Hôm nay,  

Tiệc Tất niên của Câu Lạc Bộ Văn Học Nghệ Thuật/HTĐ

08/01/201300:00:00(Xem: 4334)
Câu Lạc Bộ Văn Học Nghệ Thuật vùng Hoa Thịnh Đốn (CLBVHNT/HTĐ) đã tưng bừng tổ chức tiệc Tất niên vào lúc 7 giờ chiều ngày 30 Tháng 12, 2012 tại Nhà hàng Harvest Moon, Falls Church, VA.

Cũng như những dạ tiệc do Câu Lạc Bộ Văn Học Nghệ Thuật vùng Hoa Thịnh Đốn tổ chức trước đây, Tiệc Tất niên mặc dầu tổ chức vào chiều Chủ Nhật, thời tiết mùa Đông rất lạnh lẽo nhưng cũng có khoảng bốn trăm quan khách tham dự, trong đó có đại diện của nhiều hội đoàn và văn nhân, thi sĩ trong vùng.

Trước hết Bà Hồng Thủy giới thiệu các thành viên hoạt động của Câu Lạc Bộ Văn Học Nghệ Thuật vùng HTĐ. Trong đó có Chủ Tịch CLBVHNT/HTĐ Nhà văn, Nhà Báo Uyên Thao, Nhà thơ Hoàng Song Liêm, Nhà văn Lê Thị Nhị, Giáo sư Kim Oanh, Ông Hoàng Đức Long (Thủ Quỹ), Thu Thủy (Thư Ký), Hoàng Vy Kha, Ông Công xuân Tùng, Bà Hà Mỹ Châu, Ông Dũng Bùi.

Năm 2012 Nhà Việt Nam mở thêm chi nhánh ở Maryland . Ông Dũng Bùi có văn phòng rộng đã tình nguyện cho CLB mượn để sinh hoạt mỗi cuối tuần.

Kế tiếp, Bà Hồng Thủy, đại diện cho CLBVHNT/HTĐ tường trình về tình trạng của Nhà Việt Nam hiện nay. Bà cho biết, cách đây ba năm, CLBVHNT/HTĐ đã gây quỹ đụơc gần một trăm ngàn. Sau khi mua được một căn nhà, CLBVHNT/HTĐ đã hoạt động trôi chảy được một năm với những sinh hoạt nho nhỏ. Sau đó, trong lần ra mắt sách cho Nhà văn Dương Như Nguyện, CLB bị hàng xóm than phiền vì có nhiều khách đậu xe lấn sang nhà họ. Từ đó Cảnh Sát luôn theo dõi và không thể tiếp tục sinh hoạt đựoc nên CLB quyết định cho thuê nhà và phải mướn chỗ chung với đài SBTN để có thể tiếp tục sinh hoạt.
hoa_thinh_don_thanh_vien_clbvhnt
Trong tiệc tất niên.
Hàng tháng CLB phải trả tiền mortgage $3000 mà chỉ cho mướn được có $2500. Vì vừa phải bù thêm tiền mortgage $500 và phải trả tiền thuê chỗ để sinh hoạt, chi phí quá nặng nề, nên CLB phải quyết định bán căn nhà. Sau khi sửa chữa để bán, số tiền còn lại hơn $80,000.

Bà Hồng Thủy cho biết khi hay tin Ông Đoàn Hữu Định là Tân Chủ tịch CĐ HTĐ, MD&VA CLB nhiều người trong CLB rất vui mừng, vì trước đây Ông Bà Đoàn Hữu Định và Ông Bà Đặng Trần Du đã cho mượn tiền trong trường hợp cần nhiều tiền mặt để mua nhà rẻ. Nhưng sau đó không mua đựơc nhà bằng tiền mặt, nên CLB đã hoàn lại tiền cho hai ông. Bà Hồng Thủy hy vọng, với tư cách là Chủ Tịch CĐ HTĐ, MD&VA Ông Định có thể tiếp tay giúp đỡ CLB VHNT hữu hiệu hơn, bằng cách gây quỹ hay mời gọi cộng đồng đóng góp…


Nhân dịp này Bà Hồng Thủy cũng cảm ơn BS Nguyễn thị Bích Thu và phu quân là BS Lê trọng Phú, đã đứng tên với CLB để mua nhà Việt Nam, vì CLB không có lợi tức hằng tháng nên không thể vay nhà băng được nếu không có sự trợ giúp của hai bác sĩ.

Sau đó Cô Thu Thủy tường trình những sinh hoạt của Nhà Việt Nam trong năm 2012. Với nhiệm vụ bảo tồn và phát huy văn hóa VN tai hải ngoại, CLB có Nguyệt san Kỷ Nguyên Mới, Tủ sách Tiếng Quê Hương phát hành được năm quyển sách, tổ chức ra mắt sách của Nhà văn Thụy Khuê, Tuyển tập của Trần Phong Vũ. Mới đây CLB đã tổ chức bữa ăn trưa và gặp gỡ Nhà thơ Cung Trầm Tưởng tại Nhà hàng Harvest Moon…

CLB cung cấp 17 bữa ăn cho người vô gia cư tại Bailey Cross Road Community Center. CLB cũng tổ chức chương trình văn nghệ Tinh Hoa Nuớc Việt 2012 với sự góp mặt của gần 100 sinh viên học sinh. Ngoài ra CLB cũng tổ chức cuộc thi viết tiếng Việt để khuyến khích các em đang theo học các lớp Việt ngữ trong vùng.

Tân Chủ Tịch CĐ HTĐ, MD&VA Đoàn Hữu Định được mời lên sân khấu phát biểu. Ông nói, Bà Hồng Thủy hy vọng Cộng Đồng sẽ giúp đỡ nhiều trong việc thành lập Nhà Việt Nam. Ông cũng muốn nhiệt tình tiếp tay. Tuy nhiên, Cộng Đồng có rất nhiều chuyện phải lo, ngân quỹ CĐ rất yếu kém. Ông mong mỏi sẽ có sự hợp tác chặt chẽ giữa CĐ và Nhà Việt Nam trong tương lai. Tuy nhiên sự trợ giúp phải qua những căn bản pháp lý, chứ không thể hứa khơi khơi được.

Tiếp theo là chương trình văn nghệ, nhạc thính phòng với các ca sĩ trẻ như Quế Thanh, Duy Vũ, Vũ Nguyễn, Kenny Nguyễn và Quang Minh và ca sĩ Quang Tuấn đến từ Cali. Phần nhạc đệm có Bùi Quang Hiển piano, Nguyễn minh Khải guitar và Sỹ Thành keyboard. MC Đèo văn Sách.

Chuơng trình mới lạ, phong phú đã lôi cuốn khán thính giả ở lại thưởng thức đến giờ phút cuối. CLCVBNT/HTĐ rất mong đựơc sự hỗ trợ nồng nhiệt của đồng hương để có thể tiếp tục sứ mạng bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.