Hôm nay,  

Đài VNCR Đoạt Giải Thưởng New America Media

12/03/201300:00:00(Xem: 6416)
WESTMINSTER, CA -- Vào tối thứ năm, ngày 7 tháng 3, tại sảnh đường của cơ quan truyền thông KPCC (89.3), ở thành phố Pasadena đã diễn ra lễ trao giải New America Media, gọi tắt là NAM dành cho các cơ quan truyền thông, báo chí thuộc các cộng đồng thiểu số đã thực hiện các chương trình chọn lọc cho đủ mọi thể loại với chính ngôn ngữ của mình. Ban tổ chức cho giải NAM gồm có đài KPCC, tổ chức California Community Foundation, và tổ chức The L.A Multicultural Leadership Network.

Trong số các cơ quan truyền thống thắng giải, đài VNCR (106.3FM) với chương trình Sức Khỏe và Bạn đã đoạt được giải thưởng tường trình y khoa xuất sắc nhất. Chương trình này do Bác sĩ Mai Phương thực hiện với sự hỗ trợ của Hồng Vân và Thanh Hương, đã đưa ra các đề tài thiết yếu về luật cải tổ y tế ảnh hưởng đến đời sống của cộng đồng Việt.
nam_awards_3cay_dao
Bác sĩ Mai Phương nhận giải NAM cùng với hai xứ ngôn viên Hồng Vân và Thanh Hương.

Bác sĩ Mai Phương đã phát biểu trong giây phút nhận giải: “38 năm trước, chỉ mới 6 tuổi, nhưng tôi đã chứng kiến cuộc rút quân của lính Mỹ tại Sàigòn, đánh dấu cho sự chấm dứt của cuộc chiến Việt Nam. Gia đình tôi cùng hàng triệu người tỵ nạn của các sắc dân Đông Nam Á khác như Lào, Cam Bốt, và Hmong đã phải tha phương hơn hai thập kỷ để tìm kiếm một quê hương mới, để có thể có sống trong sự tự do. Nhưng tại Hoa Kỳ, cho dù cho chúng tôi có ở lâu hay nói tiếng Anh lưu loát đi nữa, thế hệ thứ nhất như chúng tôi vẫn gặp khó khăn khi gọi đây là quê hương. Tại sao? Chính vì các cơ quan truyền thông dòng chính đã không chú ý đến đến chúng tôi, và có khi còn tệ hơn, diễn đạt sai lạc hay đi đến châm biếm chúng tôi....Việc vinh danh chương trình Sức Khỏe và Bạn, quý vị đã ghi nhận tiềm năng của chúng tôi và từ đó, không chỉ hướng dẫn và còn tạo thêm sức mạnh giúp cộng đồng người Việt tỵ nạn tìm được chương trình chăm sóc sức khỏe cho chính mình.”

Thị trưởng Tạ Đức Trí thuộc thành phố Westminster đã có mặt tại đài VNCR một ngày sau đó và trao bằng tưởng lục chúc mừng cho Bác sĩ Mai Phương và các nhân viên của đài đã đạt được giải thưởng NAM đem lại hãnh diện cho cộng đồng Việt.

Được biết, đài VNCR là cơ quan truyền thông Việt Ngữ phục vụ trên 500,000 thính giả cư ngụ tại quận Cam, Los Angeles, San Bernardino, Riverside và San Diego.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.