Hôm nay,  

Đài Phát Thanh Đáp Lời Sông Núi Tổ chức Dạ Tiệc Gây Qũy

28/11/201200:00:00(Xem: 12492)
Westminster (Bình Sa) -- Tối Chủ Nhật, 25 tháng 11 năm 2012, tại nhà hàng Paracel Sea Food Restaurant, Ủy Ban Yểm Trợ Đài Phát Thanh Đáp Lời Sông Núi tổ chức dạ tiệc gây qũy với sự tham dự khoảng 500 quan khách, qúy vị nhân sĩ, trí thức, qúy vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể, cộng đồng, các tổ chức đấu tranh, các cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí và đồng hương.

Đến từ xa có Ông Lý Việt Hùng, Tổng Thư Ký, LLDTCNTQ, đến từ Sydney, Úc; Bà Đặng Tuyết Loan, Ủy Viên HĐĐHTƯ/LLCQ, đến từ Birsbane, TB Queensland, Úc.

Buổi tiệc dưới sự bảo trợ của Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali, Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam, Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngọai, Lê Văn Duyệt Foundation. Và Ban Tù Ca Xuân Điềm.

Điều hợp chương trình MC Minh Phượng và Hải Sơn.

Trước khi chương bắt đầu Ban tổ chức đã cho nghe lại một đoạn chương trình phát thanh của đài "Đáp Lời Sông Núi."
dap_loi_song_nui_dsc_0217
Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ phát biểu.
Sau đó là nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm.

Tiếp theo, anh Huỳnh Việt Trung, Trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của qúy cơ quan truyền thông, quý vị đại diện các hội đoàn, cộng đồng, tổ chức, đảng phá, quý vị mạnh thường quân, quý vị cộng tác viên, quý vị quan khách tham dự Tiệc Gây Quỹ cho Đài Phát Thanh "Đáp Lời Sông Núi". Ông cho biết: "Từ Ngày 15 Tháng 5 năm 2011. Chương Trình Phát Thanh 'Đáp Lời Sông Núi" đã được phát thanh đều đặn hằng đêm về Việt Nam trên băng tầng 1503 ký lô chu kỳ từ 9 giờ 30 tối đến 10: giờ tối giờ Việt Nam.”

Tiếp theo Ông Trần Quốc Bảo, Chủ tịch HĐĐHTƯ/LLDTCNTQ cám ơn tòan thể quý vị đã tham dự buổi dạ tiệc yểm trợ Đài phát thanh ĐLSN hôm nay. Ông không quên cảm ơn các tổ chức bảo trợ cho buổi tiệc và nhất là các hội đoàn, đoàn thể, qúy vị mạnh thường quân và đồng hương. Ông tiếp: "Có lẽ trong chúng ta ở đây không ai là không biết tên Việt Khang, tác giả hai bản nhạc "Việt Nam Tôi Đâu" và "Anh Là Ai". Cách đây 1 tháng, Việt Khang và một nhạc sĩ trẻ khác là Trần Vũ Anh Bình đã bị nhà cầm quyền CSVN tuyên án tổng cộng 10 năm tù và 4 năm quản chế. Chúng ta biết tên Việt Khang vì những giòng nhạc, lời ca của Anh thật xúc động, truyền cảm và thấm thía. Nó khơi dậy lòng yêu nước của mỗi chúng ta.

“Mà không phải chỉ mình Việt Khang! Còn rất nhiều người trẻ nữa. Nào Trần Vũ Anh Bình, Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Phương Uyên, Lê Thị Công Nhân, Bùi Thị Minh Hạnh, Nguyễn Tấn Hòanh, vân vân… Vâng, những người trẻ này đã biết được bộ mặt thật của đảng CSVN, bộ mặt "Ác với Dân, Hèn với Giặc" nhờ tiếp nhận được các sự thật qua những thông tin từ những nguồn trung thực, đa số là từ hải ngọai chuyển về. Và phương cách chuyển dạt hiệu quả nhất là các phương tiện truyền thông đại chúng, "Mass Media", trong đó chính yếu là các đài phát thanh.

