Hôm nay,  

Nhà Biên Khảo Lịch Sử Phạm Trần Anh Ra Mắt 2 Tác Phẩm: Lược Sử Việt Nam và Nguồn Gốc Dân Tộc Việt

03/04/201300:00:00(Xem: 6058)
Garden Grove (Bình sa) -- Tại Hội Trường Thư Viện Việt Nam, chiều Chủ Nhật ngày 31 tháng 3 năm 2013, nhà biên khảo lịch sử, người tù bất khuất Phạm Trần Anh đã ra mắt cuốn sách “Lược Sử Việt Nam” và tái bản “Nguồn Gốc Dân Tộc Việt,” với hơn 100 nhân sĩ trí thức trong đó có GS Nguyễn Xuân Vinh, chánh án Nguyễn Trọng Nho và phu nhân là Giáo Sư Vân Bằng, Dược sĩ Vũ Văn Tùng, Chủ tịch Văn Bút VNHN và phu nhân cùng một số đại diện các hội đoàn, đoàn thể đấu tranh, các cơ quan truyền thông và đồng hương tham dự.

Điều hợp chương trình Nhà Thơ Xuân Chung và MC Bích Ty.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm, TS Cao Văn Hở giới thiệu tác phẩm, ông cũng đã cho biết đây là một công trình nghiên cứu rất công phu mà tác giả đã bỏ nhiều thời gian để thực hiện...

Nhà báo Đỗ Tiến Đức giới thiệu tác giả. Ông cho biết tác giả là một cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh, sau 1975 lập tổ chức chống cộng, bị bắt tù, tra tấn gần 30 năm. ra tù nghiên cứu viết sử...

Tiếp theo Ông Phạm Trần Anh lên có đôi lời tâm tình. Ông cho biết bất đắc dĩ trở thành nhà biên khảo lịch sử đó là vì tấm lòng yêu nước, vì con tim thúc bách nên ông phải làm việc nầy...

Trong chương trình có phần phụ diễn văn nghệ, ngâm thơ do Hà Phương, Bích Ty với tiếng sáo Ngọc Nôi. Xuân Thanh, Lan Hương hợp ca, đơn ca...
pham_tran_anh_ra_mat_sach_dsc_0091
Hình ảnh trong buổi ra mắt sách tác giả Phạm Trần Anh.
Nói về "Nguồn Gốc Việt Tộc," Cố Đại Lão Hòa Thượng Thích Đức Nhuận Nguyên Chánh Thư Ký Viện Tăng Thống GHPGVNTN, đã nói: " Nguồn gốc Việt tộc" là một tác phẩm giá trị với những khám phá mới lạ mà từ trước tới nay, những nhà viết sử chưa ai đề cập tới. Quốc Việt Phạm Trần Anh đã tìm tòi trong các cổ và tân thư về Khảo cổ học, Khảo tiền sử, Nhân chủng học, Dân tộc học, Ngôn ngữ học và nhất là Di truyền học để hoàn thành tác phẩm biên khảo công phu về nguồn gốc Việt tộc. Tìm về cội nguồn dân tộc cũng chính là tìm về quê cha đất tổ, nơi tổ tiên Việt tộc đã từng dày công vun bón ươm những kỳ hoa, dị thảo, làm vinh hiển cho một nòi giống thông minh vốn tuự hào có chiều sâu và bề dày lịch sử của ngót năm nghìn năm "Văn hiến chi bang."

Ông Lê Mộng Nguyên, Viện sĩ Hàn Lâm Pháp quốc đã nói: "Dù mới đọc lướt qua Nguồn gốc Việt tộc nhưng tôi đã nhận thấy đây là tác phẩm hết sức vĩ đại, một công trình cực kỳ giá trị ".

TS Nguyễn Thanh Liêm, cựu Thứ Trưởng Giáo dục VNCH cho biết: "Công trình nghiên cứu công phu của tác giả Phạm Trần Anh về Huyền tích Việt đã góp phần rất lớn vào công việc tìm hiểu nguồn gốc của người dân Việt. Công trình biên soạn của ông đem lại nhiều hãnh diện cho dân tộc Việt Nam, giúp chúng ta có những kiến thức vững chắc hơn về nền văn hiến của chúng ta. Chính nền văn hiến đó đã là nền tảng của văn hoá Trung Hoa sau này. Tác phẩm rất xứng đáng có một chỗ đứng quan trọng trong tủ sách của người Việt Nam, nhất là cho các thế hệ sau này".

Nhà văn, Khoa học gia Nguyễn Xuân Vinh đã nói: "Được giới thiệu nhà nghiên cứu lịch sử và văn hoá dân tộc Việt Nam Phạm Trần Anh và cuốn sách mới nhất của ông là "Sơn Hà Nguy Biến", thật là một nỗi vui đặc biệt cho tôi. Trước đây tôi được đọc những bài phê bình những cuốn sách "Nguồn Gốc Việt Tộc" và "Huyền Tích Việt" của ông Phạm Trần Anh, người đã tốt nghiệp Học Viện Quốc Gia Hành Chánh ở Việt Nam, và tôi thấy ngay tác giả là người có kiến thức về văn học và sử học Việt Nam, và hơn thế nữa, tác giả là một người yêu quê hương và tự hào về dân tộc Việt…... Hôm nay tôi xin phép được nói ngay là với tôi, tác giả là một người bạn tâm giao, và cuốn sách này là một cuốn sách qúy cần có trong mọi tủ sách gia đình".
pham_tran_anh_ra_mat_sach_dsc_0087
Hình ảnh trong buổi ra mắt sách tác giả Phạm Trần Anh.
Và còn rất nhiều những nhà nghiên cứu khoa bản đã đề cập đến tài liệu biên khảo của Phạm Trần Anh là một khám phá giá trị qua thời gian ông đã nghiên cứu và chứng minh một cách khoa học.

Vài nét về Nhà Biên Khảo Phạm Trần Anh: -Đốc Sự Hành Chánh, Hội viên Văn bút Quốc tế. Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo VN, Hội Quốc Tế Nghiên Cứu Biển Đông Nam Á.

Các tác phẩm đã xuất bản:

1- Cội Nguồn Việt Tộc. 2- Đoạn Trường Bất Khuất. 3- Huyền Tích Vie 4- Sơn Hà Nguy Biến. 5- Hoàng Sa Trường Sa, Chủ Quyền Lịch sử của VN.

6- Chan Chứa Bao Tình. 7- Quốc Tổ Hùng Vương. 8- Việt Nam Thời Lập Quốc. 9- Lược Sử Việt Nam. 10- Nguồn Gốc Dân Tộc Việt. 11- Nền Văn Minh Việt Cổ.

Qúy đồng hương muốc có sách xin liên lạc về: (714) 603-9291 hoặc vào: Phamtrananh.net

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.