Hôm nay,  

Hội Y Tế Từ Thiện Sakya Care Foundation Ra Mắt Lần Đầu Tại Quận Cam: Chăm Lo Sức Khỏe Cho Những Người Kém May Mắn

16/04/201300:00:00(Xem: 6201)
SANTA ANA (VB) -- Lần đầu tiên tại Hoa Kỳ một Hội Y Tế Từ Thiện có tên Sakya Care Foundation do nhiều y bác sĩ Phật tử người Mỹ gốc Việt thành lập đã ra mắt tại Chùa Phổ Đà, thành phố Santa Ana, Quận Cam, Nam California, vào chiều Thứ Bảy, ngày 13 tháng 4 năm 2013, với sự chứng minh của nhiều chư tôn đức Tăng, Ni và hàng trăm đồng hương Phật tử tham dự.

Đại Đức Thích Nguyên Thông đến từ Texas điều hợp Chương Trình Lễ Ra Mắt, với phần nghi thức chào quốc kỳ và hát quốc ca Hoa Kỳ, Việt Nam Cộng Hòa, và Phật Giáo. Trong phần giới thiệu khái quát, Đại Đức Thích Nguyên Thông cho biết Hội Sakya Care Foundation hiện có khoảng 60 bác sĩ tình nguyện tham gia các chương trình y tế từ thiện của Hội ở nhiều tiểu bang tại Hoa Kỳ.

Trong lời chào mừng chư tôn đức Tăng, Ni và đồng hương Phật tử tham dự, Phật tử Quảng Hiếu Ngọc, Trưởng Ban Ngoại Giao của Hội cho biết Hội Sakya Care Foundation là một tổ chức bất vụ lợi đã được ra đời vào tháng 12 năm 2012, nhưng đến cuối tháng 3 năm 2013 các thành viên sáng lập Hội mới có đủ thiện duyên để làm Lễ Phát Nguyện tại Trung Tâm Văn Hóa Phật Giáo Chùa Việt Nam ở Houston, Texas, dưới sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Nguyên Hạnh, Viện Chủ Trung Tâm Văn Hóa PG Chùa Việt Nam, Texas; và Hòa Thượng Thích Tịnh Từ, Viện Chủ Tu Viện Kim Sơn, Bắc California. Phật tử Quảng Hiếu Ngọc cũng cho biết rằng đây là lần đầu tiên Hội Sakya Care Foundation chính thức ra mắt trước quần chúng tại Hoa Kỳ.

Phật tử Viên Minh, Hội Trưởng Hội Sakya Care Foundation, trong diễn văn khai mạc, cho biết rằng Hội là nơi tụ hội của các bác sĩ, y sĩ, nha sĩ, y tá và thiện nguyện viên có tâm nguyện “chăm lo sức khỏe cho chư tôn đức Tăng, Ni và san sẻ tình thương cho những mảnh đời cơ cực, thiếu phương tiện y tế, không phân biệt chủng tộc, màu da, hay tôn giáo.” Phật tử Viên Minh cũng đã kể cho cử tọa biết rằng khởi đi từ tâm nguyện của một bác sĩ trẻ là Quảng Minh Hậu mà Hội Y Tế Từ Thiện Sakya Care Foundation đã được hình thành. Phật tử Viên Minh bày tỏ lòng tri ân chư tôn đức Tăng, Ni, các y bác sĩ, các nhà bảo trợ đã nhiệt tâm giúp đỡ trong thời gian qua, và đặc biệt kêu gọi các bác sĩ, nha sĩ, y tá trẻ hãy tích cực tham gia hợp tác với Hội để cùng nhau giúp đỡ những người thiếu may mắn. Phật tử Viên Minh nói rằng Hội cần rất nhiều thiện nguyện viên để hỗ trợ cho Hội thực hiện các chương trình y tế từ thiện.

Trong lời huấn từ, Hòa Thượng Thích Nguyên Siêu, Viện Chủ Chùa Phật Đà và Tu Viện Pháp Vương, San Diego, chứng minh cho Hội, nói rằng con người trên cõi đời này ai cũng chịu nhiều đau khổ và sự đau khổ ấy nằm dưới hai dạng thức: đau tinh thần và khổ thể xác. Đau tinh thần thì có diệu dược Phật Pháp để trị lành, khổ thể xác là bệnh tật thì cần đến sự chữa trị của thuốc men. Hòa Thượng cho biết rất hoan hỷ và tán dương công đức khi thấy Hội Sakya Care Foundation với những bác sĩ trẻ là Phật tử biết dấn thân phụng sự cho những người thiếu duyên may, thiếu phương tiện chăm sóc sức khỏe. Hòa Thượng nói rằng “đây là tiềm năng của Phật Giáo nơi hải ngoại.” Hòa Thượng kêu gọi chư tôn đức Tăng, Ni của các tự viện hết lòng hỗ trợ cho Hội Sakya Care Foundation trên đường hoàn thành tâm nguyện dấn thân phụng sự cho tha nhân. Hòa Thượng mong rằng “dòng sông tuổi trẻ luôn luôn tuôn chảy trong tương lai của Phật Giáo hải ngoại.” Hòa Thượng Thích Nguyên Siêu cùng với Thượng Tọa Thích Minh Dung đã trao tặng áo có huy hiệu của Hội cho các thành viên của Hội Sakya Care Foundation có mặt.
01_sakya_care_foundation__2_
Hòa Thượng Thích Nguyên Siêu đang huấn từ, hàng đứng là các thành viên của Hội Sakya Care Foundation. (Photo VB)

