Hôm nay,  

Thủ Phủ Đấu Tranh của Người Việt Tị Nạn Cộng Sản Đón Chào Dòng Nhạc Tuổi Trẻ Yêu Nước

28/05/201300:00:00(Xem: 9118)
Người Việt trong và ngoài nước trong 2 năm qua đã rúng động trước hai sáng tác Anh Là Ai? và Việt Nam Tôi Đâu? của nhạc sĩ Việt Khang, một thành viên của nhóm Tuổi Trẻ Yêu Nước, và tưởng chừng như dòng nhạc này đã bị tắt nghẽn khi nhà cầm quyền cộng sản VN bỏ tù 2 nhạc sĩ Việt Khang 4 năm và Trần Vũ Anh Bình 6 năm vào cuối tháng 10 năm ngoái.

Trong bản án phi nhân chụp lên hai người trẻ yêu nước, việt cộng đã không dám nêu tên tựa bất cứ nhạc phẩm nào hay nội dung của các bài hát, chỉ đề cập rằng Trần Vũ Anh Bình đã có 12 sáng tác "phản động". Riêng nhạc sĩ Việt Khang, việt cộng đã nêu rõ tựa đề sáng tác Quê Hương Ngày Về mà chúng tìm thấy trong máy vi tính của anh. Trong mắt đảng cộng sản VN, khi họ giáng bản án phi nhân xuống cho 2 nhạc sĩ yêu nước, họ tưởng đã bóp chết từ trong trứng nước dòng nhạc đấu tranh chống độc tài đảng trị, chống tham ô thối nát, và nhất là chống hèn nhát, nhu nhược trước sự xâm lấn của giặc từ phương Bắc.

Nhưng họ đã lầm. Dòng nhạc của Tuổi Trẻ Yêu Nước, của những văn nghệ sĩ, thanh niên, sinh viên trẻ trong nước không những đã thoát ra khỏi bàn tay sắt, mà dòng nhạc vẫn còn được sáng tác đều đặn, nay lại hợp cùng dòng nhạc đấu tranh tại hải ngoại để đi xa hơn, mạnh hơn tới mọi người.

Tại tiền đình quận hạt Santa Clara vào ngày Thứ Bảy 18-5 vừa qua, dòng nhạc đấu tranh từ quốc nội của Tuổi Trẻ Yêu Nước, gồm hơn 20 ca khúc, đã được một ban tổ chức gồm Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc Cali, Câu Lạc Bộ Báo Chí và Đài Radio 1500AM giới thiệu đến đồng hương tại San Jose và truyền đi toàn thế giới trên các tuyến truyền thanh và truyền hình.

Văn nghệ sĩ tham dự để chuyển tải các sáng tác đấu tranh của Tuổi Trẻ Yêu Nước là những văn nghệ sĩ đấu tranh tên tuổi tại hải ngoại như ca sĩ Thu Sương từ Pháp quốc, ca nhạc sĩ Việt Phương từ Texas, ca nhạc sĩ Huỳnh Công Ánh từ Louisiana, hợp cùng các tiếng hát đấu tranh tại địa phương như Lê Duy Phong, Từ Yên, Bão Tố - Triệu Phổ và em Vivian Huỳnh.

Rất đông đảođồng hương tham dự; có những chiếc van chở đồng hương từ Nam Cali đến, từ Sacramento về. Đồng bào háo hức chờ nghe dòng nhạc đấu tranh từ trong nước của Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình, những sáng tác trong bản án mà cho đến nay chưa được biết đến. Trong số khoảng 500 quan khách tham dự, có sự hiện diện của các vị dân cử Hoa Kỳ. Họ cũng đã lên tiếng chào mừng Dòng Nhạc của Tuổi Trẻ Yêu Nước.
dongnhac-065_resized
Hình ảnh đón chào Dòng Nhạc Yêu Nước.
Sau nghi thức chào cờ, mặc niệm và chuyển lửa đấu tranh từ trong nước ra hải ngoại, tiếng hát Việt Khang đã vang lên với Việt Nam Tôi Đâu? trong niềm xót xa của mọi người. Đáp lời từ hải ngoại, nói lên nỗi ưu tư chung của người Việt khắp nơi trước hiểm họa Hán hóa, thi nhạc sĩ Huỳnh Công Ánh cũng đã tiếp nối Việt Khang, cất tiếng hát Việt Nam Tôi Đâu?

