Hôm nay,  

Hoa Thịnh Đốn: Đêm Trùng Dương Hội Ngộ 2013

19/03/201300:00:00(Xem: 5151)
(Họp mặt Hải Quân & Hàng Hải VNCH/MĐHK)

Hằng năm vào mùa Xuân, Hội Hải Quân và Hàng Hải VNCH vùng Hoa Thịnh Đốn đều tổ chức Đêm Trùng Dương Hội Ngộ, mục đích họp mặt các cựu quân nhân Hải Quân, cùng cựu quân nhân các quân binh chủng bạn và thân hữu. Đêm Trùng Dương Hội năm nay đựơc tưng bừng tổ chức vào lúc 7:30 chiều ngày 16 Tháng 3, 2013 tại Nhà hàng Harvest Moon, Falls Church, VA.

Có khoảng bốn trăm quan khách tham dự, trong một không khí thật nhộn nhịp, đông vui. Trong đó có Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Duy Hinh, Cựu Phó Đề Đốc Đinh Mạnh Hùng, Cựu HQ Đại Tá Ngô Khắc Luân, Niên trưởng Bùi Ngọc Hương (Hàng Hải Thương Thuyền), Cựu HQ Đại Tá Bùi Cửu Viên, Cựu HQ Đại Tá Đặng Trần Du, Cựu HQ Đại Tá Trần Bình Phú, Cựu Đại Tá Lâm Duy Tiên,Tiến sĩ Tạ Cự Hải, CT LHCCSVNCH/HTĐ cùng đại diện của hầu hết các quân binh chủng bạn như Không Quân, Nhảy Dù, Thủy Quân Lục Chiến, Biệt Động Quân, Cựu SV Võ Bị QGVN, CSV Trừ Bị Thủ Đức, Cảnh Sát Quốc Gia VNCH, đại diện Cộng Đồng VN/HTĐ, MD&VA, Hội NV Cao Niên, Liên Minh Dân Chủ VN ThuầnTúy, Hội Petrus Ký, Nhà Báo Trần Việt Tân, Báo Đời Nay và rất nhiều đại diện hội đoàn, đoàn thể trong cộng đồng…

Trong buổi họp mặt này, có nhiều cựu quân nhân Hải Quân mặc quân phục, lễ phục màu trắng thật đẹp mắt, pha lẫn màu áo chiến của chiến hữu các quân binh chủng bạn, đã thể hiện ý nghĩa “Huynh Đệ Chi Binh”. Đêm Trùng Dương năm nay có một không khí vui tươi đặc biệt, vì có sự hiện diện của nhiều Niên Trưởng HQ từ lâu vắng bóng và nhiều cựu quân nhân từ xa như PA, NJ, NC… về họp mặt. Họ vui vẻ gặp lại nhau, tay bắt mặt mừng, ôm vai, bá cổ, thăm hỏi, nâng ly chúc mừng, nhắc nhớ những kỷ niệm êm đềm ở quê nhà, những ngày gian khổ của đời lính hải hồ, vẫy vùng khắp bốn vùng chiến thuật. Quý phu nhân lộng lẫy trong chiếc áo dạ hội rực rỡ, cười nói, thăm hỏi tíu tít, mọi người sáng tươi, rộn rã niềm vui.

Chương trình đựơc điều khiển rất sinh động bởi MC HQ Nguyễn Đức Thu và HQ NguyễnVăn Huấn. Lễ chào Quốc Kỳ HK và VNCH vô cùng trang nghiêm với các cựu quân Hải Quân trong lễ phục trắng trình kiếm. Hai bên là đại diện các quân binh chủng bạn mặc quân phục. Quốc ca HK đựoc HQ Nguyễn Đức Thu trình bày và Quốc ca VNCH do nhiều người hiện diện đồng ca.
hai_quan_hoa_thinh_don_0
Hải quân Hội ngộ.
Mở đầu, Cựu Phó Đề Đốc Đinh Mạnh Hùng có một vài lời. Ông nói, ông vui mừng có dịp gặp lại các anh em trong Quân Chủng Hải Quân. Ông mong những dịp hội ngộ như thế này đựoc tiếp tục trong tương lai. Ông cũng cảm ơn các thân hữu đã đến chung vui với anh em Hải Quân và Hàng Hải. Sự hiện diện của quý vị nói lên tấm thịnh tình của quý vị đối với Hải Quân, Ông sẽ ghi nhớ mãi mãi. Cuối cùng Cựu Phó Đề Đốc Đinh Hùng chúc mọi người năm mới được an khang, thịnh vượng, hạnh phúc và mọi sự như ý.

Sau đó HQ Nguyễn Văn Thành Hội Trưởng Hội HQ&HHVNCH miền Đông HK có lời chào mừng quan khách. Ông Thành nói, Cuộc Hải chiến Hoàng Sa là niềm hãnh diện của Quân Chủng Hải Quân VNCH nói riêng và của cả dân tộc VN nói chung, thể hiện tinh thần bất khuất của dân tộc VN, quyết chiến đấu, hy sinh xương máu để bảo vệ lãnh hải của Tổ Tiên để lại, dù lực lượng Hải Quân của chúng ta ở thế yếu so với Hải QuânTrung Cộng, “Châu chấu đá voi”. Ông Thành cho biết sang năm 2014 Hội sẽ cố gắng tổ chức quy mô lễ tưởng niệm 40 năm Hải chiến Hoàng Sa. Trước là để nêu cao tinh thần chống ngoại xâm của dân tộc ta trước thảm họa Trung Cộng lần hồi xâm chiếm quê hương VN, và cũng để tưởng niệm 74 chiến sĩ Hải Quân đã hy sinh mạng sống của họ để bảo vệ lãnh hải, bờ cõi VN. Ông Thành mong mỏi được sự hỗ trợ mạnh mẽ của tâqt cả chiến sĩ Hải Quân cũng như của các quân binh chủng bạn.


