Hôm nay,  

Hoa Thịnh Đốn: Đêm Xuân Quảng Đà 2013

20/03/201300:00:00(Xem: 5253)
Năm nào, vào mùa Xuân Hội Quảng Đà tưng bừng tổ chức Tiệc mừng Xuân. Năm nay Đêm Xuân Quảng Đà được tổ chức vào lúc 7:30 chiều ngày 16 Tháng 3, 2013 tại Nhà hàng Thần Tài ở Falls Church, VA.

Mặc dầu Đêm Xuân Quảng Đà được tổ chức cùng ngày với Đêm Trùng Dương Hội Ngộ của Hội Hải Quân và Hàng Hải Miền Đông Hoa Kỳ, mặc dầu chương trình văn nghệ của Quảng Đà gồm các ca sĩ cây nhà lá vườn, không có ca sĩ nổi tiếng từ Cali đến trình diễn, nhưng Đêm Xuân của Quảng Đà đã thu hút khoảng bốn trăm năm mươi quan khách tham dự. Điều này cho thấy đồng hương vùng Hoa Thịnh Đốn có rất nhiều cảm tình và ủng hộ Hội Quảng Đà. Trong nhiều năm qua Hội Quảng Đà có nhiều sinh hoạt, tích cực phục vụ cộng đồng, từ chính trị, cho đến văn hóa, xã hội, từ thiện…

Hiện diện trong Đêm Xuân nhộn nhịp đông vui này có Dược sĩ Nguyễn Mậu Trinh, Chủ tịch Hội Người Việt Cao Niên /HTĐ, quyền Chủ Tịch CĐVN /HTĐ, MD&VA và đại diện nhiều hội đoàn trong cộng đồng như Bác sĩ TrầnVăn Sáng, Hội Gò Công…

Sau nghi lễ chào Quốc Kỳ trang nghiêm, Ông Lê Hữu Em, Chủ Tịch Hội Quảng Đà có vài lời chào mừng quan khách. Ông cho biết, Hội đã tích cực họp tác với Cộng Đồng và các hội bạn trong các công tác chống Cộng, tranh đấu đòi nhân quyền cho dân VN cũng như các công tác yểm trợ Diễn Hành Văn Hóa tại New York, Diễn hành Độc Lập HK tại Washington, D.C.

Về công tác từ thiện, trong năm qua miềnTrung VN không có bão lụt lớn, do đó công tác cứu trợ thiên tai tại quê nhà được nhẹ đi phần nào. Nhưng tại HK lại có bão lụt lớn (Sandy) tại minề Đông Bắc HK. Do đó Hội đã tích cực quyên góp tài chính để gữi giúp người hoạn nạn tại các vùng New Jersey và New York. Của ít nhưng lòng nhiều đã nói lên sự quan tâm và lòng biết ơn của Hội Quảng Đà nói riêng, của toàn thể đồng bào VN sinh sống tại Mỹ nói chung, lòng biết ơn đối với các ân nhân bị hoạn nạn.
hoa_thinh_don_quang_da
Hình ảnh Quảng Đà mừng xuân.
Về vấn đề giúp Thương Phế Binh VNCH, Hội tiếp tục công tác cứu trợ TPBVNCH tại quê nhà, mỗi phần quà là 50 mỹ kim. Tuy không được nhiều nhưng cũng giúp những TPB một chút thoải mái về tài chính. Hiện tại văn phòng Hội còn rất nhiều thư kêu gọi giúp đỡ của các TPB. Ông Em ước mong quý vị hảo tâm đóng góp để giúp đỡ. Ông Em đặc biệt cảm ơn Bà NguyễnThị Thu đã nhân danh Hội Quảng Đà tận tình giúp đỡ thương phế binh vùng Quảng Trị, Thừa Thiên và Quảng Nam, Đà Nẳng.

