Hôm nay,  

Khám Ung Thư Vú Miễn Phí: Đàn Ông Cũng Có Cơ Nguy Bị

16/04/201300:00:00(Xem: 4301)
Santa Ana (Bình Sa)- -Sáng Thứ Bảy ngày13 tháng 4 năm 2013 là buổi khám vú cho chị em phụ nữ do Hội YWCA tổ chức dưới sự điều hợp của bà Nancy Hoàn tổ chức tại Chùa Diệu Quang số 3602 W. 5th St thành phố Santa Ana.

Theo Bà Nancy cho biết, chị em phụ nữ cần phải đi khám vú hàng năm để truy tìm ung thư vú, bởi vì nếu phát hiện sớm thì không phải cắt bỏ cái vú, chỉ cắt một phần nào đó thôi, và chữa khỏi, còn nếu không đi khám vú, khi phát hiện ra ở vào giai đoạn cuối thì cứu không được nữa, hay là nếu phát hiện trễ thì mất luôn cả cái vú vì phải cắt bỏ hết khi nó lan ra khắp vú.

Trong phòng khám có vài ni cô, mấy người Mễ và Việt Nam, hôm nay có bác sĩ Phan Phương Chi đến khám cho chị em.

Bà Nancy Hoàn cho biết, sau khi bác sĩ khám xong sẽ cho chụp hình, nếu ai bị nghi ngờ thì làm giấy tờ chuyển đi chỗ chuyên môn để khám đến nơi đến chốn.
ung_thu_vu_dsc_0192
Người mặc áo đỏ là Bà Nancy Hoàn.

Bà cho biết, từ tháng Giêng năm 2013 đến nay thôi mà có 1300 phụ nữ đến khám vú, trong đó phát hiện ra 8 người bị ung thư, 18 người nghi ngờ bị ung thư nên phải chuyển đi bệnh viện xét nghiệm lại. Bà Nancy chỉ cho phụ nữ cách tự khám vú bằng cách lấy ba ngón tay ấn khắp vú, ấn xung quanh, ấn từ trên xuống dưới không chừa một chỗ trống nào, kể cả đầu vú. Nếu thấy chỗ nào cứng hoặc có mụn đỏ phải đi khám bác sĩ ngay, vì đó là triệu chứng ung thư.

Bà cũng nói có một ông Mỹ bị ung thư vú, đến đây cho biết và bà rất ngạc nhiên, lần đầu nghe đàn ông bị ung thư vú.

Lần tới, Hội YWCA sẽ có buổi khám vú tại chùa Liên Hoa của Thầy Thích Chơn Thành vào ngày Thứ Ba 16 tháng 4, 2013 Chùa Liên Hoa ở địa chỉ 9561 Bixby Ave (góc đường Bixby - Gilbert). Bà kêu gọi chị em phụ nữ nên đi khám vú, biết trước để yên tâm là mình không bị ung thư vú.

Liên lạc với bà Nancy: (714) 871-4488 ext.205

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.