“Đó chính là lý do tại sao Đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi ra đời. Nó ra đời để phá vỡ bức tường ngăn chận thông tin mà Đảng CSVN dựng lên nhằm bưng bít sự thật, dối gạt dân chúng Việt Nam. Nó ra đời vì cái nguyên lý mà cố Thi Sĩ Nguyễn Chí Thiện đã tóm gọn trong 2 câu thơ:

"Nếu nhân lọai mọi người đều biết,
"Cộng sản là gì, tự nó sẽ tiêu tan".
dap_loi_song_nui_dsc_0215
Ông Trần Quốc Bảo phát biểu.
Ông cho biết cũng chính vì ý thức tầm quan trọng của vũ khí truyền thông mà chúng tôi đã thuê ngay làn sóng của Đài BBC Luân Đôn khi Đài này ngưng phát thanh để thực hiện Đài ĐLSN, với buổi phát thanh đầu tiên vào ngày 15/5/2011. Tính đến nay, Đài đã họat động được hơn 1 năm rưỡi, chính xác là 557 buổi phát thanh!

Tiếp theo là phần chia sẽ tâm tình của Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ, một người Việt Nam đã dành tòan bộ cuộc đời mình để phục vụ tha nhân; trước năm 75, trong cương vị một tu sĩ, sau năm 75 trong vị trí một chứng nhân trước biến cố đổi đời của xã hội VN, và suốt 20 năm qua, trong vai trò một người xả thân cho Sự Thật và Lẽ Phải, và một người đã được biết với bút ký "Tôi Phải Sống", với phim "Sự thật về HCM", và với câu nói "Trước khi làm LM, tôi là người Việt Nam". Mở đầu Linh Mục cảm ơn sự hiện diện của tất cả qúy Cộng Đồng, Hội Đoàn, Đoàn thể và đồng hương tham dự. LM. Cho biết: "Trước hoàn cảnh đất nước hiện nay, chúng ta phải vận dụng sức mạnh dân tộc, các đảng phái chưa đủ mạnh để đứng lên giải phóng ngoại xâm, chúng ta phải kêu gọi sự ý thức của toàn dân. Cộng Sản Việt Nam là kẻ thù gần cần phải giải quyết trước, chính chế độ cõng rắn cắn gà nhà, dựa vào Trung Cộng để tồn tại, vì vậy chúng ta phải loại trừ cộng sản ra khỏi quê hương, phải có những phương tiện đấu tranh cụ thể. "Đáp Lời Sông Núi" là cánh tay nối dài, sau một thời gian hoạt động đã ảnh hưởng một số đông thính giả trong nước, do đó Lực Lượng cố gắng duy trì chương trình phát thanh, chính vì vậy nên có buổi tiệc hôm nay để xin đồng hương tiếp tay cho công cuộc đấu tranh chung mà chúng ta đang theo đuổi."
dap_loi_song_nui_dsc_0219
Ban Tù Ca Xuân Điềm hát quốc ca khai mạc trong buổi tiệc gây quỹ.
Sau đó là phần phát biểu của các vị đại diện Công Đồng, Hội Đoàn, Đoàn Thể. Mở đầu Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali. Ông đã ca ngợi tinh thần dấn thân của những anh em trong Đài Phát Thanh Đáp Lời Sông Núi và ông kêu gọi mọi người hãy tiếp tay đóng góp để đài có phương tiện hoạt động. Tiếp theo Tiến Sĩ Nguyễn Bá Tùng và một số qúy vị đại diện các tổ chức đấu tranh lên ca ngợi tinh thần dấn thân làm việc không quản khó khăn của các thành viên trong tổ chức và Đài Phát Thanh Đáp Lời Sông Núi.

Buổi tiệc bắt đầu với chương trình văn nghệ đấu tranh do Ban Tù Ca Xuân Điềm và một số anh chị em nghệ sĩ thân hữu trình diễn.

Mọi chi tiết đóng góp ủng hộ cho Đài xin liên lạc: (408) 663-9860 Email: lienlac.dlsn@gmail.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.