Lần lượt, từng sáng tác của nhạc sĩ chưa được biết đến Trần Vũ Anh Bình được giới thiệu đến khán giả. Từ "Hãy Thắp Lửa Lên khi nước non kêu gọi" qua tiếng hát của Kim Sơn, rồi "Cảm Ơn Mẹ" nói lên tinh thần bất khuất làm động lòng người với, "...mình là người Việt Nam, con không thể sống kiếp yếu hèn" qua tiếng hát thật ray rứt của ca sĩ Thu Sương.

Sáng tác "Người Con Gái Việt Nam" do chị Như Hoa cùng các anh chị em trong Đoàn Thanh Thiếu Niên Đa Hiệu Bắc Cali trình bày là một nhạc phẩm Trần Vũ Anh Bình đã sáng tác cho người con gái khóc ròng giữa cuộc biểu tình chống Trung cộng tại Saigon khi chứng kiến bạn bè bị công an đánh đập dã man. Trong nhạc phẩm "Còn Đó Nỗi Đau" do ca nhạc sĩ Việt Phương gởi đến khán giả, tác giả Trần Vũ Anh Bình đã hỏi "...quê hương tôi giải phóng đã lâu rồi, nhưng được gì?"

Trong "Nỗi Đau Quê Hương", nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình nói lên niềm đau của tuổi trẻ Việt Nam dưới chế độ việt gian cộng sản "..vì tay sai bán nước vung tay đánh đập sâu xé từng người dân...".

Qua các sáng tác của Trần Vũ Anh Bình, người ta nghe được lời hiệu triệu toàn dân, nhất là tuổi trẻ đứng lên làm lịch sử khi đất nước lâm nguy. Anh đã nhắc lại lịch sử của cha ông trong Oai Hùng Đất Việt và Dòng Máu Oai Hùng mà anh đã viết chung với Việt Khang để kêu gọi "Đứng Lên Việt Nam" và "Thề Chết Cho Quê Hương".

Theo lời của ca nhạc sĩ Việt Phương, anh cho biết rất cảm động được hát thay cho Trần Vũ Anh Bình, gửi những dòng nhạc đa dạng đầy bất khuất đến đồng hương khắp nơi. "Thế mới biết vì sao Trần Vũ Anh Bình bị 6 năm tù, trong khi Việt Khang chỉ bị 4 năm".

Xen kẻ giữa những sáng tác của Trần Vũ Anh Bình, Việt Khang và một số anh chị em thành viên khác của Tuổi Trẻ Yêu Nước là những sáng tác đấu tranh từ hải ngoại như Hát Cho Việt Nam với Từ Yên; Anh Là Ai theo dạng rap với Lê Huy Phong, và Tôi Đã Thấy Quỹ của Triệu Phổ và Bão Tố.
dongnhac-051_resized
Hình ảnh đón chào Dòng Nhạc Yêu Nước.
Thi nhạc sĩ Huỳnh Công Ánh và nhóm Liên Kết Văn Nghệ Sĩ, Thanh Niên, Sinh Viên Việt Nam Tự Do đã làm rung chuyển khí thế đấu tranh với sáng tác mới nhất của ông, Hát Cho Tuổi Trẻ Phương Uyên - Nguyên Kha, gởi đến để ủng hộ cũng như ca ngợi tinh thần bất khuất của 2 em cùng kêu gọi toàn dân đứng lên "...đánh, ta đánh tan phường cộng nô bán nước non..." vì "việt cộng phải mất, Việt Nam mới còn".

Ngoài những sáng tác nói lên tinh thần bất khuất chống độc tài, đảng trị, chống ngoại xâm, các anh em Tuổi Trẻ Yêu Nước cũng không quên vinh danh hùng khí của Hải Quân QLVNCH trong trận hải chiến Hoàng Sa 1974 qua sáng tác Biển Của Quê Hương.

Phần giới thiệu Dòng Nhạc Tuổi Trẻ Yêu Nước đã kết thúc với tiếng hát của Huỳnh Công Ánh qua nhạc phẩm Quê Hương Ngày Về của 3 tác giả Vũ Chính Nam, Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình, nói lên khát khao chung của người con dân Việt rằng "...kiếp tha hương ta sẽ quay về dựng Cờ Vàng Sọc Đỏ quê hương, màu Cờ Vàng Sọc Đỏ yêu thương...".

