Hôm nay,  

Bắc Cali: Hội Ái Hữu An Giang Tiệc Tân Niên

02/03/201300:00:00(Xem: 3984)
Hội Ái Hữu An Giang Bắc California tưng bừng tổ chức tiệc mừng Tân Niên Quý Tỵ tại nhà hàng Dynasty. Tiệc diễn ra từ lúc 7:00pm ngày thứ Bảy 23/2/2013 với trên 800 người tham dự. Trong số khách tham dự có nhiều người đến từ các thành phố xa như: Florida, Houston TX, Washington DC. Các hội đoàn tham dự có: Lien Hội Cựu Quân Nhân, Hội SQG, Hội NQN, Hội ĐPQ&NQ, LLSQ Thủ Đức,Hội Nhân Sĩ Diên Hồng, Hội Người Việt Cao Niên, Hội bạc Liêu, Hội Cà Mau, Hội Phú Yên, Hội Sóc Trăng và giới truyền thông, báo chí.

Lễ chào cờ khai mạc diễn ra lúc 7:00pm do ông Nguyễn Tấn Thuận điều khiển và Ban Chấp Hành cùng toàn thể ca đoàn An Giang. Trong phần mặc niệm BTC có nhắc đến ông Lê Văn Bá, người cựu HT đã dày công xây dựng hội trong thời gian ông còn tại thế. Ông Lê Văn Bá là chủ nhân hệ thống Lee Sandwiches.

Múa lân là không thể thiếu trong các tiệc mừng Xuân. Đội lân Phước Lộc Thọ mang không khí rộn ràng đến cho khách tham dự.
an_giang_bac_cali_tan_nien_0
Hình ảnh tiệc Tân Niên.
Ông Trần Phước Toàn, Hội trưởng, gửi lời chúc mừng tân niên đến đồng hương. Trong phần phát biểu ông nhắc đến lý do của cuộc họp mặt mừng Tân Niên: “Đất lề Quê Thói” trong dịp xuân về họp mặt để nhớ quê nhà, nhớ những ngày tết có tranh lợn, gà, hoa Mai, hoa Cúc… Mừng Xuân nơi đất tạm dung nguyện cầu sao cho đường về quêhương thâu ngắn lại để chúng ta vui xuân trên quê cha đất tổ…” Ông nhắn gửi đồng hương vui Xuân trong cuộc sống ấm no nên cho con cháu tham gia vào sinh hoạt cộng đồng, giáo huấn con cháu biết đến quê cha…

Ông Mã Xái, cựu dân biểu An Giang, đến từ Florida có lời chúc tết đồng hương. Ông tỏ bày sự xúc động khi gặp lại đồng hương. Cầu chúc đồng hương An Giang trong và ngoài nước sức khoẻ và đồng hương An Giang sớm có tự do dân chủ.


BTC nhân dịp nầy cảm ơn những nhà bảo trợ cho buổi tiệc. Có người đã yểm trợ đến $3,000.00-$4,000.00. BTC tổ chúc xổ số v1ơi 15 phần quà gi átrị, và s1ô tiền nầy sẽ dùng cho việc tổ chúc Hội Hè 2013 vào ngày 21/7/2013.

Bắt đầu phần văn nghệ là hợp ca hoạt cảnh Chúc Tết do Lệ Điệp, Anh Vinh cùng tonà ban vũ An Giang, sau đó ca sĩ Thu Phương, dâu An Giang, vợ của ông Dũng Châu Đốc, cùng nhiều đồng hương đóng góp giúp vui v1ơi các ca khúc Chúc Tết Miền Tây đẹp giàu, Câu Chuyện ầu Xuân…vv., tạo cho không khí buổi tiệc mừng thêm phần tươi vui mang màu sắc Xuân.
an_giang_bac_cali_tan_nien__1_
Hình ảnh tiệc Tân Niên.
Cũng trong dịp vui Xuân, Hội có phát hành đặc san Xuân An Giang với nhiều bài ảnh và hình ảnh quê hương.

Tưởng cũng nên biết thêm, theo Đại Nam Nhất Thống Chí của Quốc sử quán triều Nguyễn thì đất An Giang, vùng đất nằm giữa sông Tiền và sông Hậu, xưa là đất Tầm Phong Long nước Chân Lạp. Đến năm 1757, quốc vương Chân Lạp là Nặc Tôn dâng đất này cho chúa Nguyễn. Chúa Nguyễn đặt tên thành đạo Châu Đốc. Từ thời thuộc Chân Lạp cho đến tận đầu nhà Nguyễn, đât An Giang còn hoang hóa, rất ít dân cư. Những năm đầu thời vua Gia Long, nhà Nguyễn mới tổ chức mộ dân đến khai hoang định cư, và gọi là Châu Đốc Tân Cương thuộc trấn Vĩnh Thanh. Năm Minh Mạng thứ 13 (1832), Minh Mạng cho lấy đất Châu Đốc Tân Cương hợp thêm với huyện Vĩnh An tỉnh Vĩnh Long (tức Vĩnh Trấn) để thành tỉnh An Giang, đồng thời chia thành 2 phủ: phủ Tuy Biên, phủ Tân Thành và đặt chức An-Hà tổng đốc thống lĩnh cả hai tỉnh An Giang và Hà Tiên đặt dinh tổng đốc tại Châu Đốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.