Hôm nay,  

Kim Anh: Dưỡng Nữ Của Võ Sư Đặng Huy Đức Được Chọn Vào Đội Tuyển Taekwondo Hoa Kỳ

20/03/201300:00:00(Xem: 11207)
Một tin vui mang đến niềm hãnh diện cho cộng đồng Việt Nam. Cô Kim Anh, dưỡng nữ của Võ sư Đặng Huy Đức đã được Tổ chức World Taekwondo Alliance (WTA) tuyển chọn làm đấu thủ thứ mười của đội tuyển nữ Hoa Kỳ (USA Team) cho tổ chức này vào ngày Thứ Bảy 9 tháng 3 năm 2013 vừa qua.

WTA có tầm vóc quốc tế đã từng gửi các đấu thủ đi tranh các giải vô địch Taekwondo thế giới trong nhiều năm qua, và gồm một đội nam đấu thủ và một đội nữ đấu thủ. Như đã nói ở trên, cô Kim Anh là đấu thủ mới nhất của đội nữ này.

Để được chọn làm đấu thủ cho đội tuyển nữ, Kim Anh đã phải trải qua một cuộc tuyển lựa gay go vào ngày 9/3/13 ở Dickson, Tiểu bang Tennessee. Cô phải thi triển một bài quyền (pattern) Taekwondo do ban tổ chức chọn là bài Choong-Jang, và phải bốc thăm để đấu (sparring) với một trong chín đương kim đấu thủ của đội tuyển nữ dày dặn kinh nghiệm từng tham dự các giải vô địch thế giới trong nhiều năm qua.

Nói một cách khác, mười đấu thủ phải thi triển mười bài quyền khác nhau, và mười đấu thủ được chia làm năm cặp sau một cuộc bốc thăm để đấu với nhau. Kim Anh, huyền đai đệ ngũ đẳng, bốc thăm và giao đấu với đấu thủ cùng đẳng Megan Welshofer, người từng đoạt giải vô địch quốc gia Hoa Kỳ. Cuộc tuyển chọn này đã được giám định bởi Grand Master Robert Hardin, chín đẳng Taekwondo, người mà sau cuộc giám định đã tuyên bố Kim Anh là đấu thủ đi quyền mạnh nhất của đội tuyển nữ. Đồng thời, Grand Master Robert Hardin hân hoan tuyên bố lời mời “Please be in our team!” ( Xin cô làm ơn gia nhập đội tuyển của chúng tôi!). Vậy là Nguyễn Kim Anh đã trở thành thành viên chính thức trong đội tuyển Taekwondo Hoa Kỳ để sẵn sàng cùng đồng đội đại diện quốc gia tham dự các cuộc thi đấu quốc tế trong thời gian sắp tới. Ngay trong ngày kế tiếp, Kim Anh đã tham dự buổi huấn luyện đầu tiên với chín đấu thủ bạn trong đội tuyển do coach Jack Stevens huyền đai đệ 7 đẳng đảm trách.
kim-anh_wta_usa_tkd_team
Đội tuyển nữ Hoa Kỳ về môn võ Taekwondo.
Tưởng cũng nên nhắc lại vài hàng về thân phụ của cô Kim Anh là Grand Master Đặng Huy Đức. Grand Master Đặng Huy Đức theo học Taekwondo với Great Grand Master Nam Tae Hi từ năm 1961 tại Việt Nam. Năm 1962, Thầy Nam Tae Hi về nước (Nam Hàn), và vì hoàn cảnh chiến tranh ly loạn hai thầy trò từ đó đã không có tin tức gì nhau. Đến tận năm ngoái hai người mới có cơ hội gặp lại nhau sau năm mươi năm xa cách. Nhân dịp này Võ sư Đặng Huy Đức được biết thầy mình nay là Chủ tịch danh dự của WTA (World Tae Kwon-do Alliance). Đây là môn phái với kỹ thuật đặc biệt của thầy Nam Tae Hi (phát huy sức mạnh bằng cách vặn hông). Và vì thế, ông đã quyết định gia nhập Tổ chức WTA của thầy mình.

Thầy Nam Tae Hi khi viếng thăm Võ đường Hwa Rang Kwan của Võ sư Đặng Huy Đức đã vui mừng và nhanh chóng nhận ra năng khiếu võ nghệ của Nguyễn Kim Anh. Ông liền giới thiêu Kim Anh với Vị Chủ tịch WTA là Grand Master Young IL Kong. Và hai vị này đã đề nghị Kim Anh sang Tennesse để tham dự cuộc tuyển chọn thành đấu thủ cho đội tuyển quốc tế của tổ chức này.

Rồi kết quả thế nào thì bạn đọc đã rõ! Quả thực đây là một cơ hội quý báu cho một tài năng xứng đáng như Nguyễn Kim Anh!

Và với tư cách một đấu thủ của Đội tuyển Hoa Kỳ, từ nay Kim Anh phải tham dư các buổi huấn luyện hàng tháng với các đấu thủ bạn của WTA tại Tennesse.

Sau đây là lịch trình thi đấu quốc tế sắp tới của Kim Anh trong các tháng sắp tới:

27/4/13 “Canadian Open Championships” tại Kelowna, British Columbia.

28-29/6/13 “Taekwondo World Pioneers Cup Championships” tại Memphis, Tennessee.

12-14/7/13 “World Championships in Coventry” tại England.

Tưởng cũng nên biết, Kim Anh, một cựu đấu thủ hạng 400 thế giới trong làng quần vợt. Nay cô đang chuẩn bị hoàn tất bằng cử nhân tại Đại học UCI với số điểm giỏi xuất sắc tất cả các môn. Bên cạnh đó, dù rất bận bịu với việc học và dạy võ tại Võ đường Hwa Rang Kwan, cô đã vượt qua tất cả khó khan, cố gắng tập luyện võ thuật hằng ngày với thầy Đặng Huy Đức để trở thành một đấu thủ của Đội tuyển Hoa Kỳ đi tranh giải vô địch quốc tế trong tương lai. Chúng ta hãnh diện để trao tặng cho Kim Anh một lời vinh danh “Văn Võ Song Toàn”!

Xin chúc mừng Võ sư Đặng Huy Đức, Kim Anh, và Võ đường Hwa Rang Kwan về sự thành công và vinh dự lớn lao này!

Ý kiến bạn đọc
21/03/201301:05:39
Khách
Qua hay!
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.