Hôm nay,  

SB141 Giúp Công Dân Mỹ Học Vấn Khi Bị Trục Xuất Theo Gia Đình

04/05/201300:00:00(Xem: 2561)
Sacramento, CA – Ngày 1 tháng 5 năm 2013, Ủy Ban Giáo Dục Thượng Viện đã chấp thuận Dự luật Thượng viện SB141 do Thượng Nghị Sĩ Lou Correa soạn thảo và đệ trình. Dự luật này giúp phục hồi việc tiếp cận các trường Cao Đẳng, Đại Học và nhận những học bổng của tiểu bang California cho những công dân Hoa Kỳ trẻ tuổi, đã bị buộc rời khỏi Hoa Kỳ để sống tại nước ngoài khi cha mẹ của họ bị trục xuất.

"Đây là thắng lợi quan trọng cho những người trẻ mong muốn vào đại học, Dự luật SB141 sẽ cho phép những người trẻ sinh tại Hoa Kỳ đã bị buộc phải rời khỏi đất nước, do không phải lỗi tại họ, để tiếp tục giấc mơ Hoa Kỳ, có được một nền học vấn đầy đủ và tốt nhất." theo Thượng Nghị Sĩ Lou Correa.

Theo luật lệ hiện thời, khi cha mẹ bị trục xuất, thì con trẻ của họ sinh tại Hoa Kỳ cũng phải ra nước ngoài cùng cha mẹ, mất quyền lợi đóng học phí dành cho công dân trong tiểu bang California cho nền học vấn cao hơn. Dự luật SB 141 sẽ miễn trừ cho các sinh viên giỏi sống tại nước ngoài việc đóng học phí như người ngoài tiểu bang tại các trường đại học và cao đẳng thuộc tiểu bang California.


Để hội đủ điều kiện được miễn trừ học phí tính theo sinh viên ngoài tiểu bang theo Dự luật SB141, sinh viên phải là công dân Hoa Kỳ, đã di chuyển ra nước ngoài do cha mẹ bị trục xuất và đã theo học tại trường trung học tại tiểu bang California trong 3 năm hay nhiều hơn.

"Với số người bị trục xuất lên đến mức kỷ lục, tôi muốn bảo đảm rằng những người trẻ trong dạng này có được sự giúp đỡ và những nguồn cần thiết để giúp họ đạt được giấc mơ Hoa Kỳ. Dự luật SB141 sẽ cho những người trẻ này có lý do để quay lại với đất nước," Thượng Nghị Sĩ Lou Correa nói thêm.

Dự luật Thượng viện SB141 đã nhận được 8 phiếu thuận và không có phiếu chống. Dự luật SB141 hiện giờ sẽ được gởi đến Ủy Ban Phân Bổ Thượng viện để có bước tiếp theo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.