Nhân dịp ngày Rằm Tháng Mười (Rằm Hạ Ngươn) Điện thờ Phật Mẫu San Jose đã long trọng tổ chức lễ: Chiến sĩ Trận Vong, Lễ Giỗ Đức Quyền Giáo Tông Thượng Trung Nhựt Lê Văn Trung và Lễ Sám Hối trong ngày Rằm Hạ Ngươn. Các buổi lễ kéo dài trong 3 đêm: Đêm 26, 27, 28/11/2012 (nhằm ngày 13, 14, và Rằm Tháng Mười Âm Lịch) từ 6:00pm đến 9:00pm tại Điện Thờ Phật Mẫu San Jose tọa lạc tại 1489 South White Rd, San Jose, CA 95127. Hiện diện có đông đảo đồng hương, đồng đạo thuộc Đại Đạo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh.
Trong ngày sám hối vào lúc 6:00pm thứ Ba 27/11/2012 đồng đạo đã đọc kinh Di Lặc để sám hối và cầu nguyện cho tứ thân phụ mẫu, cửu huyền thất tổ. Lễ Sám Hối kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. Trong Lễ Chiến Sĩ Trận Vong, có bàn thờ bày hương án cầu nguyện cho các chiến sĩ trận vong, cầu cho các vong linh Nam Nữ theo nghi thức đạo Cao Đài.
Theo sự tín ngưỡng của đồng đạo Cao Đài thì “Tụng Di Lặc Chơn Kinh mà chư Hương linh Cửu Huyền Thất Tổ cùng các Hương linh khác được giải thoát . Vì Di Lặc Chơn Kinh là bổn kinh do Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni Văn Phật giáng cơ ban cho , rất quan yếu cho Cơ Tận Độ của nền Đạo. Quyền năng vô lượng của kinh này sẽ giải thoát cho Cửu Huyền Thất Tổ cũng như tất cả các vong linh quá vãng , hàm an lợi lạc cho cả Vạn Linh Sanh Chúng thoát khỏi được nạn binh ba, nước lửa, đói khát, đoạn dứt mê si, trần cấu, uy lực thẳng bước thẳng lên nấc thang Chánh Giác Vô Thượng. Phần báo ân cho Cửu Huyền Thất Tổ cùng thân bằng quyến thuộc quá vãng, Tín Hữu Cao Đài nhờ Hội Thánh dâng sớ lên Đức Đại Từ Phụ cùng Các Đấng Thiêng Liêng. Nhờ sự cầu nguyện của Hội Thánh và tấc lòng chí thành của Tín Hữu thọ trì.” Lễ Sám Hối diễn ra trang nghiêm trong điện thờ.
Đức Quyền Giáo Tông, thế danh là Lê Văn Trung. Theo tiểu sử ghi trong sách đạo, Ông Lê Văn Trung sanh ngày 12 tháng 9 năm Ất Hợi, nhằm ngày chủ nhật 10 tháng 10 năm 1875 trong một gia đình tiểu nông, ở làng Phước Lâm, tổng Phước Điền Trung, tỉnh Chợ Lớn. Thân phụ của ông là Lê Văn Thanh, mất khi ông mới được vài tháng. Thân mẫu là Văn Thị Xuân. Lúc sanh thời Ông Lê Văn Trung hoạt động cho dân cho nước qua các công việc như: Nghị Viên Hội Đồng Quản Hạt Nam Kỳ, thành lập Nữ Học Đường cho nữ giới, lập Hội Minh Tân, v.v... Ông Được Đức Lý Giáo Tông giáng cơ bổ nhiệm Quyền Giáo Tông.
Ngày Rằm Tháng Mười được cử hành lúc 6:00pm ngày thứ Tư 28/11/2012 có đông đảo chức sắc, chức việc, và đồng đạo đến tham dự. Sau mỗi buổi lễ, đồng đạo thọ thực cơm chay cho Điện Thờ khoản đãi.
Tưởng cũng nên biết, theo sách đạo Cao Đài: “Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ tức là Phổ Độ nền Đại Đạo lần thứ ba. Nói đến Phổ Độ lần thứ ba tức là đã có Phổ Độ lần thứ nhất và lần thứ hai.
