Hôm nay,  

SAN JOSE: Buổi Gây Quỹ Cho Teresa Alvorado Tranh Cử Giám Sát Viên Santa Clara

18/04/201300:00:00(Xem: 5450)
San Jose- Tổng hợp- Trưa Chủ nhật 7 tháng 4, 2013 tại Center for Training & Careers, 749 Story Road, San Jose, CA 95122 đã có buổi gây quỹ cho bà Teresa Alvorado tranh cử chức Giám sát viên quận hạt Santa Clara County do Gia Đình An Cư Tư Nguy và thân hữu tổ chức.

Được biết chiếc ghế Giám Sát Viên quận hạt Santa Clara đơn vị 2 bị bất ngờ bỏ trống do ông George Sirakawa Jr từ chức vì phạm tội tham nhũng, cho nên sẽ có cuộc bầu cử đặc biệt vào 4 tháng 6/2013 để chọn người thay thế. Bà Teresa Alvorado là một trong mấy người ra tranh cử chiếc ghế này.

Ứng cử viên Teresa Alvorado sinh tại San Jose, tốt nghiệp đại học San Jose State và có bằng cao học kỹ sư cơ khí, hiện đang làm việc cho cơ quan quản lý nước của quận hạt Santa Clara.

Mẹ của Teresa Alvorado là bà Blanco Alvorado từng làm Nghị viên San Jose và giữ chức Phó Thị Trưởng San Jose, sau đó làm Giám Sát Viên Santa Clara County đơn vị 2 từ năm 1980 cho đến năm 1994.

Ứng cử viên Alvorado được sự ủng hộ của nhiều dân cử như cựu thị trưởng San Jose Susan Hammer, Janet Gray Hayes, Cựu Giám Sát Viên Dianne McKenna và đặc biệt là đương kim Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn.

alvorado_madison_nguyen
Ứng cử viên Teresa Alvorado cùng mẹ Blanca Alvorado và Madison Nguyễn.
Teresa Alvorado hứa là khi đắc cử , sẽ có nhân viên gốc Việt làm việc trong văn phòng của bà để có sự liên lạc chặt chẽ với cộng đồng Việt Nam.

Khoảng một trăm đồng hương Việt Nam đã tham dự buổi gây quỹ nghe Teresa Alvorado trình bày lập trường chính trị và làm việc và Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn phát biểu ủng hộ vị ứng cử viên gốc Mễ này.

Theo sự nhận xét của giới quan sát chính trị thì cuộc đua dành chiếc ghế Giám Sát Viên đơn vị 2 này vào ngày 4 tháng 6 có thể sẽ bước sang vòng chung kết vào ngày 30 tháng 7 trong đó có ứng cứ viên Teresa Alvorado.

Được biết quận hạt Santa Clara có 5 Giám Sát Viên, lương 140 ngàn mỹ kim, nhiệm kỳ 4 năm và tối đa thời gian tại chức là 3 nhiệm kỳ. Quận hạt quản lý ngân quỹ lên đến cả tỷ mỹ kim, quyền hành rất lớn nhưng lại chia ra cho 5 vị. Hai dân biểu liên bang Mike Honda, Joe Luffgren cũng xuất thân từ Giám Sát Viên Santa Clara.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.