Hôm nay,  

Chùa Phật Tổ Long Beach Mời Dự Các Khóa Lễ Xuân Qúy Tỵ 2013

07/01/201300:00:00(Xem: 7026)
Long Beach (Bình Sa)- - Chùa Phật Tổ Long Beach tọa lạc tại số 905 Orange Avenue, Long Beach, CA 90813, điện thọai (562) 599-5100, email: chuaphatto@gmail.com website:www.chuaphatto.net do Hòa Thượng Thích Thiện Long làm Viện Chủ.

Tiếp xúc với phóng viên Việt Báo Hòa Thượng cho biết: Chùa được thành lập năm 1981 do Cố Hòa Thượng Thích Thiện Thanh sáng lập, sau khi ngài viên tịch, Hòa Thượng Thích Thiện Long tiếp tục làm viện chủ cho đến nay đã 18 năm, ngôi chùa được nhiều đồng hương Phật tử xa gần trong vùng Los Angerles, Orange County và vùng Little Sàigòn... thường xuyên đến tham dự các ngày lễ, các khóa tu học được mở ra trong những ngày cuối tuần vào Thứ Bảy và Chủ Nhật. Theo Hòa Thượng thì số đồng hương Phật tử tham gia tu học phần đông từ các Thành Phố phụ cận, riêng tại địa phương số đồng hương Phật tử rất ít, vì đa số những người cư ngụ tại Thành Phố Long Beach phần nhiều là những người Lào và Capuchia. Liên tục hằng tuần đều có khóa tu học với số Phật tử tham dự từ 100 đến 200 người, vì vậy chùa trong những ngày cuối tuần lúc nào cũng bận rộn.

Trong dịp năm hết Tết đến Hòa Thượng thay mặt toàn thể Chư Tăng Ni và Nam Nữ Phật Tử Chùa Phật Tổ, Long Beach. Thành tâm Kính chúc Chư Tôn Giáo Phẩm, Chư Tôn Hòa Thượng, Chư Thượng Tọa Đại Đức Tăng Ni một năm mới "Kiết Tường Trong Đại Nguyện - Vô Lượng An Khang Đạo Qủa Viên Thành" đồng thời kính chúc qúy đồng hương Phật tử, qúy thân hữu xa gần một năm mới "Đường Tu Tinh Tấn Viên Thông, Đường Đời Thành Công Hạnh Phúc" Nhất tâm cầu nguyện Tân Niên Thập Phương An Lạc.

chua_phat_to_dsc_1189
Hòa Thượng Thích Thiện Long, Viện Chủ Chùa Phật Tổ.
Hòa Thượng cũng cho biết chương trình Tết Qúy Tỵ 2013 tại Chùa Phật Tổ như sau: Chiều 29 Tết và đêm giao thừa, (Thứ Bảy ngày 9 tháng 2 năm 2013, nhằm ngày 29 tháng chạp năm Nhâm Thìn) lúc 12.00 Pm Tiến cúng Chư Tiên Linh thờ tại chùa. 8.00Pm Lễ Sám Hối tất niên. 11:45 Pm đón giao thừa và lễ vía Đức Phật Di Lặc. 00:15Am Đạo Từ Chúc Xuân của Hòa Thượng Tọa Viện Chủ. 00:30AM Lễ Chư Tổ và hái lộc đầu năm.

Mùng Một Tết (Chủ Nhật ngày 10-2-2013 nhằm ngày Mồng Một Tháng Giêng năm Qúy Tỵ) có Lễ công phu sáng, Lễ cầu an đầu năm, tụng kinh Dược Sư, Lễ dâng cơm cúng Phật và tiến cúng chư hương linh qúa vãng. Thọ trai, cúng sao giải hạn, Mông sơn thí thực.

Mùng Hai Tết, Mùng Ba Tết đều có các khóa lễ như thường lệ.

Các ngày Chủ Nhật Mồng Tám Tết (12-2-2013) Rằm Tháng Giêng (24-2-2013) đều có các khóa lễ trong đó có lễ Quy Y Tam Bảo. Ngoài ra còn có chương trình các ngày lễ lớn trong năm, các khóa tu học đặc biệt được tổ chức tại Chùa Phật Tổ.

Hòa Thượng cho biết ngoài việc hướng dẫn đồng hương Phật tử trong vấn đề tu học chùa còn tham gia vào các công tác Phật sự trong các chương trình Đại lễ, các công tác từ thiện xã hội do Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ tổ chức, tham dự những sinh hoạt Phật sự do các chùa cũng như tu viện trong vùng Los Angerles, Orange County...

Mọi chi tiết liên lạc: 562) 599-5100, email: chuaphatto@gmail.com website:www.chuaphatto.net

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.