Hôm nay,  

Cộng Đồng Công Giáo Tổ Chức Đại Lễ Lòng Chúa Thương Xót

11/04/201300:00:00(Xem: 4408)
Sata Ana (Bình Sa)- - Sáng Chủ Nhật ngày 7 tháng 4 vừa qua tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam, Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Nam California đã tổ chức Đại Lễ Lòng Chúa Thương Xót với sự tham dự khoảng 2 ngàn tín hữu.

Buổi lễ dưới sự chủ tế của Đức Giám Mục Mai Thanh Lương, đây là Thánh Lễ do Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ II đã công bố từ năm 2005 trở đi, mỗi Chủ Nhật, Thứ Hai sau lễ Phục Sinh toàn thể Giáo Hội sẽ long trọng cử hành Lễ kính Lòng Chúa Thương Xót.
dai_le_long_chua_thuong_xot
Nữ Thánh Faustina, người Ba Lan được Chúa hiện ra chỉ cách cầu nguyện và chứng tỏ cho chị thấy Lòng Chúa thương xót nhân loại như thế nào, Chúa cũng muốn chị vẽ lại chân dung của người mà chính chị đã được xem thấy, và bức ảnh Lòng Chúa Thương Xót được phóng lớn trước mặt mọi người trong đó có 2 luồng sáng từ trái tim và cạnh sườn người tỏa xuống, 1 luồng trắng, 1 luồng sáng màu đỏ, tượng trưng phép rửa tội và lòng nhân từ của Chúa.


Đức Giám Mục cũng nhắn nhủ giáo dân luôn tín thác vào lòng Chúa thương xót.

Trước Thánh Lễ, Linh Mục Phạm Sĩ Hanh Bề Trên Dòng Xitô đã hướng dẫn giáo dân cầu nguyện và chia xẻ cảm nghiệm về lòng Chúa thương xót.
dai_le_long_chua_thuong_xot_2
Ngoài Đức Giám Mục Mai Thanh Lương chủ tế Thánh Lễ, còn có các Linh Mục Nguyễn Thái, Phạm Sĩ Hanh và 2 Linh Mục khách cùng 1 thầy Phó Tế đồng tế.

Sau lễ, Ông Nguyễn Văn Liêm, Chủ Tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam lên ngỏ lời cảm ơn Đức Cha, quý Cha, tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đồng dân Chúa đã đến tham dự thánh lễ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.