Hôm nay,  

Đại Hội Cư Sĩ Và Kỷ Niệm Năm Thứ 9 Phát Thanh Hương Sen

06/03/200300:00:00(Xem: 4653)
PHOTO: Cư sĩ Quảng Phước Huỳnh Tấn Lê khai mạc đại hội, lạc quan về tình hình tu học Phật Giáo.

Santa Ana (Nguyễn Ngân) -- Với chủ đề: "Phật Giáo Và Đời Sống Tây Phương," Đại Hội thường niên của Tổng Hội Cư Sĩ Phật Giáo Việt Nam Tại Hoa Kỳ đã long trọng khai mạc tại nhà hàng Dragon King số 1830W 17TH St thành phố Santa Ana ngày 2 tháng 3 năm 2003 dưới sự chứng minh của Hoà Thượng Thích Huyền Dung.
Sau nghi thức chào cờ và một thời kinh cầu an ngắn ông Nguyễn Phú Hùng đã giới thiệu quan khách cũng như thành phần tham dự.
Đạo hữu Quảng Phước Huỳnh Tấn Lê đương kim chủ tịch của Tổng hội đã có bài diễn văn khai mạc trong đó ông Huỳnh Tấn Lê sau khi điểm sơ qua về tình hình Phật Giáo trên thế giới và đặc biệt nhấn mạnh đến sự chuyển biến của Trung Hoa và Ấn Độ là nơi có dân số đông nhất mà Phật Giáo đang lần lần gây được nhiều ảnh hưởng mạnh mẽ, trong khi đó ông Hùynh Tấn Lê cũng không quá bi quan về tình hình Phật Giáo tại quê nhà vì rất tin tưởng vào sự sáng suốt của Chư Tôn Giáo phẩm và nhân đó ông cũng đã nhấn mạnh vào sự kiện đã có nhiều Tông, Giáo phái trong Phật Giáo mà theo ông đây chính là sắc thái rất đặc thù của Phật Giáo.


Hoà Thượng Thích Huyền Dung là Chứng Minh Sư của Tổng Hội đã lên nói một bài Pháp về Tứ Diệu Đế trong đó Hoà Thượng đã nhấn mạnh phương pháp thiền định để thông suốt về mối dây không thể tách rời bốn chân lý này (Khổ, Tập, Diệt và Đạo Đế) từ đó người Phật tử dễ dàng quán được sự vô thường và rút ngắn con đường chứng đắc.
Để chấm dứt phần một ông Nguyễn Phú Hùng tường trình tổng quát về hoạt động của Tổng Hội Cư Sĩ Phật Giáo Việt Nam tại Hải Ngoại trong năm qua đồng thời đại diện của Tổng Hội tại các địa phương cũng đã về báo cáo phần việc của mình.
Phần hai của chương trình là các bài tham luận của Cư sĩ Mật Nghiêm Đặng Nguyên Phả, Lê Khắc Lý và Lý Trường Trân. Ông Trần Văn Kha thay mặt Hội Đồng Chỉ Đạo đã đưa ra những nhận xét về sự hoạt động một năm qua cũng như đề xướng một vài ý kiến cho đường lối mới để Ban Chấp Hành có thể lưu tâm thực hành.
Vào 4 giờ chiều cùng ngày gần 400 Phật tử đã tham dự một buổi cơm chay nhằm gây quỹ hoạt động cho chương trình phát thanh có tên "Hương Sen" đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Tổng Hội Cư Sĩ nhằm thông tin và quảng bá các hoạt động của Tổng Hội cũng như của tất cả những gì liên quan đến Phật Giáo tại Hoa Kỳ đặc biệt là tại Quận Cam. Hiện nay chương trình "Hương Sen" phát thanh trên tần số KWIZ 1480 AM vào mỗi chủ nhật từ 6 giờ đến 7 giờ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.