Hôm nay,  

SAN JOSE- Đông Đảo Đồng Hương Tiễn Đưa Chiến Hữu Ba Vân - Thiều Uy Phi Công Trần Văn Vân 1950- 2013

26/03/201300:00:00(Xem: 6374)
San Jose- Tổng hợp- Sáng Chủ Nhật 24-3-2013 tại nhà quàn Chapel of Flowers, 900 S .2 St, San Jose nhiều đồng hương thuộc giới sinh hoạt cộng đồng San Jose đã đến dự buổi tiễn đưa chiến hữu Ba Vân tức thiếu úy phi công Trần Văn Vân thuộc phi đoàn Thiên Long 718 về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ba Vân sinh năm 1950 và mất vào ngày 14-3-2013 vỉ bệnh ung thư phổi. Không Quân Ba Vân là người tham gia nhiệt tình vào nhiều công tác hội đoàn ở San Jose trong nhiều năm qua như Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển và cuối đời là công tác với Viện Việt Học Bắc Cali.
phi_cong_tran_van_van
Thiếu Úy Phi Công Trần Văn Vân.
Ở trong nghề xe Lunch ông từng ủng hộ thức ăn nước uống cho những buổi sinh hoạt cộng đồng. Nhiều đồng hương đều công nhận tinh thần phục vụ cộng đồng của ông và do đó có nhiều người thuộc nhiều giới sinh hoạt San Jose đã có mặt trong buổi tang lễ của ông gồm nhà báo, văn nghệ sĩ, các cựu quân nhân trong binh chủng Không Quân và các binh chủng khác. Điểm đặc biệt là Ba Vân có mặt trong đa số các buổi ra mắt sách ở San Jose và mỗi lần đến ông đều mua một cuốn ủng hộ cho tác giả.


Quan tài của Không Quân Ba Vân được các đồng đội phủ cờ Việt Nam Cộng Hòa trong nghi lễ trang trọng và cảm động.
phi_cong_tran_van_van_2
Các chiến hữu Không Quân VNCH đang phủ cờ cho quan tài Không Quân Ba Vân. ( Ảnh Huỳnh Minh Nhựt)
Vì vợ ông bị bệnh bại liệt và ông đã bán chiếc xe Lunch để trang trải chi phí y tế và khi ông nằm xuống các chiến hữu đã quyên tiền để lo tang lễ. Không Quân Lê Văn Hải, chủ nhiệm báo Mõ và Nhóm Việt Học San Jose đã đứng ra kêu gọi bằng hữu đóng góp và có nhiều người ủng hộ nên số tiền còn dư để gởi về cho vợ ông đang nhờ người thân chăm sóc ở Việt Nam.

Bình tro cốt của ông sẽ được rải xuống biển để hòa tan vào dòng nước trôi về quê nhà nơi Ba Vân đã rời xa từ tháng 4/1975.

Buổi tang lễ của Ba Vân trang trọng và cảm động nói lên tình đùm bọc của các chiến hữu Không Quân VNCH và các đồng hương ờ San Jose dành cho một người nhiệt tình trong các sinh hoạt cộng đồng ở Thung Lũng Hoa Vàng- chiến hữu Ba Vân- Trần Văn Vân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.