Hôm nay,  

Quận Cam Giỗ Tổ Hùng Vương: Dân Cử, Liên Tôn, Đồng Bào...

23/04/201300:00:00(Xem: 9272)
Westminster (VB)--Sáng Thứ Bảy lúc 11giờ tại Công viên Sigler Park, thành phố Westminster, Hội Đền Hùng Hải Ngoại, Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali phối hợp cùng các hội đoàn, đoàn thể tổ chức Lễ Giổ Tổ Hùng Vương Việt Lịch 4892. nhằm cổ động tinh thần đoàn kết, thương yêu của người dân, trong cũng như ngoài nước, trong đại cuộc giải thể chế độ cộng sản Việt Nam, phục hoạt lại nền văn hóa Nhân Bản mà Cha Ông đã dày công tạo dựng gần 5000 năm qua. Tham dự buổi lễ có Hội Đồng Liên Tôn gồm: Hiền Tài Phạm Văn Khảm, Hòa Thượng Thích Minh Nguyện, Giám Mục Trần Thanh Vân, Giáo Sư Nguyễn Thanh Giàu, Huynh Trưởng Lê Quang Dật... Về Dân cử có: Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, Thị Trưởng Thành Phố Westminster Ông Tạ Đức Trí cùng các Ngfhị Viên Sergio Contreras, Bà Diana Carey, Phó Thị Trưởng Fountain Valley Michael Võ và phu nhân, Nghị Viên Thành Phố Garden Grove Richard Phan... Ngoài ra còn có sự hiẹn diện của qúy vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể, qúy hội đồng hương, qúy cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí. Điều hợp chương trình Luật Sư Trần Sơn Hà, Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia. Buổi lễ bắt đầu bằng lễ rước đất thiêng, dẫn đầu với toán rước quốc kỳ do Hội Thủy Quân Lục Chiến Nam Cali, kế đến là kiệu Đất Thiêng và theo sau Hội Đồng Liên Tôn cùng qúy vị đại diện hội đoàn, đoàn thể với sắc phục riêng biệt. Đất Thiêng do cụ bà Âu Tiên Nguyễn Thị Đức đã mang từ Đền Hùng ở Phú Thọ Việt Nam sang, sau khi đất thiêng được Ông Phan Kỳ Nhơn và Bà Âu Tiên Nguyễn Thị Đức an vị trên bàn thờ, tiếp theo Giáo Sư Nguyễn Tư Mô, Ông Nguyễn Văn Cừ, Giáo Sư Song Thuận, Ông Phạm Ngọc Khôi được mời lên "Cáo Yết Tổ" sau đó qúy vị Hội Đồng Liên Tôn, qúy vị trong cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể lần lược lên dâng hương cúng tổ
gio_to_hung_vuong_dsc_0340
Hình ảnh Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm, tiếp theo là lễ giỗ tổ theo nghi thức cổ truyền do ban tế lễ đền Hùng phụ trách

Điều đáng mừng là năm nay có rất nhiều thanh thiếu niên tham gia toán Quốc Quân Kỳ và đoàn Đất Nước Thiêng.
gio_to_hung_vuong_dsc_0325
Hình ảnh Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Tiếp theo, đoàn lân của thanh niên Cao Đài trình diễn chào mừng qúy vị quan khách và đồng hương. Sau đó Ông Phan Kỳ Nhơn Trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự tham dự của tất cả mọi người, ông không quên ca ngợi công lao lập quốc của 18 đời Vua Hùng từ hơn 4000 năm trước. Ông cho biết chủ đề của Lễ Giổ Tổ năm nay là "Lời thề trên sông Như Nguyệt" nằm trong chuổi sinh hoạt 30/4 đen. Sông Như Nguyệt là nơi Lý Thường Kiệt đánh đuổi quân xâm lược Tống và làm bài thơ "Nam Quốc Sơn Hà" được coi là Tuyên Ngôn Độc Lập lần thứ nhất của Đại Việt nước ta.
gio_to_hung_vuong_dsc_0311
Hình ảnh Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Thượng nghị sĩ Lou Correa lên trao bằng tưởng lệ cho ông Phan Kỳ Nhơn. Thượng nghị sĩ nói: "Ông đánh giá cao những hoạt động nhớ về nguồn của cộng đồng Việt Nam và ông hy vọng cộng đồng chúng ta tiếp tục phát huy và bảo toàn văn hóa của mình." Lần lượt các vị dân cử Tạ Đức Trí, Michael Võ, Christ Phan, Diane cùng lên phát biểu, các vị đồng tình và ủng hộ cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam chúng ta, các vị hứa sẽ phổ biến rộng rãi cho thế hệ trẻ về nguồn cội và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

Luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ tịch Cộng Đồng lên cám ơn quý quan khách và đồng hương, ông nhắc lại quá khứ hào hùng của các vị tiền nhân trong việc lập nước và giữ nước, qua đó ông kêu gọi đồng bào Việt Nam ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới hãy đoàn kết để đấu tranh cho Việt Nam.
gio_to_hung_vuong_dsc_0309
Hình ảnh Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Chương trình văn nghệ đặc sắc nhất là của các em thiếu niên nhi đồng thuộc Trung Tâm Việt Ngữ Tự Lực. Bài ca tuổi trẻ và Triệu con tim một tấm lòng được các em thể hiện thật hay và xúc động, "hành trang là một khối óc, một tấm lòng và một ước mơ". Những bài hùng ca Nhớ nguồn, Vùng lên cứu nước của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, Ban Tù Ca Xuân Điềm đã làm ấm lòng mọi người tham dự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.