Hôm nay,  

Phong Trào Con Đường VN: Tặng Sách Về Nhân Quyền

29/12/201200:00:00(Xem: 5930)
San Jose (Tổng hợp)- Trưa thứ bảy 22/12/2012 tại tòa nhà 646 Santa Clara, Phong Trào Con Đường Việt Nam đã có buổi tặng cuốn sách Câu Chuyện Về Quyền Con Người cho những đồng hương quan tâm đến tình hình quê nhà Việt Nam, số sách được tặng khoảng 300 cuốn.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi, một thành viên nòng cốt trong Phong Trào Con Đường Việt Nam đã có mặt để gặp gỡ thân hữu và ông cho biết tổ chức này đã in 20 ngàn cuốn và phân phát đến người dân trong nước Việt Nam để họ hiểu và tự tin hơn về Quyền Con Người phải được tôn trọng, bảo vệ và tự tin sử dụng quyền hiến định của bản thân để làm chủ đất nước và làm chủ cuộc sống của mình.

Cuốn Câu Chuyện Về Quyền Con Người khổ nhỏ bằng bàn tay, 65 trang, trang trí đẹp, trình bày 30 quyền lợi của con người (Human Rights) như quyền tự do và bình đẳng, tự do tư tưởng tôn giáo, tự do ngôn luận, tự do hội họp, quyền tham gia quản lý đất nước..., và cuối cùng là không ai được tước đoạt các quyền của bạn.
sach_con_duong_vn
Hình trái: Bác Sĩ Nguyễn Xuân Ngãi tặng sách cho một đồng hương. Phải: Cuốn Câu Chuyện Về Quyền Con Người nhỏ bằng bàn tay.
Cuốn sách được biên soạn và tham khảo nội dung từ Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc (1948) và một số tài liệu giáo dục của các tổ chức nhân quyền quốc tế và được sự yểm trợ của ông Lê Thành Ân, Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ tại Sài Gòn và bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi.

Trong lời mở đầu nói rằng bạn muốn Việt Nam thực sự là một nước dân chủ và thịnh vượng thì hãy làm sao để Quyền Con Người được tôn trọng , bảo vệ trên hết và bình đẳng tại Việt Nam, đó là mục tiêu tối thượng mà Phong Trào Con Đưởng Việt Nam hướng đến.

Phong Trào Con Đường Việt Nam do nhà tranh đấu Lê Thăng Long mãn hạn tù khởi xướng với hai nhà dân chủ còn trong tù là luật sư Lê Công Định, kỹ sư Trần Huỳnh Duy Thức cùng sự tham gia của một số nhân vật trong và ngoài nước.

Tổ chức này có trang mạng Conduongvietnam.org, liên lạc email : lienhe@conduongvietnam.org

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.