Hôm nay,  

Giới Thiệu Hội Đoàn: Chi Hội Cao Niên Công Giáo Cộng Đoàn Costa Mesa

10/04/200300:00:00(Xem: 6016)
Cuộc sống của các vị cao niên tại Hoa Kỳ đều được chính phủ lo đầy đủ, về tinh thần thì phần đông các cụ cũng thoải mái vì các con các cháu tuy sống tại đất khách quê người hàng vài chục năm nhưng vẫn còn giữ được tinh thần hiếu thảo của người Việt, tuy vậy từ đáy lòng hỏi ai không ngậm ngùi luyến nhớ quê hương. Vì không đâu đẹp bằng quê hương Việt Nam yêu dấu, có sống nơi xứ lạ quê người mới thấm thía, cảm nghiệm được điều này. Làm sao để giữ gìn tình quê hương và những tập quán tốt lành của nơi chôn rau cắt rốn. Làm sao để duy trì tình đoàn kết liên đới giữa những người đồng hương Việt Nam đang sống rải rác khắp bốn phương trời, làm sao để mai này con cháu còn biết đến nguồn gốc của xứ sở cha ông.
Dù hiện thời đang sống trên đất Hoa kỳ, song nhiều vị cao niên của chúng ta vẫn cứ tưởng như là mình đang sống ở quê nhà, sáng sáng các cụ vẫn đi lễ Nhà thờ Chúa Cứu Thế ở Kỳ Đồng, Saigon tại nhà thờ Chính Tòa Hà Nội. Nhiều cụ cứ tưởng mình vẫn đang ở Thừa Thiên, Huế, Đà Lạt, Cần Thơ, Rạch Giá, Hà Tiên, Hải Phòng, Bùi Chu, Phát Diệm, Kiệu Santi ở Nhà Thờ Chính Tòa Hà Nội, tham dự cuộc hành hương Thánh Địa La Vang. Càng về già, các vị cao niên càng nặng tình quê hương và dân tộc. Năm sáu mươi năm về trước, lúc tuổi xanh còn tràn đầy nhựa sống, nhiều vị cao niên ngày nay cũng đã từng đêm đêm nép mình trên lưng đèo, đầu suối, quyết đem máu đào để bảo vệ non sông. Có những chàng trai thuở nào vai đeo ba lô, tay cầm súng, ngước nhìn thấp thoáng bóng mây, chỉ muốn lấp biển, dời sông nhưng số mệnh chưa cùng. Có những vị cao niên khác mấy chục năm trước đây vượt trùng đường đi tìm lẽ sống vẫn tưởng rằng ngày về chẳng độ bao xa, thế mà nay năm tháng vẫn trôi hoài chưa thấy ngày về. Vì những ưu tư trên mà một số các cụ cao niên Việt Nam sống trong vùng Costa Mesa sau những lần gặp nhau, tâm sự cùng nhau để sau nhiều cuộc gặp mặt các cụ đã đi đến quyết định thành lập một hội lấy tên là Hội Cao Niên Công Giáo Việt Nam thuộc Cộng đoàn Công Giáo Costa Mesa.

Mục đích: Thăm hỏi nhau thường xuyên lúc còn sống khỏe cũng như khi đau yếu trong các bệnh viện, hàng ngày lo việc cầu nguyện, dâng lễ góp tiền xin lễ, phúng điếu, đọc kinh cầu nguyện và đưa người quá cố ra nghĩa tranh, hội viên cũng như tất cả mọi thành viên trong cộng đoàn. Thường xuyên gặp gỡ nhau trong thánh lễ hàng ngày, thứ bảy hoặc chủ nhật hàng tháng gặp gỡ nhau trong những cuộc họp của Đoàn Liên Minh Thánh Tâm, Các Bà Mẹ Công Giáo, Đạo Binh Đức Mẹ vv…
Ban trị sự đương nhiệm 2000-2004
Chi trưởng: Ông Đa Minh Đinh Văn Viễn
Chi phó: ông Giuse Phi Văn Ngô (mới từ nhiệm vì lý do sức khỏe)
Thư ký: ông Giuse Nguyễn Văn Trang.
Thủ quỹ: ông Giuse Phạm Đức Oanh.
Địa chỉ hội: 3129 Sharon Ln, Costa Mesa, CA 92626 ĐT: (714) 662-3101
(Đặc trách liên lạc Hội Đoàn: Nguyễn Ngọc Cường, Việt Báo, Tel: (714) 693-3270; Pager: (714) 435-5581)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.