Hôm nay,  

Từ Hải Ngoại Tặng 1000 USD Cho Chủ Tàu Cá Bị TQ Bắn Cháy

11/04/201300:00:00(Xem: 4393)
San Jose (Tổng hợp) - Trưa ngày 5 tháng 4, 2013, ngư dân Bùi Văn Phải, 25 tuổi, chủ tàu cá 96382 QNg ở đảo Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi đã nhận được số tiền 1000 Mỹ Kim do một nhóm người Việt Nam ở California gởi tặng.

Nhạc sĩ Trần Chí Phúc, đại diện cho Nhóm Ủng Hộ Ngư Dân Việt Nam Biển Đông đã vận động bằng hữu được số tiền nói trên và gởi về ủng hộ tinh thần cho người chủ tàu cá và các thuyền viên bị Trung Cộng bắn cháy trên vùng biển Hoàng Sa vào ngày 20/3/2013.

Người nhạc sĩ cho biết khi ngỏ lời với bằng hữu thì được sự đóng góp mau mắn vì họ cho rằng đây là sự ủng hộ cụ thể đối với các ngư dân Việt Nam quyết tâm bám biển cho dù bị hăm dọa và tấn công bởi các tàu chiến Trung Cộng. Nếu ngư dân Việt Nam không dám ra khơi thuộc vùng biển của tổ quốc mình thì coi như vùng biển này đã thuộc về đế quốc phương Bắc. Hi vọng việc làm này sẽ tạo cảm hứng cho những nhiều đồng hương khác ủng hộ tài chánh trong tương lai cho những ngư dân Việt Nam bị Trung Cộng tấn công trên Biển Đông.

Ngư dân Bùi Văn Phải từ đảo Lý Sơn đi thuyền vào đất liền nhận tiền từ công ty Hoa Phát chuyển, qua điện thoại ngỏ lời cám ơn đến các cô chú ở California Hoa Kỳ đã tặng số tiền trên. Anh cho biết sẽ ra khơi đánh cá tiếp tục khi sữa chữa xong chiếc tàu vì là ngư dân thì chỉ có một nghề đánh cá để mà sống, mặc dù nguy hiểm rình rập.

Những bằng hữu đã đóng góp tài chánh gồm : Phan Tấn Hải, Nguyễn Vũ Nhã, Trương Đình Sửu, Trần Điềm, Phan Như Khương, Hoàng Thưởng, Nguyễn Thu Trang, Trần Công Luyện, Đoàn Ngọc Đa.


Nhạc sĩ Trần Chí Phúc vừa sáng tác bài hát Ngư Dân Bám Biển để tặng cho các ngư dân Việt Nam trên Biển Đông, trong một cách gián tiếp họ là những anh hùng giữ biển của tố quốc Việt Nam. Dưới đây là lời ca:

NGƯ DÂN BÁM BIỂN

Làng em miền Trung, mỗi ngày nhìn biển mênh mông, sóng vỗ dịu dàng miên man, mơ cùng đại dương xanh ngát.

Hàng dừa bao quanh, nắng vàng ngọn dừa lung linh, bóng yêu thương của mẹ hiền, lời hát ru con thần tiên.

Làng em ngư dân, sống nghề thuyền chài quanh năm. những lần rộn ràng ra khơi, mang cùng niềm tin được lưới. Thuyền về xôn xao, cá mực đầy tràn trong khoang, quên đi gian nguy sóng dữ, để có bữa ngon cho bao người.
buivanphai_tien
Biên lai ngư dân nhận tiền.
ĐIỆP KHÚC: Cường đồ cường đồ Biển Đông hung ác. Tàu lạ tàu lạ từ nơi phương Bắc, bắn giết ngư dân, phá nát thuyền chài, bắt giữ con tin.

Biển cả nhiều đời người dân giăng lưới, biển là mẹ hiền, mẹ cho tôm cá, gắn bó bao năm, kiên gan bám biển, cuộc sống ngư dân.

Dù cho gian nan, máu đổ mạng người hi sinh, vững lòng

nghề chài ngư dân, yêu biển và yêu tổ quốc.

Biển đảo yêu thương, máu thịt cận kề quê hương, khắc ghi cha ông dặn dò, biển đảo cháu con giữ gìn.

Xin mời vào trang mạng www.tranchiphuc.com để nghe bài hát Ngư Dân Bám Biển với tiếng hát Đồng Thảo, Thanh Vũ. Xin bấm vào Nghe Nhạc Trần Chí Phúc, hiện ra danh sách bài hát và bấm vào tên bài hát.

Khi vào Youtube.com đánh máy chữ Ngu Dan Bam Bien để xem hình ảnh và tiếng hát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.