dân Hoa Kỳ. Thông tin mà quí vị cung cấp tuy không bắt buộc, nhưng sẽ rất cần thiết trong trường hợp khẩn cấp. Hàng triệu công dân Hoa Kỳ đi du lịch nước ngoài hàng năm và không gặp trở ngại gì. Tuy nhiên, các Đại Sứ Quán và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ hàng năm hỗ trợ gần 200,000 công dân Hoa Kỳ là nạn nhân của tôi phạm, tai nạn, bệnh tật, hoặc gia đình và bạn bè của những công dân này cần liên lạc với họ trong trường hợp khẩn cấp. Khi xảy ra một trường hợp khẩn cấp, hoặc có thiên tai, khủng bố hoặc tình trạng bạo động dân sự trong thời gian quí vị đi du lịch nước ngoài, đại sứ quán hoặc tổng lãnh sự quán gần nhất là nơi mà quí vị có thể tìm nguồn thông tin và trợ giúp. Việc quí vị cung cấp thông tin về hành trình chuyến đi và quá trình cư trú ở nước ngoài, gíup đại sứ quán và tổng lãnh sự quán tìm kiếm quí vị khi quí vị có khả năng cần đến họ nhất. Việc đăng ký là sự tự nguyện và không tốn kém gì cả, nhưng nó góp phần lớn cho kế hoạch chuyến đi và sự an toàn của quí vị.

Muốn đăng ký, quý vị phải tạo một trương mục (account) với tên người sử dụng và mật mã để quí vị có thể truy cập dữ liệu về hành trình chuyến đi của mình vào bất cứ lúc nào. Account còn có chứa thông tin cá nhân của quí vị nhằm lưu trữ và sử dụng lại bất cứ khi nào quí vị đi du lịch ở nước ngòai. Phần thông tin cá nhân bao gồm thông tin cơ bản về quí vị. Ngòai ra còn có địa chỉ liên lạc khẩn cấp của người không đi du lịch cùng với quí vị. Một khi quí vị tạo một trương mục, quí vị có thể xem lại hiện trạng và thêm vào các hành trình chuyến đi hoặc các quá trình cư trú ở nước ngòai để đăng ký với đại sứ quán hoặc tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ.

Trong trường hợp quý vị bị bệnh nghiêm trọng, gặp khó khăn về tài chánh hoặc pháp lý ở nước ngòai, các viên chức lãnh sự có thể cung cấp danh sách của các luật sư và các bác sĩ địa phương, hướng dẫn công dân Hoa Kỳ vay tiền chính phủ trong hòan cảnh túng thiếu, và cung cấp thông tin về các tình trạng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến việc đi du lịch hoặc cư trú ở nước ngòai của quý vị. Ngoài ra viên chức lãnh sự còn thực hiện các dịch vụ không khẩn cấp như giúp công dân Hoa Kỳ trong việc bỏ phiếu vắng mặt, đăng ký tuyển binh, nhận phúc lợi liên bang và nộp đơn khai thuế Hoa Kỳ. Viên chức có thể công chứng các giấy tờ, cấp hộ chiếu và cấp giấy tờ cho con công dân Hoa Kỳ sinh ở nước ngòai.

Quý vị có thể tìm hiểu thêm thông tin tại trang web: https://step.state.gov/step/

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.