Hôm nay,  

Lễ Giỗ Cố ĐLHT Huyền Quang, Đệ Tứ Tăng Thống GHPGVNTN

31/05/201300:00:00(Xem: 9869)
Santa Ana – Tại Chùa Bát Nhã ngày 24 tháng 5 năm 2013 nhân đám tang Cố Đại Lão Hòa Thượng Thích Nguyên Lai, chúng tôi tiếp xúc với Thượng Toạ Thích Minh Dung Viện Chủ Tu Viện Sơn Tùng và Chùa Quang Thiện, Tu viện Sơn Tùng tọa lạc tại 10124 White Rd. Thành Phố Phelan, CA 92371; Điện thoại: (909) 717 - 2433 và Chùa Quang Thiện tọa lạc tại: 704 East "E" Street Ontario, CA 91764. Điện thoại (909) 986-2433, Email: www.quangthientemple.org, được Thượng Toạ cho biết, Đại Lão Hòa Thượng Thích Huyền Quang Đệ Tứ Tăng Thống GHPGVNTN viên tịch đến nay tròn 5 năm. Cả đời Ngài là những tháng năm dài tù ải vì sự đấu tranh cho tiền đồ dân tộc và đạo pháp. Ngài ra đi đương lúc Phật giáo còn muôn ngàn đắng cay và nghiệt ngã. Ước nguyện của Ngài là: nền đạo giáo được độc lập; mong chư sơn môn nhìn nhau trong tình huynh đệ; xin tất cả cho và vì Phật giáo Việt nam.

Để tưởng niệm ân sư giáo dưỡng và công hạnh xả thân vì Đạo của Ngài, Môn đồ pháp quyến, chùa Quang Thiện tổ chức lễ Giỗ 5 năm vào lúc:

10 giờ sáng thứ Bảy, ngày 29 tháng 6 năm 2013. Địa điểm: Tu Viện Sơn Tùng, địa chỉ: 10124 White Rd. Thành Phố Phelan, CA 92371, Điện thoại: (909) 717 - 2433. Email:

quangthientemple@hotmail.com

Nhân dịp nầy Thượng Toạ Trân Trọng Kính mời quý Liệt vị cùng gia đình về tham dự ngày Lễ Giỗ của Cố Đại Lão Hòa Thượng Đệ Tứ Tăng Thống, theo Ban Tổ chức cho biết dự trù khoảng 150 chư tôn đức Tăng Ni từ khắp nơi sẽ quang lâm tham dự.

Sự có mặt của quý Thiện Tín sẽ chung sức cho ngày Lễ Giỗ thêm trang trọng và ấm cúng.

Trước tình hình đất nước và đạo pháp, nhân lễ giỗ 5 năm chúng ta cũng cần nhắc lại: Cách nay gần tròn 20 năm, Hòa Thượng Thích Huyền Quang, Quyền Viện Trưởng Viện Hóa Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, đang bị giam cầm tại Chùa Hội Phước, Tỉnh Quảng Ngãi, Ngài đã gửi cho các lãnh đạo Đảng và Nhà Nước Cộng Sản Việt Nam một Tuyên Cáo 9 điểm đề ngày 20 tháng 11 năm 1993 để bày tỏ lập trường và thái độ của GHPGVNTN đối với một số việc liên quan đến đất nước, dân tộc và Phật Giáo Việt Nam trong đó có Điều thứ 6 của bản Tuyên Cáo mà Hòa Thượng Thích Huyền Quang viết rằng, "Một nhà nước pháp quyền phải tôn trọng tam quyền phân lập, không để cho một đảng nào chỉ huy nhà nước. Nguyên nhân của các cuộc đàn áp liên miên những phong trào quần chúng mà chẳng có cơ quan pháp lý nào kiểm soát, xử lý, là tình trạng độc tài chính trị và độc tôn đảng phái. Do đó, yêu cầu Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam thực hiện nền dân chủ pháp trị bằng 3 hành động cụ thể:


- Bỏ điều 4 trên Hiến Pháp hiện hành, như hành động cụ thể thứ nhất, để toàn dân được phép tham gia kiến quốc;

- Bầu lại Quốc hội với sự tự do tham gia ứng cử và bầu cử của toàn dân, trong đó có mọi khuynh hướng chính trị và tôn giáo, như hành động cụ thể thứ hai, để Quốc hội là Quốc hội của dân chúng chứ không phải là Quốc hội của Đảng;

- Viết lại bản Hiến pháp phù hợp với nguyện vọng về nhân quyền và dân quyền của toàn dân qua các đại biểu độc lập của họ, và cũng để thích nghi với xu thế tiến bộ của thế giới ngày nay, mà phương châm đang thực hiện khắp năm châu là cộng tác để cộng sinh…."
moi_le_gio_nhattri_thanghoan_minhdung_resized
Từ trái: TT Thích Nhật Trí, Đại Lão HT. Thích Thắng Hoan,TT Thích Minh Dung.
Đường Đi Đến Tu Viện Sơn Tùng
10124 White Rd, Phelan. CA 92371.
Từ Santa Ana: Lấy FW 91 East rồi chuyển sang FW 15 North.
Từ San Diego: Lấy FW 15 North.

Từ phía Los Angeles/Norht Hill: Lấy FW 10 East, 60 East hay 210 East rồi chuyển sang FW 15 North.

1) Từ FW 15 North băng qua ngọn đèo, chừng 20 miles. Vừa qua khỏi đèo 1 mile thì lấy Exit 141 (US 395). Vào High Way 395 một Mile sẽ gặp đường Phelan thì quẹo Trái.

3) Chạy trên đường Phelan chừng một Mile thì tới cây xăng Shell nằm bên phải và đường cắt ngang là Baldy Mesa.

4) Quẹo Phải ở Baldy Mesa và chạy 1.5 mile thì gặp đường Yucca Terrace.

5) Quẹo trái ở đường Yucca Terrace và chạy 1/2 mile thì tới Tu Viện Sơn Tùng. Sơn Tùng nằm ngay góc đường White và Yucca Terrace. Trên đường từ Yucca Terrace đến đường White sẽ thấy trường Trung Học nằm bên trái. Thêm nữa, sẽ đi qua một con đường Cái Quang ngắn đất đỏ.

Nếu bị lạc xin gọi: 909 - 717 - 2433.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.