Hôm nay,  

Liên Minh Dân Chủ Việt Nam Khu Bộ Tây Nam Hoa Kỳ Tổ Chức Buổi Tiếp Xúc Đồng Hương với TNS Canada Ngô Thanh Hải

14/03/201300:00:00(Xem: 7676)
Westminster (Bình sa) -- Mở đầu chuổi sinh hoạt Liên Minh Dân Chủ Việt Nam nhân chuyến công tác tại Nam California của Thượng Nghị Sĩ Canada Ngô Thanh Hải, Chủ Tịch Ban Chấp Hành Trung Ương Liên Minh Dân Chủ Việt Nam và Dược Sĩ Nguyễn Quốc Nam, Phó Chủ Tịch Ban Chấp Hành Trung Ương LMDCVN đã đến từ Pháp Quốc.

Vào lúc 9:00 sáng Thứ Sáu 8-3-2013 phái đoàn gồm có các ông: Ngô Thanh Hải, Đốc Sự Lê Ngọc Diệp, Tiến Sĩ Nguyễn Ngọc Sẵng, Dược Sĩ Nguyễn Quốc Nam. Ông Lê Thiện Phước, Nguyễn Xuân Lộc, Kỹ Sư Lê Hồng Thanh... đã niệm hương trước Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, với hiện diện của Tạ Đức Trí Thị Trưởng Thành Phố Westminster, DB Tiểu Bang Trvis Allan, Phan Kỳ Nhơn, Chủ Tịch Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai; Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California; Phát Bùi, Nhân Sĩ; Ông Phan Ngọc Lượng, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California và truyền thông.

Ông Phan Kỳ Nhơn đại diện các Hội Đoàn, đã trao đến Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải một chiếc khăn quàng Cờ Vàng 3 sọc đỏ là biểu tượng thiêng liêng của người Việt tỵ nạn cộng sản. Trong lời phát biểu TNS Hải cũng cho biết Chính Phủ Canada cũng đã công nhận lá cờ Vàng 3 sọc đỏ là biểu tượng thiêng liêng của Người Việt tỵ nạn cộng sản tại Canada. Thị Trưởng Tạ Đức Trí cũng đã ngỏ lời cảm ơn sự thăm viếng của TNS và ước mong có sự hợp tác chặt chẽ trên con đường đấu tranh cho Việt Nam có tự do, dân chủ.
lien_minh_dan_chu_dsc_0085
Hình ảnh thăm tượng đài ở Westminster.
Sau đó phái đoàn Liên Minh Dân Chủ Việt Nam đã đi thăm một số cơ sở truyền thanh, truyền hình và báo chí tại Nam California.

Vào lúc 1: 30 chiều Chủ Nhật 10-3-2013 tại hội trường Văn Lang một buổi tiếp xúc thân mật giữa đồng hương và TNS Ngô Thanh Hải, trong buổi mạn đàm nầy theo TNS Ngô Thanh Hải cho biết: "...trong đó có phần nhằm vào nỗ lực xây dựng một sự phối hợp chặt chẽ hơn giữa sinh hoạt của người Việt tỵ nạn cộng sản ở hải ngoại để gia tăng sức mạnh chính trị. Hội thảo cũng đã nhấn mạnh đến lập trường không đối thoại với đảng CSVN ở hải ngoại và kêu gọi giới trẻ thế hệ thứ 2 thứ 3 tiếp tục tranh đấu cho nhân quyền tại Việt Nam, dấn thân vào chính trường sở tại bằng cách gia nhập sinh hoạt chính trị dòng chính hay tạo ảnh hưởng bằng lá phiếu và nhất là yểm trợ giới trẻ đang tranh đấu tại quốc nội..."

Nhân dịp nầy TNS Ngô Thanh Hải cho biết vào ngày Thứ Bảy 19-1-2013, cộng đồng người Việt Toronto đã vinh dự đón tiếp Thủ Tướng Stephen Harper đến tham dự Hội Chợ Tết Quý Tỵ do Hội Người Việt và các hội đoàn quốc gia trong vùng Toronto tổ chức tại International Centre, Mississauga, Ontario. Cùng tháp tùng với ông Harper, có trên 10 Tổng Trưởng, Dân biểu liên bang đương nhiệm, và vị TNS gốc Việt của Canada đó là ông Ngô Thanh Hải.

Hội Chợ Tết Toronto được xem là một sự kiện lớn của người Việt hải ngoại xét về mặt tổ chức và số lượng tham dự trong một ngày.
lien_minh_dan_chu_dsc_0218
Họp báo.
Việc Thủ Tướng Canada thăm Hội Chợ Tết cũng được xem như một "biến cố" quan trọng đối với cộng đồng Việt ở hải ngoại. Ơ Hoa Kỳ, đây cũng là lần đầu tiên một nguyên thủ quốc gia đã chào cờ Việt Nam Cộng Hòa và phát biểu trước lá Cờ vàng ba sọc đỏ, biểu tượng của người Việt tỵ nạn Cộng sản. Hy vọng sự kiện này sẽ tạo nên tiền lệ cho các quốc gia bạn có cộng đồng người Việt cư ngụ. Nếu điều này trở thành hiện thực, sẽ là một dấu mốc lớn lao cho công cuộc tranh đấu vì Tự do Dân chủ cho quê hương của tập thể người Việt tỵ nạn cộng sản.

Kết thúc chuyến công tác tại Nam California một bữa cơm thân mật có mặt hầu hết qúy vị nhân sĩ cũng như qúy vị lãnh đạo trong Liên Minh Dân Chủ và một số cơ quan truyền thông trước khi tiễn TNS Ngô Thanh Hải và Dược Sĩ Nguyễn Quốc Nam trở về Canada và Pháp Quốc.

LL: Lê Thiện Phước (714) 363-6015, Lê Ngọc Diệp (714) 725-2277.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.