Hôm nay,  

Việt Tân: Vinh Danh 14 Thanh Niên Yêu Nước Tại Tòa Án Nghệ An

10/01/201300:00:00(Xem: 3527)
Sau đây là thông cáo của Đảng Việt Tân, một tổ chức bị tòa án CSVN quy chụp có liên hệ tới 14 thanh niên Thiên Chúa Giáo lãnh án tù hôm 9-1-2013.

VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG
THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Đảng Việt Tân cực lực lên án việc bắt giữ tùy tiện và kết án nặng nề đối với 14 thanh niên yêu nước trong phiên tòa ngày 8 và 9 tháng 1 vừa qua tại Thành Phố Vinh.

Toàn thể đảng viên Việt Tân nhiệt liệt ca ngợi tinh thần dấn thân và dũng cảm của các Anh/Chị: Hồ Đức Hòa, Nguyễn Xuân Anh, Nông Hùng Anh, Nguyễn Đình Cương, Đặng Xuân Diệu, Thái Văn Dung, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Đặng Ngọc Minh, Trần Minh Nhật, Nguyễn Văn Oai, Hồ Văn Oanh, Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc, và Lê Văn Sơn.

Đây là những thanh niên nhiệt tình trong các nỗ lực phục vụ xã hội và chống lại tình trạng biển đảo đang bị Trung Quốc xâm lược với sự đồng loã của lãnh đạo CSVN. Qua vụ xét xử nói trên, Cộng Sản Việt Nam một lần nữa tự phơi bày bản chất độc tài gian manh đang bị thế giới lên án và thể hiện sự lo sợ trước lòng yêu nước của dân tộc.

Phiên toà đã diễn ra trong không khí đầy bạo lực, khủng bố, dù được tuyên truyền là “công khai”. Nhà nước đã huy động lực lượng công an đông đảo và các phần tử côn đồ để ngăn chận thân nhân của những người bị xét xử và công chúng đến tham dự. Một số đông - trong đó có cả những phụ nữ lớn tuổi và các linh mục - đã bị đàn áp, đánh đập nặng nề, và bắt giữ.

Đảng Việt Tân cực lực bác bỏ những luận điệu xuyên tạc của chế độ CSVN, và những cáo buộc phi lý trong vụ án này. Đảng Việt Tân chủ trương xây dựng dân chủ và phục vụ đất nước Việt Nam bằng những hành động thiết thực và ôn hòa. Việc quảng bá phương thức đấu tranh bất bạo động, phát triển kiến thức và kỹ năng là những sinh hoạt hoàn toàn bình thường trong các xã hội dân chủ thực sự. Đồng thời, quyền tự do tiếp nhận thông tin, tự do lập hội, kể cả việc tham gia vào những sinh hoạt chính trị hay xã hội là các quyền căn bản của con người đã được cả thế giới công nhận.

Đảng Việt Tân rất hãnh diện được chung vai cùng 14 thanh niên yêu nước này trong các nỗ lực phục vụ dân tộc.

Ngày 9 tháng 1 năm 2013
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng
Mọi chi tiết xin liên lạc: Hoàng Tứ Duy: +1 (202) 470-0845 - www.viettan.org, dangviettan.wordpress.com

Ý kiến bạn đọc
11/01/201308:22:01
Khách
Các ông viết thế mà không thấy xấu hổ à? Liên quan gì đến biển đảo vơí trung Quốc. Giám mục nào bị bắt bớ, đánh đập dã man...Bà kia bị chính giáo dân ném đá trúng nhầm đấy thôi. Các ông toàn nhuộm những người không biết tí thông tin nào bằng các thông tin bịa đặt này thì quả là bỉ ổi!
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.