Hôm nay,  

Khánh Thành Bảng Hiệu Little Sài Gòn San Jose

09/03/201300:00:00(Xem: 5142)
Sau 5 năm kiên nhẫn tìm kiếm một giải pháp cho việc đặt tên một khu phố Việt tại San Jose đã kết thúc tốt đẹp.

Ngày 28/2/2013 Caltrains của tiểu bang California đã chánh thức dựng bảng chỉ đường trên hai xa lộ 101 và 280 vào khu phố Little Sài Gòn tại San Jose. Bảng chỉ đường Little Sai Gon Next Exit dựng lên lúc 10:20am sáng ngày 28/2/2013 trước sự chứng kiến của Little Saigon Foundation và giới truyền thông báo chí Việt.

Ngày 3/3/2013 mới là ngày hội lớn của cư dân Việt tại San Jose. Hàng ngàn đồng hương đã về hội trường Unify Center, San Jose để cùng chào mừng và tham dự lễ khánh thành.
le_khanh_thanh_little_sai_gon__5_
Hình ảnh lễ khánh thành.
Hiện diện trong buổi lễ có rất đông quan khách chánh quyền các cấp: DB Liên bang Mike Honda, DB Liên bang Zoe Lofgren, DB Tiểu bang CA Nora Compos, DB Paul Fong, các viên chức địa phương San Jose, Milpitas như: GSV Dave Cortese, NV Ash Karla, Sam Liccado, Xavier Campos, Kansen Chu, TT Milpitas Jose Esteves…về phía VN có: Cựu Đề Đốc Trần Văn Chơn, cựu TT Nguyễn Khắc Bình, LM Nguyễn Đình Đệ, Ông Nguyễn Ngọc Tiên, CT/CĐVN, Ông Nguyễn Mộng Hùng, Ông Đỗ Hùng, cựu DB Trần Thái Văn, Ông Phan Q. Nghiệp, bà Vân Lê…và các hội đoàn quân đội: BĐQ, CSQG, TQLC…

Sau nghi lễ chào cờ khai mạc, Ông Đỗ Hùng cảm ơn quan khách và đặc biệt 2 nhân vật của chánh quyền sở tại là Ông Dave Cortese, và bà Nora Compos. BTC trao tặng vật kỷ niệm cho 2 quan khách đặc biệt nầy. Bà Nora Compos, Ông Dave Cortese chúc mừng. Các quan khách Việt chúc mừng. Các quan khách và CĐVN cùng cắt băng khánh thành bảng Little Sài Gòn Next Exit. Tấm bảng nhỏ chữ trắng nền xanh đã tốn bao nhiêu công sức và gây khó khăn cho bao nhiêu người trong đó có chánh quyền San Jose và CĐVN, bà phó Thị trưởng Madison Nguyễn suýt mất chức-Nay đã được khánh thành, và mọi việc đã kết thúc có hậu trong tiếng hoan hô của đồng hương tham dự.
le_khanh_thanh_little_sai_gon__25_
Hình ảnh lễ khánh thành.
Đoàn trống Lasan nổi lên hồi trống hân hoan chào mừng kéo dài hơn 20 phút.

Người tham dự trong niềm hân hoan cũng có nỗi buồn khi họ xì xầm có một vài đoàn thể không tham dự, và có tiếng đồn rằng đang có xáo trộn từ ngày bia đá Little Sài Gòn được dựng lên trên đường Story Rd. Người ta cũng hy vọng mọi việc sẽ êm đẹp để cùng chung sức yểm trợ đồng bào trong nước trong giaì đoạn “dầu sôi lửa bỏng”.

Sau cùng là phần văn nghệ giúp vui.

Buổi lễ do Ông Nguyễn Trung Cao, và LS Thu Hương điểu khiển chương trình đã kết thúc tốt đẹp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.