Hôm nay,  

Trung Tâm Cai Thuốc Khuyên Nên Nói Ngay Với Bác Sĩ Về Ý Định Cai Thuốc; Trung Tâm Cai Thuốc Á Châu: Hãy “Nói Chuyện Với Bác Sĩ”

31/05/201300:00:00(Xem: 9140)
SAN DIEGO, CA – Nói chuyện với bác sĩ của mình về việc làm thế nào để bỏ thuốc, đó là một trong những bước đầu người hút thuốc có thể đi trên con đường cai thuốc. Bộ Y Tế California (DHCS) và Đường Dây California Giúp Bỏ Thuốc mới phát động một chiến dịch, nằm trong sáng kiến “Nói Chuyện Với Bác Sĩ”, để khuyến khích những người nghiện thuốc tìm hỏi bác sĩ về lời khuyên và phương thế cai thuốc.

Bác sĩ Dexter Louie, hành nghề tại Chinatown San Francisco trong hơn 35 năm qua, cho biết ông đã nói với các bệnh nhân của mình về các hậu quả nguy hại do thuốc lá để lại cho sức khỏe lâu dài của con người. Ông Louie, hiện là chủ tịch Hội Đồng Toàn Quốc Y Sĩ gốc Á Thái Bình Dương (NCAPIP), phát biểu, “Chúng ta biết rằng thuốc lá làm hại gần như mọi bộ phận trong cơ thể, có thể gây ra bệnh tật và làm suy giảm sức khỏe tổng quát. Bác sĩ có mặt để giúp đỡ và đề nghị phương cách cai, chẳng hạn như gọi cho Trung Tâm Cai Thuốc để tăng thêm cơ hội thành công khi muốn bỏ thuốc vĩnh viễn.”

Nằm trong sáng kiến “Nói Chuyện Với Bác Sĩ”, được Trung Tâm Medicare và Medicaid tài trợ, những người có Medi-Cal mà hút thuốc sẽ được tham gia chương trình và được tặng thẻ mua quà trị giá $20. Những người đang có Medi-Cal phải gọi cho Đường Dây Giúp Đỡ tại số 1-800-NO-BUTTS, cho biết số thẻ Medi-Cal, hỏi xin Gift Card, và tham dự buổi tư vấn thứ nhất. Sáng kiến này cũng được dành cho những người gọi đến cho Trung Tâm Cai Thuốc Á Châu.

Bác Sĩ Ho Luong Tran, chủ tịch tổng giám đốc NCAPIP, được nhiều người biết đến qua công việc cô đã làm hầu đưa các vấn đề y tế Á Châu ra trước công luận, cũng là một người đấu tranh vì sức khỏe của các cộng đồng thiểu số. Bác sĩ Tran ủng hộ những hệ thống giúp nâng cao tính cách con người như Trung Tâm Cai Thuốc Á Châu (www.AsianSmokersQuitline.org)


Cô Tran nói, “Trung Tâm Cai Thuốc là nơi công đồng Á Châu có thể cậy nhờ được bởi vì ở đây họ có người nói ngôn ngữ mà lại hiểu biết về văn hóa của mình.” Trung Tâm Cai Thuốc có đường dây toàn quốc giúp đỡ miễn phí cho người nói tiếng Việt, tiếng Hàn và tiếng Hoa đang muốn bỏ hút, khởi đầu là hộp cao dán nicotine dùng trong 2 tuần lễ. Cao dán là cách trị liệu đã được FDA chấp thuận, có bằng chứng giúp cai thuốc hiệu quả.

Trung Tâm Cai Thuốc Á Châu hoạt động qua đường điện thoại, từ thứ Hai đến thứ Sáu từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối, giờ Thái Bình Dương:

Tiếng Việt: 1-800-778-8440
Tiếng Hàn: 1-800-556-5564
Tiếng Phổ Thông và Quảng Đông: 1-800-838-8917

Kể từ khi ra đời vào tháng Tám 1992, Đường Dây California Giúp Bỏ Thuốc đã giúp đỡ, miễn phí và kín đáo cho từng cá nhân, số người là hơn 600,000 cư dân California đến từ những cộng đồng đa sắc dân trên khắp tiểu bang. Hiện nay việc giúp đỡ cai thuốc được thực hiện bằng nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Việt, tiếng Hàn và tiếng Hoa - Phổ Thông, Quảng Đông. Trung Tâm Cai Thuốc Á Châu, phát triển ra toàn quốc từ tháng Chín, 2012, đến nay đã sẵn sàng vượt quá mục tiêu 2,000 cuộc gọi đến, và đã xin được ngân khoản để tiếp tục phục vụ thêm một năm nữa.

Trung Tâm Cai Thuốc Á Châu (www.AsianSmokersQuitline.org), do Viện Đại Học California tại San Diego điều hành, mở đường điện thoại toàn quốc, giúp đỡ miễn phí cho những người nói tiếng Việt, tiếng Hoa và tiếng Hàn muốn bỏ thuốc, đồng thời giúp đỡ những người không hút thuốc tìm cách giúp người hút thuốc. Ngân sách dành cho dịch vụ mới trên toàn quốc là do Trung Tâm Kềm Chế và Phòng Ngừa Bệnh Tật (CDC) cấp phát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.