Hôm nay,  

Lễ Khánh Thành Văn Phòng Ban Trị Sự PGHH Bắc Cali

25/01/201300:00:00(Xem: 4696)
Vào lúc 11:00am ngày Chúa Nhật 20/1/2013 Ban Trị Sự Phật Giáo Hòa Hảo đã long trọng cử hànhlễ Khánh Thành trụ sở mới của Hội tại 3450 McKee Rd., San Jose. Trụ sở mòi n2ây do một tính đồ hiến tặng và đồng đạo tân trang mới, khang trang và đẹp đẻ hơn để làm noi thờ phượng và tu học.

Hiện diện trong buổi lễ Khánh Thành có khoảng 300 tín đồ và khách mời. Trong số đó có các vị chức sắc của giáo hội như Niên lão Phạm Bình Tây Cố Vấn BTS/TU/HN và cố vấn BTS/Bắc Cali, Niên lão Trần Bá Phải Cựu HT/BTS/TU/HN cố vấn BTS/Bắc Cali, Bác sĩ Huỳnh Thêm cố vấn BTS/ Bắc Cali

Và các tín đồ và Ban Trị Sự Sacramento, Nam CA…v.v.

Nghi lễ chào cờ khai mạc, và sau đó là phần niệm hương theo nghi thức Phật Giáo Hòa Hảo do các chức sắc cử hành: Ban Hành Lễ gồm có quý Ồng Huỳnh Văn Liêm, Ông Nguyễn Văn Mậu, Ông Phan Văn Liệp, Bà Hoàng Mai, Bà Hồ Đại, Bà Nguyễn Tấn Thuận, Bà Nguyễn Văn Oai.

Sau đó ông Trần Bá Phải, cựu HT/BTS Trung Uơng chào mừng đồng đạo. Ông cho biết BTS Bắc CA được thành lập vào năm 1982, từ đó đến nay việc hành đạo và tu học phải đi thuê mướn hội trường bên ngoài; cho đến nay mới có văn phòng khang trang, tôn nghiêm để làm nơi thờ phượng. Ông ca ngợi sự hết lòng của tín đồ PGHH Bắc CA đã góp công xây dựng. Ông cũng không quên chúc Tết đồng hương.
pghh_san_jose
Lễ Niệm Hương.
Tiếp theo, Ông Nguyễn Văn Mậu Trưởng Ban Phổ Thông Giáo Lý BTS/Bắc Cali trình bày cách thờ phượng. Theo ông trình bày thì cách thờ phượng không thờ ảnh tượng. Trên bàn thờ có một tấm Trần Dà, tượng trưng Vô Vi, hương hoa và nước lạnh. Bên phải bàn thờ là di ảnh Đức Huỳnh Giáo Chủm bnê trái là bàn thờ tổ quốc.Việc cúng lạy ngôi Tam Bảo và Thất Tổ.

Tiếp theo, Ông Vương Học Thiêm, Hội Trưởng /BTS giới thiệu thành phần BTS/GH/PGHH miền Bắc California: Ông Võ Mỹ Hội Phó, Bà Trịnh Ngọc Yến Hội Phó, ÔngNguyễn Văn Mậu, Cô Kim Mỹ Ban Phổ Thông Giáo Lý, Ông Lưu Phuớc Thiện Chánh Thơ Ký, Bà Phạm Lệ Chi Thủ bổn, Lâm Liên Ban Kiểm Soát, Ông Hồ Đại và Lợi Nguyễn Ban Tổ Chức, Hoàng Mai Ban Ẩm thực, Chị Út huấn nghệ


Ngoài ra có những thành viên khác như Ông bà Nguyễn Tấn Thuận, đồng đạo Ông bà Trần Quang Trứ,

Ông Bà đồng đạo Lâm Hoàng Phượng, Ông bà đồng đạo Nguyễn Trung Hừng, Ông bà đồng đạo Phạm Ngọc Lễ, Ông Bà đồng đạo Cao Văn Chơn, và Ban Cố Vấn: Niên lão Phạm Bình Tây Cố Vấn BTS/TU/HN và cố vấn BTS/Bắc Cali, Niên lão Trần Bá Phải Cựu HT/BTS/TU/HN cố vấn BTS/Bắc Cali, Bác sĩ Huỳnh Thêm cố vấn BTS/ Bắc Cali…v.v.
pghh_san_jose_vuong_them
Ông Vương Học Thiêm, Hội Trưởng BTS/PGHH/Bắc CA.
Trước khi giới thiệu các thành phần trong BTS/GH/PGHH miền Bắc California, Ông Hội Trưởng thay mặt cho Ban Tổ Chức cám ơn quí quan khách cũng như chư quí đồng đạo và thân hữu đã đến chung vui

Trong phần diễn văn chào mừng ông bắt đầu bằng những câu thơ của Đức Huỳnh Giáo Chủ:

“Rèn Dân bằng giáo thuyết bình hòa
Giống bác ái gieo sâu vô tận…
Ngọn bút sắt dẫn đường người tối
Gây kim cang đưa chúng lên đường.”

Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi học Phật nhưng chúng tôi tu Nhân. Vì thế chúng tôi đươc trang bi một lòng yêu nước sâu đậm, cũng như luôn quên mình giúp người khi họ gặp nạn, biết chia cơm xẻ áo, biết làm phước thiện, luôn làm lợi ích cho nhân quần xã hội. Không làm việc gì tổn hại cho quốc gia dân tộc.” Ông nói tiếp những tâm tư của người tín đồ PGHH “Chúng ta là những người tị nạn Cộng sản, chúng ta đến đây với hai bàn tay trắng nhưng tấm lòng chúng ta luôn hướng về Thầy Tổ…” Ông cho biết: “Tôn giáo không phải là một hình thức mê tín, khộng phải những huyền thoại, cũng không phải là thuốc phiện để ru ngủ con người như Cộng sản nói. Mà là nơi để chúng ta khám phá phần tâm linh.”

Được biết văn phòng BTS ngoài việc thờ cúng, tu học hàng ngày, vào cuối tuần còn có các sinh hoạt từ thiện vào ngày cuối tuần như huấn nghệ, cắt tóc, học xử dụng máy điện toán.

Sau phần nghi lễ, BTC mới đồng đạo và khách tham dự bữa cơm chay thân mật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.