Hôm nay,  

Đạo Diễn Vĩnh Noãn Ra Mắt Sách “chúng Tôi Muốn Sống”

27/10/200200:00:00(Xem: 5538)
Vào lúc 2 giờ chiều chủ nhật 17 tháng 11 sắp tới, đạo diễn Vĩnh Noãn sẽ ra mắt sách “Chúng Tôi Muốn Sống” tại phòng sinh hoạt nhật báo Người Việt.
Dân miền Nam Việt Nam, từ 45 năm trước, đều biết phim “Chúng Tôi Muốn Sống”. Đây là cuốn phim nổi tiếng, dựng lại cảnh độc ác hãi hùng của phong trào đấu tố do Cộng Sản phát động tại miền Bắc VN mà cho đến nay vẫn còn tồn tại trong tâm hồn của người dân Việt.
“Chúng Tôi Muốn Sống” là phim do Vĩnh Noãn viết chuyện và đạo diễn, các tài tử Mai Trâm, Lê Quỳnh diễn vai chính. Phim đã được trình chiếu rộng rãi khắp miền Nam VN và từng đuợc giải thưởng chính trị ở đại hội điện ảnh Đông Nam Á tại Seoul, Nam Hàn.
Được biết đạo diễn Vĩnh Noãn thuộc gia đình hoàng tộc, sanh năm 1928 tại cố đô Huế.
Sau khi tối nghiệp trường cao đẳng Mỹ Thuật Hà Nội, ông đã xuất ngoại qua Pháp học về điện ảnh và kỹ sư điện tử tại Ba Lê, cũng như õ học về vô tuyến truyền hình tại đại học Washington ở Seatle, Hoa Kỳ.
Ông hoạt động nhiều năm với các hãng phim quốc tế như Les Films de l'Olivier của Pháp, The Figaro Inc. tại Cinecitta Ý Đại Lợi, United Artists Hoa Kỳ, làm Cộng tác Sản xuất cho phim Người Mỹ Trầm Lặng của đạo diễn lừng danh Joseph Mankiewicz, Hollywood.

Ông đã thành hôn với nữ tài tử Mai Trâm và đưa cả gia đình qua sống tại Hoa Kỳ từ năm 1970.

Sau 1975, ông đã tranh đấu rất nhiều với bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ để giúp những người Việt Nam tị nạn Cộng Sản. Vào năm 1989, ông được mời làm thành viên của phái đoàn Mỹ tại hội nghị quốc tế Geneva ở Thụy Sĩ để giải quyết vấn đề thuyền nhân Việt.
Đầu năm 2000, ông đã viết cuốn sách bằng Anh ngữ "Vietnam, My Love", để cho thế giới biết về nỗi khổ của những người Việt đã phải bỏ nước ra đi để tìm tự do, và được Amazon.com phát hành khắp thế giới trên Internet.
Lần đầu tiên, truyện phim “Chúng Tôi Muốn Sống” được tác giả viết lại thành sách.
Với 277 hình ảnh độc đáo trích từ cuốn phim, do chính đạo diễn và tác giả trình bày, bạn đọc hơn 200 trang sách “Chúng Tôi Muốn Sống” có thể thấy rõ những cảnh tố khổ cha mẹ Vinh, chôn sống người, các trận đánh nhau với quân đội Pháp, mối tình tan vở, vượt biên đi tìm tự do, đều phô bày một cách sống động và rõ ràng như đang được xem chiếu cuốn phim.
Quý vị cần sách có chữ ký của tác giả, xin liên lạc với địa chỉ sau đây:
Vĩnh Noãn
14362 Bushard st. # 131
Westminster, CA 92683
Giá nội địa Hoa Kỳ: $ 15.00 cộng thêm cước phí.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.