Có vài lời với các hội viên Hội Quảng Đà, Ông Em nói, trong suốt 14 năm qua, quý hội viên đã tận tình giúp đỡ Hội Quảng Đà trong mọi công tác và nhờ vậy Hội đã đạt được nhiều thành quả tốt đẹp. Ông ước mong các hội viên tiếp tục tích cực hơn để Hội có thể làm được nhiều việc hơn, không hỗ thẹn với cộng đồng và các hội bạn. Tháng 11 tới đây, Hội sẽ bầu lại Hội Truởng và Hội Đồng Quản Trị, Ông Em mong mọi người đi đông, bầu đúng, chuẩn bị vân động để tranh cử, nhằm phục vụ Hội và nhất là cho ông được về hưu. Nếu Hội có đựoc một chủ tịch trẻ và một ban chấp hành trẻ năng động, Hội sẽ làm đựoc nhiều việc hơn nữa trong công tác phục vụ đồng hương tại quê nhà và đồng hương tại vùng đất tạm dung này.

Sau đó Bà Lê Tống Mộng Hoa tường trình về những sinh hoạt của Hội trong năm qua. Trước hết là sinh hoạt của Ủy BanYểmTrợ Phòng Đọc Sách Tiếng Việt trong Thư Viện Thomas Jefferson. Việc quyên góp sách Tiếng Việt và hiện kim mà Hội đang cộng tác với Hội Cựu SinhViên Quốc Gia Hành Chánh. Cho đến nay UB đã tặng cho Thư Viê6n Thomas Jefferson 2500 cuốn sách tiếng Việt, thuộc nhiều thể loại khác nhau. Bà Mộng Hoa kêu gọi các văn thi hữu mỗi khi có sáng tác mới, xin gởi tặng PĐSTV ở TJ một ấn bản, gọi là Tặng Vật Tình Thương để cho thế hệ con cháu chúng ta.
hoa_thinh_don_quang_da_2
Hình ảnh Quảng Đà mừng xuân.
Về công tác từ thiện và xã hội. Hội được sự hăng hại cộng tác của Nhóm Từ Thiện Tình Thương VA(TTTT-VA), đã hai lần quyên góp. Một là giúp một nữ sinh họ Nguyễn 17 tuổi đã bị hiếp và đâm chém thảm thương. Hai là Hội Quảng Đà và Hội TTTT-VA đã đóng góp được $9,000 giúp nạn nhân bão Sandy ở New York.

Về công tác cứu Thương Phế Binh VNCH, trong năm qua Hội Quảng Đà nhận được thư xin được trợ giúp qua Bà Nguyễn Thị Thu. Hội đã trợ giúp 25 TPB mỗi người $50 mỹ kim.

Theo sau là chương trình văn nghệ, mặc dầu ca sĩ cây nhà lá vườn hát những điều lý điệu hò Quảng Nam thân thương, nhưng người nào hát cũng hay. Nhất là hai màn vũ Rumba và Tango do các em thiếu nhi từ 7 đến 11 tuổi trình diễn, rất đẹp mắt. Các em thiếu nhi này do Vũ Sư Jackie Lê Hữu Em và Vũ sư Nguyễn Tuệ hướng dẫn, đã góp phần cho Đêm Xuân Quảng Đà thêm phần hấp dẫn, Không khí của Đêm Xuân Quảng Đà thật ấm cùng, vui tươi đậm tình đồng hương, và tình đoàn kết giữa Hội và đồng hương trong vùng. Hội Quảng Đà là một trong những hội đoàn đóng góp tích cực, mạnh mẽ nhất trong vùng HTĐ về mọi mặt, chính trị, văn hóa, xã hội, từ thiện. Gần như không có một công tác nào trong cộng đồng mà không có sự đóng góp, tham gia của Hội Quảng Đà.

Quý đồng hương muốn đóng góp hay liên lạc với Hội Quảng Đà xin gởi thư về trụ sở: Hội Quảng Đà, 6329G Arlington Blvd. Falls Church, VA 22044.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.