Hôm nay,  

Valentine: Đừng Để Bị Kéo Đi, Hãy Buộc Các Bóng Tráng Kim; Xin nhắc nhở khách hàng về những trái bóng tráng kim bơm khí Helium có thể gây cúp điện

05/02/201300:00:00(Xem: 4664)
ROSEMEAD, Calif., Ngày 29 tháng Giêng, 2013 — Valentine năm nay, hãy nghĩ tới người thân yêu qua hoa thơm, kẹo ngọt và có thể một chút vàng vòng trang sức. Và nếu định chọn bong bóng tráng kim Mylar, thì xin nhớ buộc lại cho nó khỏi bay lên.

Đó là vì bong bóng tráng kim , đầy khí Helium thường được dùng làm quà tặng trong ngày lễ đặc biệt này, có thể trôi vướng vào dây điện và gây ra cúp điện từ vài phút đến nhiều giờ trong một lần. Southern California Edison (SCE) xin quí khách giữ bong bóng trong nhà hoặc cột chúng vào một vật gì đó đủ nặng để chúng khỏi bệp bềnh trôi đi.

Ông Bill Messner, giám đốc đặc trách Sức Khỏe và An Toàn Xí Nghiệp tại SCE, phát biểu, “Southern California Edison ước mong quí khách được vui hưởng Lễ Valentine, nhưng cũng xin quí vị nhớ cho là bong bóng tráng kim có thể dễ dàng bay vướng vào dây điện gây ra đoản mạch và cúp điện. Chúng tôi không muốn những vụ cúp điện lẽ ra có thể tránh được lại phá hỏng cái ngày đặc biệt này của quí vị.”

Trong nhiều năm gần đây, SCE đã phải đối phó gần 2000 vụ cúp điện do bong bóng gây ra. Năm 2012, có 583 vụ cúp điện có liên quan tới bong bóng, trong đó tháng Hai tăng 110% so với tháng Giêng. Số vụ cúp điện trong năm 2012 là cao nhất kể từ 2007.

SCE xin cống hiến một vài lời chỉ dẫn đơn giản về an toàn khi sử dụng bong bóng tráng kim:

- Giữ bong bóng tráng kim ở trong nhà, và không bao giờ thả chúng ra ngoài.

- Bong bóng tráng kim bơm khí Helium có thể trôi nổi bềnh bồng, chạm vào các dây điện cao thế và gây cúp điện, vì thế nhớ cột một vật gì đó, nặng đủ để ngăn cho chúng khỏi bay đi.

- Đừng bao giờ cột cờ đuôi nheo vào bất cứ loại bóng nào – bóng nhựa cũng như tráng kim.

- Nếu mua rồi tự mình bơm khí Helium, hãy nhớ cột chặt vào vật gì đó, nặng đủ để ngăn cho chúng khỏi bay đi.

- Đừng cố gỡ trái bóng hay bất cứ một vật lạ nào đã bị cuốn vào dây điện. Thay vào đó, xin gọi SCE tại số 800-611-1911 để báo cáo vấn đề.

Cần thêm chi tiết về an toàn khi dùng bong bóng tráng kim, xin lên mạng www.sce.com/metallicballoons.

Theo dõi chúng tôi trên Twitter (www.twitter.com/SCE) và ghi dấu “like” cho chúng tôi trên Facebook (www.facebook.com/SCE).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.