Hôm nay,  

Dân Biểu Calif. Địa Hạt 69 Tom Daly Sẽ Trình Nghị Quyết Công Nhận: Tuần Lễ Tưởng Niệm Tháng Tư Đen Của Cộng Đồng VN Tị Nạn

19/04/201300:00:00(Xem: 7835)
WESTMINSTER (VB) - Nhân chuyến thăm viếng Tòa Soạn Việt Báo vào chiều Thứ Năm, ngày 18 tháng 4 năm 2013, Dân Biểu Tiểu Bang California Địa Hạt 69 Tom Daly đã dành cho phóng viên Việt Báo một cuộc trao đổi ngắn về việc ông sắp trình Nghị Quyết Tuần Lễ Tưởng Niệm Tháng Tư Đen cho cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản tại California.

Cùng đi với Dân Biểu Tom Daly là Giám Đốc Văn Phòng Địa Hạt của Dân Biểu Tom Daly là Matthew Hicks và Đại Diện khu vực của Dân Biểu Tom Daly là Roxanne Chow.

Được hỏi khi nào ông sẽ đệ trình Nghị Quyết Tuần Tưởng Niệm Tháng Tư Đen tại Hạn Viện, Dân Biểu Tom Daly cho biết có vào ngày 22 hoặc 25 tháng 4, tức là nội trong tuần tới. DB Tom Daly cũng cho biết là ông hy vọng sẽ có đa số các vị dân biểu hậu thuẫn và thông qua Nghị Quyết này vì đây không chỉ là Nghị Quyết vinh danh cho ngày quốc hận lịch sử của cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ mà còn để vinh danh cho 58,000 chiến sĩ Hoa Kỳ đã hy sinh cho chính nghĩa tự do tại chiến trường Việt Nam trước năm 1975.

Dân Biểu Tom Daly trong nét mặt trầm buồn và suy tư nói rằng ông vẫn còn nhớ như in những ngày đầu tiên mà người Việt Nam tị nạn cộng sản đặt chân đến miền Nam California. Dân Biểu Tom Daly khẳng định rằng ông vẫn nhớ tất cả chi tiết bằng cách nào và tại sao cộng đồng người Việt tị nạn đã phải lìa bỏ quê hương yêu dấu của mình để đến đất nước Hoa Kỳ này.

db_tom_daly_at_vb_19-4_027
Từ trái, Dân Biểu Tom Daly, Roxanne Chow, và Matthew Hicks tại Tòa Soạn Việt Báo. (Photo VB)
Dân Biểu Tom Daly cho biết để đánh dấu 38 năm ngày Sài Gòn sụp đổ, 30 tháng 4 năm 1975, và công nhận sự kiện quan trọng này mà ông cùng với Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California Địa Hạt 34 Lou Correa đồng bảo trợ cho Nghị Quyết Tuần Lễ Tưởng Niệm Tháng Tư Đen.

Dân Biểu Tom Daly nói tiếp rằng, "Tuần Lễ Tưởng Niệm Tháng Tư được xem như là một tưởng nhớ liên tục đến sự hy sinh của nhiều quân nhân Mỹ và Việt Nam Cộng Hòa trong kỷ nguyên Chiến Tranh Việt Nam. Đây là trách nhiệm của chúng ta để vinh danh di sản và hậu thuẫn những nỗ lực đối với tự do và dân chủ."

Nghị Quyết nhận định rằng, "XÉT RẰNG, nhân quyền, tự do tôn giáo, dân chủ và bảo vệ lãnh thổ Việt Nam trước hiểm họa xâm lược là những vấn đề quan trọng mà tất cả người Mỹ gốc Việt hiện nay đang quan tâm…"

Nghị Quyết có đoạn Quyết Nghị viết rằng, "… công nhận thảm kịch to lớn đầy đau khổ và cuộc sống đầy mất mát trong chiến tranh Việt Nam, ngày 23 đến ngày 30 Tháng Tư năm 2013 sẽ là Tuần Tưởng Niệm Tháng Tư Đen, một thời gian đặc biệt dành riêng cho cư dân tại California để tưởng nhớ đến bao người đã mất trong chiến tranh Việt Nam, và hy vọng cho một đời sống nhân bản và công bằng hơn cho người dân Việt Nam hiện nay…"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.