Hôm nay,  

Cảnh Sát Long Jr. Hồi Sinh Cộng Đồng Gây Quỹ Yểm Trợ; Cảnh Sát Gốc Việt Long Dinh Jr. bị Đụng Xe, 2 Chân Gẫy, Ngưng Thở...

02/05/201300:00:00(Xem: 6406)
FAIRFAX CITY, Virginia -- Buổi gây quỹ yểm trợ cho Cảnh Sát Viên Long Jr. do cơ quan Cảnh Sát và văn phòng Quản Trị quận Fairfax tổ chức vào ngày Chủ Nhật, 04/28/2013, đã được sự hưởng ứng nồng nhiệt của giới thân hữu cảnh sát, người Việt cũng như cư dân người bản xứ trong vùng.

Buổi gây quỹ nhằm mục đích tạo cơ hội để cộng đồng cư dân quận Faifax tri ân sự phục vụ của giới chức cảnh sát nói chung, tuyên dương sự hy sinh của anh Long Jr. nói riêng đã bị trọng thương trong lúc thi hành công vụ để bảo vệ sự an toàn cho cư dân trong vùng, và cũng để hổ trợ tài chính cho gia đình cảnh sát viên Long Jr. trong việc chăm sóc cho anh chữa trị nội, ngoại thương, chỉnh hình và phục hồi trong tháng ngày dài sắp đến.

Chủ lực của buổi tổ chức là các chỉ huy trưởng và các bạn đồng sự cảnh sát của anh Long Jr. Đặc biệt là nhà hàng Hard Times café, tọa lạc tại thành phố Fairfax đã đứng ra làm địa điểm tổ chức và đã trích ra một phần tiền lời bán thực phẩm trong 2 suất ăn trưa & tối để sung vào quỹ cứu trợ cho anh Long Jr. Số người đến tham dự vào bữa ăn trưa và ăn tối chật cứng cả nhà hàng. Theo ông Mike Scanlon, cảnh sát viên đồng sự với Long Junior và cũng là trưởng ban tổ chức buổi gây quỹ, tổng số người tham dự lên đến hơn 500 người. Để hổ trợ tình thần anh Long Jr. tiếp tục phấn đấu để phục hồi mạng sống, đa số những người tham dự và trong ban tổ chức đã mua ủng hộ & mang áo thun xám trước ngực có giòng chữ “vững lòng chiến đấu” (“Keep Up the Fight”). Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã bán đấu giá nhiều món quà đặc biệt bảo trợ bởi một số tổ chức cũng như các cơ sở tiểu thương trong vùng.
long_jr_congress-tom-davis
Dân biểu Tom Davis thăm hỏi Long Jr.
Điều mang đến cảm xúc bất ngờ cho người tham dự, kể cả các cảnh sát viên trong ban tổ chức là sự xuất hiện của anh Long Jr. đã được gia đình dìu đến địa điểm tổ chức. Đã có một số giới chức chính phủ như cựu dân biểu Tom Davis cùng phu nhân, dân biểu Gerry Conneley, Chánh sở của các hạt thuộc quận Fairfax như Ông John Cook, Penny Gross, Michael Frey và các viên chức cao cấp của nhân viên công lực cũng đã đến thăm hỏi cảnh sát viên người Mỹ gốc Việt Long Jr. Nhiều cơ quan truyền thông cũng đã đến tường thuật buổi gây quỹ nhiều ý nghĩa này, trong đó có các đài truyền hình địa phương thuộc hệ thống NBC, Fox, ABC, CBS; nhật báo Fairfax Connection Journal, đài phát thanh CBS băng tầng 99.1. Có lẽ điều anh Long Jr. xúc động nhất là sự ân cần hỏi han với nhiều cảm phục và quý mến của những người cư dân trong vùng, cũng như bao bạn bè gốc Việt thời niên thiếu, đã lâu không gặp, biết tin về tai nạn của anh qua báo chí, truyền hình đã tìm đến nơi tổ chức gây quỹ hổ trợ tinh thần cho anh.


Tưởng cũng nhắc lại, cảnh sát viên Mỹ gốc Việt, Long Jr., 28 tuổi, tốt nghiệp từ đại học George Mason, Virginia, vào khuya 28/02, đã tiếp ứng các bạn đồng ngũ thuộc đội cảnh sát Mason District, tìm cách ngăn chận một người lái xe đang chạy ở phía dành cho xe nghịch chiều. Chiếc xe điên cuồng đã lao vào xe của anh Long Jr. với tốc độ 120 dậm một giờ. Khi anh được nhân viên cứu hỏa cắt nóc xe đang bẹp dúm để đưa anh ra ngoài, anh đã ngưng thở, xương mặt và khắp cơ thể, kể cả hai chân bị gẫy, dập nhiều chổ.

Nhờ sự tận tình chữa trị của Bác Sĩ tại bệnh viện Fairfax cùng trung tâm chỉnh hình, phục hồi Mount Vernon, Alexandria; và có lẽ nhờ ở sự trợ lực bằng những thân tình, thương yêu của gia đình và các bạn đồng ngũ Cảnh Sát túc trực 24/24 bên cạnh, chăm sóc cho anh, cảnh viên Long Jr., như được phép lạ, đã hồi sinh. Giờ anh có thể tự đi lại, nói chuyện sáng suốt và ăn uống bình thường.
long_jr_dinh
Long Jr. giữa tình thân.
Cảnh sát trưởng và cũng là chỉ huy trưởng của anh Long, Jr., ông Gun Lee nhận định “Sự tận tâm, nhiệt thành trong lúc thi hành nhiệm vụ & trong việc tiếp ứng những bạn đồng đội của anh đáng được tuyên dương. Anh vẫn sẽ là một nhân viên tối ưu của cơ quan công lưc”. Cảnh sát trưởng Gun Lee cũng ghi nhận vai trò đặc biệt của anh Long Jr. trong trách vụ nhân viên công lực và cũng là một thành viên trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt: “…anh đã đóng một vai trò then chốt trong việc phát triển sư hợp tác giữa cộng đồng người Việt và người gốc Á Châu với cảnh sát quận Fairfax.”. Ông Mike Scanlon, trưởng ban tổ chức buổi gây quỹ đã chia xẻ “Long Jr. như là anh em của chúng tôi trong gia đình cảnh sát… Chúng tôi đã sát cánh trong nhiệm vụ bảo về an ninh, an toàn cho cư dân trong quận hạt không phân biệt màu da, sắc dân hay chủng tộc”, và ông Scanlon cũng ghị nhận sự đáp ứng của người Việt trong cộng đồng, vượt ngoài sự mong đợi của ông, khi được kêu gọi gây quỹ hổ trợ cho anh Long Jr. và gia đình.

Được biết vào ngày Thứ Sáu, 03/05, trong buổi tiếp tân ra mắt tân Ban Chấp Hành của tổ chức Cộng Đồng Người Việt HTĐ, MD & Virgina sẽ có lễ tuyên dương Cảnh Sát Viên Đinh Văn Long, Jr. về tinh thần phục vụ công ích đầy quả cảm của anh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.