Giữa lúc chương trình giới thiêu Dòng Nhạc Tuổi Trẻ Yêu Nước đang tiếp diễn, Ban Tổ Chức đã kêu gọi đồng hương, của ít lòng nhiều, góp tiền giúp thăm nuôi những anh em thành viên Tuổi Trẻ Yêu Nước đang bị cầm tù vì "tội" yêu nước như Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình, Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha. Thi nhạc sị Huỳnh Công Ánh, nhân lúc đó, đã lên máy vi âm để nói rõ rằng Tuổi Trẻ Yêu Nước không hề chủ trương gây quỹ, nhưng trước cảnh tù tội của các anh em trẻ, đây là điều tối thiểu chúng ta có thể làm để hỗ trợ tinh thần cho họ.

Được biết, số tiền quyên góp được tại tiền đình quận hạt Santa Clara đã giao cho đại diện Tuổi Trẻ Yêu Nước là gần 4 ngàn mỹ kim. Con số chính thức sẽ được ban tổ chức cập nhật sau.

Vào chiều Thứ Sáu trước đó, hai ca nhạc sĩ Việt Phương và Huỳnh Công Ánh đã có buổi ra mắt tập thơ Ơn Nghĩa Trùng Trùng và CD nhạc Biển Sầu, do Hội Võ Bị và Đoàn Thanh Thiếu Niên Đa Hiệu Bắc Cali bảo trợ, tại Trung Tâm Văn Hóa Việt Mỹ với chủ đề Tất Cả Cho Tuổi Trẻ Yêu Nước. Theo lời giới thiệu của người điều khiển chương trình là cô Lữ Anh Thư, thì buổi ra mắt sách nhằm mục đích góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa Việt Nam tự do.
dongnhac-026_resized
Hình ảnh đón chào Dòng Nhạc Yêu Nước.
Hai tác giả Việt Phương và Huỳnh Công Ánh, trong phần nói chuyện với cử tọa cũng đã kêu gọi bậc phụ huynh khuyến khích con em mình đọc tiếng Việt, yêu tiếng Việt vì nếu chỉ chú tâm trau dồi Anh ngữ, thì mình đã gián tiếp nói rằng Việt ngữ không cần thiết hay quan trọng. Nhạc sĩ Huỳnh Công Ánh cũng đã ca ngợi tấm gương sắt son của phụ nữ Việt Nam mà điển hình là phu nhân của Trung Tá Nguyễn Văn Ly K19, người đã giúp che dấu ông khi ông trốn tù cải tạo từ Nghệ Tĩnh về Saigon. Một cử tọa hơn 80 người đã rất xúc động khi nghe lời kêu gọi của thi nhạc sĩ Huỳnh Công Ánh nhằm bày tỏ sự đồng hành của văn nghệ sĩ và tuổi trẻ hải ngoại đối với trong nước bằng cách bày tỏ sự yểm trợ tích cực để buổi ra mắt sách thật thành công để yểm trợ cho thế hệ trẻ, yểm trợ cho Tuổi Trẻ Yêu Nước. Chương trình dự trù kết thúc vào lúc 8g30 tối, nhưng đã kéo dài đến 9g30 vì khán giả muốn nghe tiếp những sáng tác thơ, nhạc của hai tác giả về từ miền Trung Mỹ.

Tổng số tiền thu được là $3,100 mỹ kim đã được trao tận tay cho đại diện của Tuổi Trẻ Yêu Nước.

Ca nhạc sĩ Việt Phương cũng đã tặng CD Biển Sầu làm quà lưu niệm cho khán giả tham dự.

Kết Quả Sinh Hoạt Cuối Tuần Yểm Trợ Tuổi Trẻ Yêu Nước

Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình, Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, những người trẻ Việt Nam mang dòng máu bất khuất của tiền nhân, đã đứng lên làm lịch sử. Họ đang bị giam cầm nhưng lòng yêu nước của họ, thể hiện qua những sáng tác nhạc vừa hùng hồn, vừa nồng nàn, đã vượt không gian để đến với thế giới tự do. Việt cộng có thể giam cầm họ, nhưng đã không ngăn chận được tinh thần yêu nước, chống ngoại xâm của họ và càng không thể ngăn dòng nhạc của họ đến với đồng bào khắp nơi.

Người Việt tị nạn tại vùng Thung Lũng Hoa Vàng đã đón nhận Dòng Nhạc Tuổi Trẻ Yêu Nước. Người Việt khắp nơi hãy cùng nhau đón nhận dòng nhạc Tuổi Trẻ Yêu Nước và cùng toàn dân đứng lên tranh đấu đòi Tự Do, Dân Chủ và Toàn Vẹn Lãnh Thổ cho Việt Nam.

Tâm Đồng

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.