Hôm nay,  

Chùa Hương Sen Dời Về Thành Phố Perris, California

23/05/201300:00:00(Xem: 10440)
Sau đây là thông báo của Chùa Hương Sen.
Kính thưa Chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni
Cùng quý Phật tử đồng hương kính mến,

Nhờ sự gia hộ của Mười phương Chư Phật, sự thương tưởng hỗ trợ của Chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni và quý Phật tử đồng hương xa gần nên chư ni chùa Hương Sen đã thuận duyên dời về một cơ sở mới (rộng 3.85 areas) ở thành phố Perris, California (cách chùa Hương Sen cũ 12 phút và cách Phước Lộc Thọ - Little Saigon 1 tiếng đồng hồ lái xe).

Hương là hương thơm. Sen là hoa sen. Hương thơm của một loài hoa tinh khiết nhẹ nhàng phản chiếu bóng hình trên mặt nước trong. Đó là tên một ngôi chùa do Ni Sư Thích Nữ Giới Hương thành lập vào ngày 08 tháng 05 năm 2013. Chùa Hương Sen nằm giữa nông trại yên tĩnh, bao bọc phía trước và sau là những dãy núi lớn nhỏ cao thấp mờ ẩn xinh xinh hiền hòa. Mỗi sáng ánh nắng mặt trời thanh bình mọc trên đỉnh núi trước mặt tiền của chùa. Buổi chiều mặt trời về ngủ sau đỉnh núi hậu đường của chùa. Phía trước và sau chùa Hương Sen có hai tượng Bồ tát Quan Thế Âm lộ thiên tọa lạc dưới bóng cây dương liễu xanh mát. Nổi bật hơn cả là Đức Phật Thích Ca lộ thiên (nặng 900 ký, cao 1.2 mét) phía trước chùa bằng đá trắng; ngài thật thanh thoát, an lạc, tĩnh tọa giữa vườn cây cảnh thiên nhiên dung dị của nông trại Perris nhiều nắng.
chua_huong_sen_cho_moi
Phía trước của Chùa Hương Sen.
Trong niềm vui vô hạn khi thấy Đức Thế Tôn đã thật sự ngự giữa vùng núi non thanh nhã này, lá cờ Phật giáo và nét văn hóa Phật giáo Việt Nam đã thật sự hiện diện tại đây dưới nắng ấm của núi đồi, nhưng bên cạnh đó chúng con vẫn còn vô vàn nỗi lo âu cho việc duy trì và phát triển chùa. Chùa Hương Sen toạ lạc tại vùng xa, ít Phật tử Việt Nam. Chùa còn nhiều khó khăn về tài chánh và nhân sự mà những nhu cầu cấp thiết như xây giếng nước, hàng rào xung quanh, chánh điện trang nghiêm cũng như nhu cầu hàng tháng trả các bill điện nước gas, vv… Trong bước đầu khai sơn lập địa, chùa Hương Sen chưa có một ngân sách nào có sẵn. Ca dao Việt Nam có câu:


“Sửa kinh, tạo tượng là việc làm cho Phạm vũ được trang nghiêm
Xây tháp, cất chùa là ruộng phước điền cho người chung hưởng.”

Nay chư ni chúng con kính mong chư Tôn thiền đức và quý Phật tử đồng hương xa gần thương tưởng tiếp tay hỗ trợ, giúp cho chúng con có đủ điều kiện xây dựng và duy trì chùa, để nơi vùng xa này hiện diện một ngôi Tam bảo thánh thiện tôn nghiêm mang nét văn hóa Việt Mỹ. Mọi sự hỉ cúng xin ghi trên check: Hương Sen Buddhist Temple và gởi về địa chỉ của chùa là:

Huong Sen Buddhist Temple
19865 Seaton Avenue
Perris, CA 92570
Tel: 951 657 7272
Cell: 951 616 8620
Web: www.chuahuongsen.com
Email: huongsentemple@gmail.com
chua_huong_sen_y
Phía sau của Chùa Hương Sen.
Chùa Hương Sen sẽ viết phiếu công đức (receipt) gởi về địa chỉ của quý vị. Các phiếu công đức cúng dường này sẽ được khai miễn thuế hàng năm (số ID Non-profit của Chùa Hương Sen để miễn thuế là 37-1605292). Với tấm lòng thương tưởng cầu nguyện và hảo tâm trợ giúp ít nhiều tịnh tài của Chư tôn đức và quý Phật tử, sẽ giúp hộ trì ngôi Tam bảo Hương Sen này được tồn tại và phát triển. Chúng con vô cùng tri ân và xin hồi hướng phước báo này lên hồng ân Tam Bảo chứng minh.

Trước khi dứt lời, chúng con kính lạy Mười phương chư Phật, chư Bồ Tát, chư vị Hộ Pháp Thiện Thần gia hộ trên Chư tôn thiền đức pháp thể khinh an, Phật sự viên mãn và cũng xin cầu chúc quý đồng hương và Phật tử xa gần sáu thời luôn an lành trong ánh hào quang từ bi của Chư Phật.

Nam Mô Thường Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát
Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát tác đại chứng minh
Hương Sen Tự, ngày 22 tháng 05 năm 2013
Cung Kính Cẩn Bạch
Thay mặt Ni Chúng Chùa Hương Sen
Trụ Trì Thích Nữ Giới Hương

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.