Hôm nay,  

1 Hs Việt 8 Tuổi Được Chọn Thi Giải Đánh Vần Toàn Quốc

18/05/200400:00:00(Xem: 5158)
(California - VNN) -- Một em gái Việt Nam đang theo học lớp 8 tại trường Park View Intermediate School đã là người thắng cuộc và sẽ đại diện cho tiểu bang này tham dự giải thi đánh vần toàn thế giới tổ chức tại HoaThịnh Đốn từ ngày 26 đến ngày 29 tháng 5.
Em Raisa Nguyễn đã thắng trước hàng trăm thí sinh từ khắp nơi tại các tiểu bang vùng trung nam Hoa Kỳ, và nay sẽ đại diện cho vùng này để tham dự cuộc thi cùng với 248 thí sinh khác cho giải thi đánh vần toàn quốc Scripps Howard lần thứ 75.
Trong vòng 5 năm qua, em Raisa Nguyễn đã thắng những cuộc thi tại địa phương và em đã tham dự các cuộc thi này từ lúc còn học lớp 4.
Năm nay là năm cuối cùng em đủ điều kiện để dự thi giải này. Không riêng gì em Raisa mà tất cả 4 anh em trong gia đình này từng đi dự thi các cuộc thi đánh vần. Những người này đã truyền lại kinh nghiệm cũng như sách vở cho em để học.

Với việc thắng giải đánh vần toàn vùng Trung Nam Mỹ, em Raisa Nguyễn được tặng một bộ sách tự điển Webster, 1000 đô-la tiền công khố phiếu và một chiếc cúp lớn, cũng như 100 đô-la tiền thưởng cho trường của em.
Em cho biết em rất thích dự thi và khuyến khích những em khác nên học để tham dự cuộc thi này.
Bà Barbara Mikulik là giáo sư hướng dẫn của em tại trường Park View cho biết em có trí nhớ rất xuất sắc. Nếu thắng được giải toàn quốc, em sẽ được thưởng 12,000 đô-la, 1000 đô-la công khố phiếu và một chiếc cúp lớn. Raisa Nguyễn nói rằng em không hồi hộp khi dự thi, em chỉ muốn thắng để mang vinh dự lại cho gia đình và cho cộng đồng của em mà thôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.