Nói với các chiến hữu Hải Quân, ông Thành vui mừng thông báo, trong thời gian gần đây có rất nhiều niên trưởng HQ đã gởi thư khích lệ và tận tình hướng dẫn, cùng lúc có rất nhiều chiến hữu HQ đã gia nhập và tích cực sinh hoạt với hội. Hội đã và đang trên đà phát triển, sẽ phục vụ hữu hiệu hơn cho đất nước, cho cộng đồng và phúc lợi tương tế cho các thành viên trong hội.

Trước khi dứt lời Ông Thành không quên cảm ơn Ông Bà Nguyễn Thành Phước, chủ nhân tiệm kim hoàn Linh &Gem Jewery trong thương xá Eden, đã hoan hỷ bảo trợ Ca sĩ Ngọc Minh (người yêu của lính) từ Cali sang giúp vui, cho Đêm Trùng Dương Hội Ngộ thêm phần vui tươi, hào hứng.

Theo sau là chương trình văn nghệ với chủ đề Lính và Hải Quân. Mở đầu là họp ca bản Hải Quân Hành Khúc, kế đến là Tiếng Sóng Vân Đồn. Lời ca, tiếng nhạc trầm hùng quen thuộc, đã đưa nhiều chiến hữu HQ trở về vùng trời kỷ niệm dấu yêu của quân trường, rất cảm động. Ca sĩ Ngọc Minh đã trình bày những nhạc phẫm Lính và Biển như Hoa Biển, Hoa Rơi Trên Biễn…Ngoài những ca sĩ của gia đình Hải Quân quen thuộc như Hồ Thế Minh, Nguyễn Hữu Định, Đính Hùng, Chị Đào Đình Trọng, Tuyết Mai, Kiều Nga… đặc biệt năm nay có tiếng hát của Lê Võ Huỳnh Anh, ái nữ của HQ Lê Thành Dinh, có một giọng ca đầy triễn vọng, khán giả thưởng thức giọng ca của cô một cách thích thú.

Đặc biệt hơn nữa, chương trình năm nay có Ca sĩ cổ nhạc Huyền Linh, với sự phụ họa độc tấu lục huyền cầm của phu quân là Duy Linh. Huyền Linh lôi cuốn mọi người say mê thưởng thức ba câu vọng cổ “Anh Là Ai?” lời của Nhạc sĩ Việt Khang, hát theo thể điệu cổ nhạc miền Nam. Lời ca, tiếng nhạc vô cùng truyền cảm, đã làm rung động lòng người, sót thương cho thân phận ngừơi dân Việt Nam trong nuớc dưới ách độc tài CS, và căm thù Trung Cộng đang từng bước xâm chiếm quê hương ta. Khi Huyền Linh chấm dứt bản nhạc, khán giả vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt…. Điều này đã cho mọi người thấy, cổ nhạc miền Nam, không phải chỉ là những điệu hát bi ai, sâu thảm dành cho người già thương thức, mà cổ nhạc miền Nam cũng như tân nhạc, là một phương tiện, một công cụ, góp phần hữu hiệu trong cuộc công cuộc đấu tranh cho đất nước, quê hương Việt Nam...
hai_quan_hoa_thinh_don__1_
Hải quân Hội ngộ.
Theo sau là chương trình dạ vũ với Ca sĩ Ngọc Minh và ban nhạc SpotLight, một ban nhạc trẻ nổi tiếng trong vùng HTĐ. Hai giọng ca trẻ và các nhạc sĩ của Spot Light trình diễn vô cùng sôi động, hấp dẫn, đã lôi cuốn rất nhiều quan khách ở lại khiêu vũ tới giờ phút cuối, nghĩa là đến mười hai giờ khuya.

Trước khi ra về nhiều quan kháchvà nhiều chiến hữu HQ dừng lại ở cửa, bày tỏ niềm vui: Buổi Dạ tiệc Đêm Trùng Dương Hội Ngộ năm nay thật thành công, thành công không phải có đông người tham dự, mà thể hiện đựơc tình nghĩa “Huynh đệ chi binh” giữa các anh em trong gia đình Hải Quân cũng như với anh em các binh chủng bạn, ai ra về cũng vui vẻ, hài lòng. Các ca sĩ cây nhà lá vườn, người nào cũng hát hay.

Có nhiều người nói, chúng tôi là Hải Quân trong vùng, nhưng nhiều năm qua chúng tôi không liên lạc với hội. Năm nay chúng tôi trở lại, cảm thấy rất vui, rất phấn khởi, xin thông báo cho chúng tôi những sinh hoạt của hội.

Muốn liên lạc với Hội Hải Quân và Hàng Hải Thương Thuyền Việt Nam MĐHK. Xin thư từ về hqhhvn@yahoo.com, hay (703) 492-9064.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.