Hôm nay,  

Chùa Điều Ngự Mở Tiệc Chay Văn Nghệ Gây Quỹ Xây Chùa

15/01/201300:00:00(Xem: 4533)
Wesminster (Bình Sa) -- Tại hội trường Chùa Điều Ngự vào lúc 6 giờ tối Thứ Bảy 12 tháng 1 năm 2013 hơn 1,000 người tham dự, trong đó có qúy vị đại diện dân cử Thành Phố Westminster, qúy vị nhân sĩ, trí thức, qúy vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể và đồng hương Phật tử, buổi tiệc chay văn nghệ gây qũy xây dựng Chùa Điều Ngự dưới sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Viên Lý, Phó Viện Trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ, Tổng Thư Ký Văn Phòng II Viện Hóa Đạo,Viện Chủ Chùa Điều Ngự; HT.Thích Thiện Hữu, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN/HK Kiêm Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Tăng Sự; HT. Thích Viên Thành, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Nghi Lễ GHPGVNTN/HK; Thượng Tọa Thích Viên Huy, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Tài Chánh GHPGVNTN/HK Trụ Trì Chùa Điều Ngự... Điều hợp chương trình: Nhà Báo Thái Tú Hạp, Nhà Thơ Ái Cầm, MC Minh Phượng.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Phật Giáo Kỳ và phút nhập Từ Bi Quán, tiếp theo Thượng Tọa Thích Viên Huy, Trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của qúy vị cùng đồng hương Phật tử đã đến tham dự thật đông buổi tiệc chay gây qũy hôm nay, Thượng Tọa cầu chúc an lac đến với mọi người để cùng nhau góp phần đem ánh sáng Phật Đà đến với nhân gian, Thượng Tọa cũng không quên cảm ơn qúy vị Kiến trúc Sư, qúy vị trong ban xây dựng và qúy đồng hương xa gần đã đóng góp tinh thần cũng như vật chất để ngôi "Già Lam Điều Ngự" sớm đựợc hoàn thành, mặc dù một buổi chiều với thời tiết khá lạnh bên ngoài nhưng đồng hương đã không quản ngại đến tham dự, đây là niềm khích lệ lới lao cho ban tổ chức chúng tôi.

tiec_gay_quy_chua_dieu_ngu_dsc_1416
Trong buổi tiệc chay gây quỹ xây chùa.
Tiếp theo phần ban Đạo Từ của Hòa Thượng Thích Viện Lý, Viện Chủ Chùa Điếu Ngự, trong phần Đạo Từ Hòa Thượng cho biết: "Việc kiến lập và hình thành ngôi chùa sẽ được thực hiện một ngày rất gần, sự hiện diện đông đủ hôm nay của qúy vị đã dành cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, một Giáo hội mà cộng sản đã tìm đủ mọi cách để tiêu diệt, vì vậy sự hiện diện của qúy vị thật là một khích lệ mà không ngôn ngử nào diễn tả sự xúc động trước những yểm trợ cao qúy nầy." Hòa Thượng Thích Thiện Hữu cũng đã lên ca ngợi tinh thần của đồng hương Phật tử trongviệc bảo tồn và phát huy đạo pháp tại quê người hầu góp phần vào công cuộc đấu tranh chung cho quê hương sớm có tự do, dân chủ và nhân quyền được tôn trọng.

Sau đó là phần tường trình của Ban thiết kế để chuẩn bị cho việc khởi công xây dựng ngôi chùa Điều Ngự. Trong những ngày sắp tới.

Buổi tiệc bắt đầu với một chương trình văn nghệ đặc sắc do sự đóng góp của các Ca Sĩ: Tuấn Khải, Kim Loan, Xuân Thanh-Lan Hương, Phương Thùy, Mỹ Thúy, Kỳ Anh, Phượng Liên, Quỳnh Hoa, Đỗ Thanh, Trọng Nghĩa, Duy Khanh... Trong phần văn nghệ có kêu gọi đồng hương bảo trợ cho các Ca Sĩ để cúng dường Tam Bảo.
tiec_gay_quy_chua_dieu_ngu_dsc_1406
Trong buổi tiệc chay gây quỹ xây chùa.
Xen lẫn chương trình văn nghệ có phần phát biểu của một số quan khách

Buổi tiệc chấm dứt vào lúc 10 giờ tối.

Theo Ban tổ chức cho biết kết qủa sơ khởi đã thu được khoảng $326,000.00 trong buổi tiệc văn nghệ nầy.

Mọi chi tiết liên lạc về Chùa Điều Ngự xin gọi: (714) 254-5068 (714) 890-9513.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.