Hôm nay,  

Hội Cao Niên Á Mỹ Làm Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2013

16/04/201300:00:00(Xem: 4109)
Fountain Valley (Nguyễn Ninh Thuận)- Trưa Chủ Nhật 14-4-2013 Hội Cao Niên Á Mỹ hợp với GS Vũ Đình Luân và Vũ đoàn Việt Cầm đã long trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại hí viện Saigon Performing Arts Center trên đường Brookhurst thuộc thành phó Fountain Valley trong không khí mừng vui của ngày lễ hội lớn.

Mở đầu chương trình là nghi thức chào cờ Việt Mỹ & phút mặc niệm. Sau ba hồi chiêng trống ; màn được kéo lên lộ ra trên sân khấu với 3 tủ thờ sơn son thếp vàng thật rực rỡ và trên đó những Bài Vị 18 đời Hùng Vương. Hai bên là hai giàn giá binh khí sáng ngời làm tăng cho buổi lễ thật trang trọng…

Tiến vào từ ngoài hội trường là các bô lão cùng ban đại diện của hội gồm: Hội Trưởng là G S Lê Trung Cang; bà Hội Trưởng sáng lập Từ Dung và bà cố vấn Bích Vân . Sau đó là các em thiếu nhi đại diện cho các thế hệ hậu duệ của Vua Hùng. Tiếp đến là Ban Tế Nữ Quan gồm Hoa Hậu Phu Nhân Bích Trâm dẫn đầu và nhiều thanh nữ đứng 2 hàng đó là những hoa khôi, người mẫu của cộng đồng người Việt trẻ trong trang phục cổ truyền vua chúa thời xa xưa….Sau cùng là hai hàng đoàn trai tráng trong binh phục cổ xưa kiếm gươm sáng ngời, rất đẹp mắt do đoàn vũ Lạc Cầm thủ diễn. Tất cả lần lượt tiến lên sân khấu và mỗi nhóm theo nghi thức tế lễ khác nhau. Các bô lão và ban đại diện thì bái vọng:- hương, bái, bình thân. Ban Tế Nữ Quan thì dàn hàng ngang dọc, bái vọng theo những bước đi nhịp nhàng như theo những động tác của một vũ điệu. Đến đoàn trai tráng Lạc Hầu Lạc Tướng cũng hành lễ rất đều nhau uyển chuyển như những vũ điệu thật ngoạn mục rất đẹp mắt đã được vũ sư Đình Luân biên sạo, tập luyện công phu, cùng với những góp ý của các bậc cao niên trong hội. Bài văn tế do GS Song Thuận biên soạn và một giọng nữ đọc có âm điệu rất hay kể đến công ơn dựng nước của Tổ Hùng Vương, có đoạn nói “…Hôm nay Hội Cao Niên chúng con cùng ban Tế Nữ Quan cùng đồng hương trăm họ thành kính dâng lên Quốc Tổ lời biết ơn sâu đậm trước công lao dựng nước, để con cháu sau này noi gương. Tổ tiếp bước chân từ Trưng Triệu, Đinh, Lê, Lý, Trần, Hưng Đạo Vương cho đến Lê Lợi, Nguyễn Huệ... đã gìn giữ và mở mang thêm được bờ cõi cho đến ngày nay…”

Trong dịp này, nhiều quan khách trong chính quyền địa phương đến tham dự đã ghi nhận công lao to lớn của Hội Cao Niên Á Mỹ đã gìn giữ được tinh thần ấy từ hơn 22 năm nay. Đầu tiên là Thị Trưởng Wesminster & hai nghị viên lên sân khấu khen thưởng Hội Cao Niên Á Mỹ đã bảo tồn văn hóa VN… và trao bằng tưởng lục đến đại diện Hội cho Hội Trưởng Lê Trung Cang nhận lảnh
gio_to_hung_vuong_o_011
Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Tiếp theo chị Quyên Trần, đại diện cho Thượng Nghị Sĩ Lou Correa Tiểu Bang California điạ hạt 34 cũng đã lên phát biểu ca ngợi Hội Cao Niên Á Mỹ. Sau đó DS Thức, đại diện GSV Janet Nguyễn lên phát biểu. Ông cho biết bà GSV bận tổ chức hội chơ Y tế trong 2 ngày Thứ Bảy & Chủ Nhật, nên không đến tham dự và đã gởi bằng tưởng lục đến Hội Á Mỹ. Ông chia xẻ: “…Mỗi năm nhắc nhở chúng ta là những người con của Mẹ Âu Cơ…Chúng ta cần đoàn kết để xây dựng tổ quốc…”

Sau cùng Hội Trưởng Hội Cao Niên Á Mỹ/ GS Lê Trung Cang lên chào mừng và cám ơn quan khách đã đến dự lễ và đã đề cập đến việc “tre già măng mọc” trong Hội Cao Niên Á Mỹ. Hội đang được lớp trẻ điều hành, thế hệ tiếp nối đúng như ý nguyện của thế hệ đi trước. Tổ chức lễ Giỗ Tổ năm nay tuổi trẻ con cháu trong hội đã đứng ra đảm nhiệm….Ông chia xẻ: “…Chúng tôi không chỉ lo việc tổ chức Giỗ Tổ hàng năm mà còn nỗ lực làm sao để cộng đồng chúng ta phải có một ngôi đền thật khang trang thờ vọng Tổ Hùng Vương ở hải ngoại cho các thế hệ sau này biết đến cội nguồn của mình để mãi mãi Việt Nam sẽ cùng đua chen với các dân tộc khác trên thế giới. Muốn vậy, chúng tôi xin kêu gọi cộng đồng người Việt hải ngoại cùng góp tay vào để chúng ta xây dựng được một ngôi đền uy nghi, trang trọng tại hải ngoại…”

Ban Đại Diện Hội Cao Niên Á Mỹ đã nhắc đến tên một số các mạnh thường quân đã hết lòng đóng góp ủng hộ cho hội tổ chức lễ giỗ. Đầu tiên là Hoa Hậu Bích Liên, kế đó là giám đốc một tổ chức văn hóa Á Châu và một vài thương gia trong cộng đồng VN…

Tiếp theo buổi lễ là một chương trình văn nghệ do Vũ Đoàn Việt Cầm cùng nhiều ca sĩ trình diễn với các màn múa hát với y phục cổ truyền thật đẹp mắt….

Tiệc tàn, mọi người vui vẻ ra về và BTC gởi một người môt hộp thức ăn để quan khách và hẹn gặp nhau vào năm tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.