Nhất Kỳ Phổ Độ, vào thời Đức Phục Hy bên Trung Hoa, các vị Thánh Nhân sau đây giáng phàm cứu thế:
- Nhân đạo và Thần Đạo: Đức Phục Hy,
- Thánh Đạo: Moses ở Âu Châu,
- Tiên Đạo: Đức Thái Thượng Đạo Quân.
- Phật Đạo: Đức Nhiên Đăng Cổ Phật.
Nhị Kỳ Phổ Độ, trong thời kỳ này các vị Thánh Nhân sau đây giáng phàm:
- Nhân Đạo: Đức Khổng Tử ở Trung Hoa,
- Thần Đạo: Đức Khương Thái Công ở Trung Hoa.
- Thánh Đạo: Jesus Christ và Mohammed ở Âu Châu,
- Tiên Đạo: Đức Lão Tử ở Trung Hoa.
- Phật Đạo: Đức Thích Ca Mâu Ni hay là Sakya Muni ở Ấn Độ.
Tam Kỳ Phổ Độ, kỳ nầy Đức Thượng Đế dùng cơ bút lập đạo gom ngũ chi Đại Đạo làm một và không giao quyền giáo chủ cho người phàm nữa. Tại sao? Vì trước kia, năm châu bốn biển thiếu phương tiện giao thông, nhân lọai sống lẻ loi, riêng biệt, Đức Thượng Đế phái những vị giáo chủ giáng phàm tại mỗi nơi khác nhau, tùy theo phong tục mở đạo độ đời. Ngày nay, thế giới đại đồng, trình độ văn minh của lòai người đã đến chỗ siêu việt, và loài người lại sanh ngịch lẫn nhau vì nhiều mối đạo khác nhau. Vì vậy, chúng sanh cần phải có một tôn giáo duy nhất để thích hợp với hòan cảnh hiện tại và để cho chúng sanh thấy rằng mọi tôn giáo đều có cùng một nguyên lý và không còn kỳ thị lẫn nhau, mà phải thương yêu nhau chư anh em cùng một cha. Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ hay là đạo Cao Đài là một nền tôn giáo mới, bao gồm triết lý của ngũ chi Đại Đạo gồm có: Nhân Đạo, Thần Đạo, Thánh Đạo, Tiên Đạo và Phật Đạo do Đức Thượng Đế hay Đức Cao Đài dùng huyền cơ diệu bút lập nên vào năm Bính Dần 1926 tại Miền Nam Việt Nam.
Trong ngày sám hối vào lúc 6:00pm thứ Ba 27/11/2012 đồng đạo đã đọc kinh Di Lặc để sám hối và cầu nguyện cho tứ thân phụ mẫu, cửu huyền thất tổ. Lễ Sám Hối kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. Trong Lễ Chiến Sĩ Trận Vong, có bàn thờ bày hương án cầu nguyện cho các chiến sĩ trận vong, cầu cho các vong linh Nam Nữ theo nghi thức đạo Cao Đài.
Theo sự tín ngưỡng của đồng đạo Cao Đài thì “Tụng Di Lặc Chơn Kinh mà chư Hương linh Cửu Huyền Thất Tổ cùng các Hương linh khác được giải thoát . Vì Di Lặc Chơn Kinh là bổn kinh do Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni Văn Phật giáng cơ ban cho , rất quan yếu cho Cơ Tận Độ của nền Đạo. Quyền năng vô lượng của kinh này sẽ giải thoát cho Cửu Huyền Thất Tổ cũng như tất cả các vong linh quá vãng , hàm an lợi lạc cho cả Vạn Linh Sanh Chúng thoát khỏi được nạn binh ba, nước lửa, đói khát, đoạn dứt mê si, trần cấu, uy lực thẳng bước thẳng lên nấc thang Chánh Giác Vô Thượng. Phần báo ân cho Cửu Huyền Thất Tổ cùng thân bằng quyến thuộc quá vãng, Tín Hữu Cao Đài nhờ Hội Thánh dâng sớ lên Đức Đại Từ Phụ cùng Các Đấng Thiêng Liêng. Nhờ sự cầu nguyện của Hội Thánh và tấc lòng chí thành của Tín Hữu thọ trì.” Lễ Sám Hối diễn ra trang nghiêm trong điện thờ.
