Hôm nay,  

Đội Tuyển Mỹ Đưa Tay Vợt Nguyễn Khoa Dự Giải Thế Giới

22/02/201300:00:00(Xem: 7293)
San Jose (Trần Củng Sơn)-Trong giải đấu bóng bàn thế giới dự kiến tổ chức ở Pháp vào tháng 6 năm nay, một sự kiện có thể sẽ làm nhiều người Việt hài lòng: một tay vợt Mỹ gốc Việt có thể sẽ đánh bại nhiều tay vợt Trung Quốc và cả các tay vợt gốc Hoa.

Trong 3 ngày cuối tuần 8,9,10 tháng 2, 2013 nhằm cuối năm Nhâm Thìn và ngày mùng một Tết Quí Tị, đã diễn ra cuộc thi đấu bóng bàn ( US National Team Trials) để chọn các cây vợt vào đội tuyển bóng bàn Hoa Kỳ năm 2013 tại câu lạc bộ bóng bàn Top Spin của anh Huỳnh Hữu Tùng làm chủ.

Cuộc thi đấu này do Hội Bóng Bàn Hoa Kỳ tổ chức, năm 2011 Hội cũng tổ chức tại Top Spin để chọn đội tuyển bóng bàn quốc gia.

Năm nay đặc biệt danh thủ bóng bàn Nguyễn Khoa tham dự giải, mặc dù đã 46 tuổi, lứa tuổi mà nhiều cây vợt đã giải nghệ để trở thành huấn luyện viên. Tuy vậy cây vợt gốc Việt Nam này đã gây bất ngờ khi xuất sắc đánh bại nhiều đối thủ bóng bàn để được xếp hạng nhì và được vào đội tuyển bóng bàn Hoa Kỳ năm 2013 để đi thi đấu giải thế giới tại nước Pháp vào tháng 6 năm nay.
bongban_khoa_1
Danh thủ Nguyễn Khoa đang thi đấu.
Sau 3 ngày thi đấu theo kiểu Robin nghĩa là các cây vợt lần lượt gặp nhau và tính điểm thắng thua, đã chọn được danh sách đội tuyển bóng bàn nam Hoa Kỳ : Tim Wang, Khoa Nguyen, Yahao Zhang, Peter Li. Danh sách đội tuyển bóng bàn nữ : Lily Zhang, Erica Wu, Ariel Hsing, Prachi Jha.

Môn bóng bàn hiện nay là môn thể thao do Trung Quốc thống trị thế giới, nhiều cây vợt gốc Trung Quốc định cư nước ngoài đã đại diện bộ môn này cho quốc gia mà họ đang cư ngụ. Nhìn các giải bóng bàn Olympic hoặc giải thế giới, đa số các đấu thủ đều mang tên họ Trung Quốc làm cho khán giả kém phần hào hứng. Nhiều năm trước khi các cây vợt Âu châu, nhất là Thụy Điển sản xuất nhiều danh thủ để so tài cùng Trung Quốc thì bộ môn này thu hút được nhiều người xem.


Trong số các đấu thủ gốc Việt Nam tham dự giải có Trần Công Đệ, hiện hành nghề bác sĩ tại New York nhưng cũng bay về San Jose để vui đấu cùng bằng hữu.

Nguyễn Khoa sinh tại Nha Trang năm 1966, từng đoạt chức vô địch Bắc Mỹ năm 2000, tham dự Olympic 2000 Sydney và Athens 2004, từng có mặt trong đội tuyển bóng bàn Mỹ nhiều năm để thi đấu quốc tế và có tên trong danh sách các cây vợt nổi tiếng của Hoa Kỳ (Hall of Fame). Anh là kỹ sư điện tử nhưng vẫn tập dợt bóng bàn mỗi chiều tối tại câu lạc bộ bóng bàn Top Spin. Sự kiện “lão tướng” Nguyễn Khoa được vào đội tuyển bóng bàn Hoa Kỳ 2013 làm giới bóng bàn Việt Nam tại Bắc Cali phấn khởi.
bong_ban_chung

Ban tổ chức giải bóng bàn và chủ nhân Top Spin (ngồi giữa).
Hội quán Top Spin địa chỉ 1150 Campbell Ave, San Jose CA 95126 điện thoại (408) 970-5078, có 16 bàn mở cửa mỗi ngày thu hút nhiều người chơi bóng bàn trong đó có nhiều đồng hương Việt Nam. Kỹ sư Huỳnh Hữu Tùng một người yêu bóng bàn tâm sự rằng anh mở câu lạc bộ Top Spin vì sở thích và tạo một chỗ để đồng hương tập dợt, nhất là những cây vợt từng trải qua những năm tháng đánh bóng bàn ở quê nhà. Muốn biết thêm chi tiết xin vào www.thetopspin.com

Việt Nam Cộng Hòa từng là cường quốc bóng bàn thế giới trước năm 1975, với những danh thủ Mai Văn Hòa, Trần Cảnh Được, Lê Văn Tiết đã chiếm huy chương vàng Á Vận Hội 1957 khi hạ Nhật Bản, và đứng hạng 3 thế giới năm 1958. Danh thủ Trần Cảnh Được năm nay 80 tuổi cư ngụ tại San Jose, Mai Văn Hòa đã mất năm 1973, Lê Văn Tiết hiện ở Sài Gòn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.