Phật tử Quảng Minh Hậu, Phó Hội Trưởng, Đại Úy Bác Sĩ Quân Y của Quân Đội Hoa Kỳ, trong phần tường trình hoạt động của Hội Sakya Care Foundation, cho biết rằng Hội là môi trường để các em trẻ người Mỹ gốc Việt sinh ra và lớn lên ở Hoa Kỳ và không rành tiếng Việt có cơ hội đem khả năng của mình để phục vụ cho cộng đồng, cho tha nhân. Phật tử Quảng Minh Hậu cho biết Hội có 6 Chương Trình Y Tế Từ Thiện đã, đang và sẽ thực hiện. Đó là:

1- Khám và chữa bệnh miễn phí cho chư Tăng, Ni trong mùa An Cư tại các trú xứ ở Hoa Kỳ, như tại Phật Học Viện Quốc Tế, North Hills, California, vào ngày 22 tháng 6 năm 2013; và tại Houston, Texas vào ngày 6 tháng 7 năm 2013.

2- Ngày Y Tế Cộng Đồng cho người vô gia cư và các gia đình nghèo khổ, như vào ngày 7 tháng 4 năm 2013 tại Coachella Valley, California; ngày 4 tháng 4 năm 2013 tại Santa Ana, California; và ngày 7 tháng 7 tại Houston, Texas.

3- Chương Trình Y Tế Khẩn Cấp giúp đỡ nạn nhân thiên tai.

4- Bảo trợ chư tôn đức Tăng, Ni mua bảo hiểm s1ưc khỏe, sẽ thực hiện vào năm 2014.

5- Hỗ trợ thông dịch về y khoa cho quý đồng hương Phật Tử Việt Nam, sẽ được bắt đầu trong năm 2014.

6- Các chuyến đi y tế từ thiện để khám bệnh và phát thuốc cho những vùng quê nghèo xa xôi hẻo lánh khắp nơi trên thế giới, sẽ được thực hiện trong năm 2014 và 2015.
02_sakya_care_foundation__3_
Chư tôn đức quang lâm trong Lễ Ra Mắt Hội Sakya Care Foundation. Trong hình, vị mặc áo tràng vàng là Hòa Thượng Thích Nguyên Trí. Từ bên trái của Hòa Thượng Thích Nguyên Trí là Hòa Thượng Thích Nguyên Siêu, Thượng Tọa Thích Minh Dung. Đại Đức Thích Nguyên Thông đang đứng điều hợp chương trình. (Photo VB)
Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, Viện Chủ Chùa Bát Nhã, Santa Ana, chứng minh cho Hội, trong lời đạo từ nói rằng các bậc cha mẹ người Việt theo truyền thống khi sinh dưỡng con cái ai cũng mong cho con cái lớn lên trở thành ích nước lợi dân. Hòa Thượng cho biết hôm nay, chứng kiến sự ra đời của Hội Sakya Care Foundation với những con em là bác sĩ, nha sĩ, y tá dấn thân phục vụ cộng đồng, ngài rất lấy làm hoan hỷ và cám ơn các bậc cha mẹ đã dạy dỗ cho con em thành đạt như vầy. Hòa Thượng cho biết chư Tăng, Ni rất tán đồng và hậu thuẫn cho Hội Sakya Care Foundation. Hòa Thượng kêu gọi các bậc phụ huynh nên khuyến khích con em tham gia vào Hội Sakya Care Foundation để cùng nhau phục vụ cho tha nhân theo hạnh nguyện của chư Phật.

Sau đó là phần tiệc chay gây quỹ hoạt động do Hội Sakya Care Foundation tổ chức ngay dưới mái Chùa Phổ Đà, với những tiết mục văn nghệ giúp vui.
03_sakya_care_foundation__1_
Phật tử Viên Minh, Hội Trưởng Sakya Care Foundation, đang đọc diễn văn khai mạc. Đứng bên cạnh là Phật tử Quảng Minh Hậu, Hội Phó Sakya Care Foundation. (Photo VB)
Được biết, quang lâm chứng minh và tham dự Lễ Ra Mắt của Hội Sakya Care Foudation tại Chùa Phổ Đà gồm Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, Viện Chủ Chùa Bát Nhã, Santa Ana, Chứng minh cho Hội Sakya Care Foudation; Hòa Thượng Thích Nguyên Siêu, Viện Chủ Chùa Phật Đà và Tu Viện Pháp Vương, San Diego, Chứng minh cho Hội; Thượng Tọa Thích Minh Dung, Viện Chủ Chùa Quang Thiện, Pomona, và Tu Viện Sơn Tùng, Phelan; Thượng Tọa Thích Thánh Minh, Chùa Bát Nhã; Đại Đức Thích Tâm Lương, Trú Trì Chùa Phổ Đà, Santa Ana; Đại Đức Thích Tín Mãn, Trú Trì Chùa Viên Quang, San Marcos; Đại Đức Nguyên Thông, Texas; Đại Đức Thích Tâm Hiền; Ni Sư Thích Nữ Diệu Tánh, v.v…

Độc giả có thể liên lạc với Hội Sakya Care Foundation để biết thêm chi tiết về các hoạt động, qua địa chỉ: P.O. Box 2218 Fontana, CA 92334; Tel. (619) 752-4678; Fax: (909) 753-0359; hoặc email: info@sakyacare.org ; hay vào trang mạng của Hội ở địa chỉ: www.sakyacare.org

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.