Đức Quyền Giáo Tông, thế danh là Lê Văn Trung. Theo tiểu sử ghi trong sách đạo, Ông Lê Văn Trung sanh ngày 12 tháng 9 năm Ất Hợi, nhằm ngày chủ nhật 10 tháng 10 năm 1875 trong một gia đình tiểu nông, ở làng Phước Lâm, tổng Phước Điền Trung, tỉnh Chợ Lớn. Thân phụ của ông là Lê Văn Thanh, mất khi ông mới được vài tháng. Thân mẫu là Văn Thị Xuân. Lúc sanh thời Ông Lê Văn Trung hoạt động cho dân cho nước qua các công việc như: Nghị Viên Hội Đồng Quản Hạt Nam Kỳ, thành lập Nữ Học Đường cho nữ giới, lập Hội Minh Tân, v.v... Ông Được Đức Lý Giáo Tông giáng cơ bổ nhiệm Quyền Giáo Tông.
Ngày Rằm Tháng Mười được cử hành lúc 6:00pm ngày thứ Tư 28/11/2012 có đông đảo chức sắc, chức việc, và đồng đạo đến tham dự. Sau mỗi buổi lễ, đồng đạo thọ thực cơm chay cho Điện Thờ khoản đãi.
Lễ Giỗ Kỵ Đức Quyền Giáo Tông.
Hàng năm Điện Thờ Phật Mẫu San Jose có cử hành những ngày lễ lớn như: Tết Nguyên Đán, Rằm Thượng Ngươn tháng Một, Rằm Trung Ngươn tháng Tám, và Rằm Hạ Ngươn tháng Mười Âm Lịch.Tưởng cũng nên biết, theo sách đạo Cao Đài: “Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ tức là Phổ Độ nền Đại Đạo lần thứ ba. Nói đến Phổ Độ lần thứ ba tức là đã có Phổ Độ lần thứ nhất và lần thứ hai.
Nhất Kỳ Phổ Độ, vào thời Đức Phục Hy bên Trung Hoa, các vị Thánh Nhân sau đây giáng phàm cứu thế:
- Nhân đạo và Thần Đạo: Đức Phục Hy,
- Thánh Đạo: Moses ở Âu Châu,
- Tiên Đạo: Đức Thái Thượng Đạo Quân.
- Phật Đạo: Đức Nhiên Đăng Cổ Phật.
Nhị Kỳ Phổ Độ, trong thời kỳ này các vị Thánh Nhân sau đây giáng phàm:
- Nhân Đạo: Đức Khổng Tử ở Trung Hoa,
- Thần Đạo: Đức Khương Thái Công ở Trung Hoa.
- Thánh Đạo: Jesus Christ và Mohammed ở Âu Châu,
- Tiên Đạo: Đức Lão Tử ở Trung Hoa.
- Phật Đạo: Đức Thích Ca Mâu Ni hay là Sakya Muni ở Ấn Độ.
Tam Kỳ Phổ Độ, kỳ nầy Đức Thượng Đế dùng cơ bút lập đạo gom ngũ chi Đại Đạo làm một và không giao quyền giáo chủ cho người phàm nữa. Tại sao? Vì trước kia, năm châu bốn biển thiếu phương tiện giao thông, nhân lọai sống lẻ loi, riêng biệt, Đức Thượng Đế phái những vị giáo chủ giáng phàm tại mỗi nơi khác nhau, tùy theo phong tục mở đạo độ đời. Ngày nay, thế giới đại đồng, trình độ văn minh của lòai người đã đến chỗ siêu việt, và loài người lại sanh ngịch lẫn nhau vì nhiều mối đạo khác nhau. Vì vậy, chúng sanh cần phải có một tôn giáo duy nhất để thích hợp với hòan cảnh hiện tại và để cho chúng sanh thấy rằng mọi tôn giáo đều có cùng một nguyên lý và không còn kỳ thị lẫn nhau, mà phải thương yêu nhau chư anh em cùng một cha. Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ hay là đạo Cao Đài là một nền tôn giáo mới, bao gồm triết lý của ngũ chi Đại Đạo gồm có: Nhân Đạo, Thần Đạo, Thánh Đạo, Tiên Đạo và Phật Đạo do Đức Thượng Đế hay Đức Cao Đài dùng huyền cơ diệu bút lập nên vào năm Bính Dần 1926 tại Miền Nam Việt Nam.
Gửi ý kiến của bạn