Hôm nay,  

San Francisco Ngày Quốc Hận: Biểu Tình Trước 2 Sứ Quán

04/05/201300:00:00(Xem: 3798)
Trọng tâm của ngày Quốc Hận là ngày 30/4, vào ngày này Liên Hội Cựu Quân Nhân VNCH phối hợp cùng những Hội đoàn chống Cộng Bắc Cali tổ chức biểu tình tưởng niệm ngày Quốc hận 30/4/2013, với lý do được BTC cho biết:

1. Yểm trợ đồng bào quốc nội và thanh niên sinh viên đang sôi sục căm hờn đòi nhân quyền, dân chủ, tự do, cứu nguy tổ quốc.

2. Chống Việt Cộng cướp đoạt tài sản nhân dân, buôn dân bán nước; chống Trung Cộng xâm lược.
Địa điểm 1: Lãnh sự quán Việt Cộng
1700 California Street, San Francisco, CA.94109
Địa điểm 2: Lãnh sự quán Trung cộng
1450 Laguna St. và Geary Blvd, San Francisco, CA.94109
Có khoảng gần 300 người đã tham dự cuộc biểu tình.
san_fran_bieu_tinh_30_4_02__0_
Biểu tình ở San Francisco.
Tại San Jose có 2 chuyến xe buýt chở đến SF, và các nơi khác như Stockton, Sacramento…cũng có những chuyến xe chở đồng hương đến địa điểm tham dự. Người ta ghi nhận có LH/CQN, ND, KQ, HQ, BĐQ, TQLC, LLĐB, LLSQ Thủ Đức, Khu Hội, các doàn thể đấu tranh, v.v...

Lúc 11:00am cuộc biểu tình phản đối chế độ hà khắc với dân, hèn với giặc CSVN bắt đầu với các nghi thức chào cờ khai mạc, phút tưởng niệm những anh hùng vị quốc vong thân và đồng bào tử nạn. Ông Lê Đình Thọ, Tổng Thư Ký Liên Hội CQN, Trưởng ban tổ chức, đọc lời tuyên cáo, tuyên bố lý do, khai mạc cuộc biểu tình.

Tiếp sau đó đại diện các hội đoàn tham dự phát biểu ý kiến. Xen kẻ vào đó là những bài nhạc đấu tranh, những tiếng hô đã đảo…Những biểu ngữ dọc hai bên đường, những lá cờ vàng ngập cả một khu phố gây chú ý cho khách bộ hành và những người Mỹ qua đường đã tìm hiều lý do, sau khi nghe họ đã bày tỏ sự đồng tình.

Cuộc biểu tình kéo dài đến quá trưa và sau đó di chuyển đến văn phòng Lãnh Sự Trung Cộng. Những diễn tiến tiếp tục khí thế đấu tranh làm vang động một khu phố. Nhiều khách ngoại quốc đã dừng lại tìm hiểu và chụp hình.
san_fran_bieu_tinh_30_4_02__1_
Biểu tình ở San Francisco.
Cuộc biểu tình chấm dứt khoảng sau 1:00pm.

Nhiều nhận xét cho rằng cuộc biểu tình đạt thành công vì vào ngày thường đồng hương còn bận đi làm nhưng đồng hương vẫn tham dự đông đảo.

Cũng trong tinh thần tưởng niệm và nhớ ơn các chiến sĩ VNCH và Đồng minh chiến đấu cho VN, tại tượng đài Son of San Jose, Bức Tường Đen Tưởng Niệm 142 người con của SJ, đã được khánh thành váo cuối tháng Ba vừa qua tại công viên Guadalupe Park số 525 W, Santa Clara St. Tại đây vào lúc 6:00pm ngày 30/4 một số thanh niên, thiếu nữ đã đến đây cùng nhau tưởng niệm nhân ngày Quốc Hận. Các em võ sinh của Trung Tâm Văn Học Võ Đạo Hùng Vương đã cùng một số thanh niên cử hành một buổi lễ đơn sơ mang đầy ý nghĩa của thế hệ đi sau nhớ ơn người đã hy sinh cho tự do. Hiện diện tại buổi lễ có Ông GSV Dave Cortese, NV Kansen Chu, LS Jimmy Nguyễn, LS Nguyễn Tâm và một số cựu quân nhân Nhảy Dù và đồng hương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.